Thực đơn gạo lứt số 7 áp dụng cho người bệnh

Thực đơn gạo lứt số 7 áp dụng cho người bệnh – Hiện nay đã có nhiều người bị ung thư, đã mổ, dã xạ trị hay các bệnh nan y khác muốn hỗ trợ điều trị bệnh theo Thực dưỡng… thức ăn tốt nhất cho người bệnh là gì?

Thực đơn gạo lứt số 7 áp dụng cho người bệnh – Đây cũng là thực đơn lý tưởng để tham khảo cho các loại bệnh khác…
Cách ăn gạo lứt số 7:
Trong nhiều sách hướng dẫn ăn uốn Thực Dưỡng cho người bệnh có nhắc tới cách ăn số 7: tuyệt đối chỉ ăn cơm lứt và muối vừng nhai kỹ từ 120 – 200 lần mỗi miếng. Tuy nhiên để có thể áp dụng lâu dài chế độ lý tưởng đó, tôi đưa ra tiêu chuẩn cho một thực đơn số 7 linh hoạt để bạn có thể áp dụng suốt đời cho một tiêu chuẩn chữa trị… ngoài ra nếu có dùng thêm thực phẩm khi bệnh đã lui thì bạn có thể tham khảo các cách nấu ăn đã được chỉ dẫn trong các loại sách nấu ăn thực dưỡng…

Cách ăn gạo lứt số 7

Cách ăn gạo lứt số 7


Thế nào được gọi là cách ăn số 7?
Nhiều người áp dụng gạo lứt một cách máy móc “cứ nghĩ” (ý  nghĩ sai lầm như vậy đấy) là ăn số 7 nghĩa là chỉ có nhai cơm lứt và muối vừng. Vì chưa giác ngộ lẽ huyền vi của việc nhai nhai và nhai… việc nhai lâu môt miếng cơm ngoài khả năng hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh kỳ diệu còn có khả năng tác động lên dây thần kinh số 7 sát màng tang ở gần hai bên thái dương giúp làm trí tuệ tăng trưởng, vì mỗi khi nhai bạn sẽ thấy cơ bắp chỗ đó nổi gân lên rất rõ và người nào có tướng mạo ăn mà nổi gân nhai như vậy có rât nhiều cơ may liễu ngộ Phật pháp và có khả năng suy tư chân chính.
Chúng ta có thể thực hiện ăn số 7 dài lâu như sau:
1 Dùng bột kokhoh hay cà phê Ohsawa vào các buổi sáng với bột sắn dây, miso và bơ vừng… có thể đun nước rau củ và dùng thứ nước luộc này pha với kokkoh thì rất là ngon, hoặc nấu món súp rau củ  và cho bột kokkoh nấu lẫn. Tôi có kinh nghiệm miếng ăn nào ngon tự nhiên thì làm cho trí não được thư giãn rât là tốt, còn nếu thực phẩm không tốt thì sẽ tác động xấu tới dây thần kinh ở vỏ não rất rõ ràng, cho nên khi ăn thức ăn thiên nhiên là ta “được mát xa” óc não được giữ thư giãn sâu xa… và đây chính là bí mật của việc ăn uống có thể làm cho trí não sáng suốt và điềm tĩnh trước những thăng chầm của cuộc sống hiện đại có nhiều stress. Giúp bạn cảm nhận được cái toàn thể của  cuộc sống: chúng ta đang đi trên con tàu hành tinh ngày đêm quay quanh mặt trời và chính hệ mặt trời có hành tinh trái đất đang lang thang trong vũ trụ theo một trật tự… Tâm thức của chúng ta được nới rộng không còn bị quị ngã hạn hẹp và vì “sự hạn hẹp cảu tâm trí” – cái sinh ra bệnh tật… thức ăn, cách nấu nướng và thái độ đúng khi ăn là điểm đánh thức sự nhạy cảm với cuộc sống, với sự tồn tại…
2. Nấu cháo ăn vào những ngày nóng nực.
3. Ăn phở, bún, bánh cuốn… lút với tamari và nước dấm mơ nuối…
4. Ăn cơm lứt nấu với đỗ đỏ, hạt sen, phổ tai, mơ muối, bột nghệ… cùng đun mềm. Nhai mỗi miếng từ 120 – 200 lần. Có thể nhai cơm nay với rong biển rắc cơm, takka, muối vừng, tía tô rắc cơm. Bạn nên có nồi inox loại tốt, nếu dự định ăn cơm lứt suốt đời. Một cái nồi như vậy sẽ làm cho công việc bếp núc của bạn giải thoát rât nhiều vấn đề.
5. Gạo lứt rang với vừng rang trộn lẫn (gạo lứt rang ăn liền).
6. Ăn cơm lứt rang, cơm lút nắm…

Bài viết liên quan