Lúa mạch và tác dụng kỳ diệu của lúa mạch đối với sức khỏe

Lúa mạch và tác dụng kỳ diệu của lúa mạch đối với sức khỏe – Lúa mạch là một loại hạt ngũ cốc nguyên hạt thường được tìm thấy trong bánh mì, đồ uống, và các món ăn khác nhau. Đây là một trong những loại ngũ cốc đầu tiên trong lịch sử và, cho đến ngày nay, vẫn là một trong những loại ngũ cốc được tiêu thụ rộng rãi trên toàn cầu.

Khoa học đã chứng minh rằng, tiêu thụ các loại thực phẩm từ thực vật sẽ giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như béo phì, tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Ăn nhiều ngũ cốc sẽ làm cho làn da và tóc khỏe mạnh, năng lượng tăng lên, và thân hình cân đối.

Lúa mạch Hà Lan

Lúa mạch Hà Lan

  1. Ổn định huyết áp

Để giảm huyết áp cần giảm lượng Natri và tăng lượng Kali hàng ngày. Kali, canxi, và magiê (tất cả đều có trong lúa mạch) làm giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Một nghiên cứu được xuất bản trong Tạp chí Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ năm 2006 đã kết luận rằng: Trong chế độ ăn uống lành mạnh, việc tăng các loại thực phẩm làm ngũ cốc nguyên hạt, cho dù là chất xơ hòa tan hay không hòa tan có thể làm giảm huyết áp và có thể giúp kiểm soát cân nặng.”

2. Giúp xương chắc khỏe

Sắt, phốt pho, canxi, magiê, mangan và kẽm trong lúa mạch giúp xây dựng và duy trì cấu trúc xương khỏe mạnh và cân bằng lượng phosphate và canxi .

Ngoài ra, sắt và kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển của collagen.

3. Tốt cho tim mạch

Lúa mạch giàu chất xơ, kali, folate, và vitamin B6 tốt cho tim mạch. Nó là một nguồn chất xơ tuyệt vời giúp giảm lượng cholesterol trong máu, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu từ năm 2007 cho thấy lượng lúa mạch giảm đáng kể cholesterol huyết thanh và nội tạng, cả hai đều là những dấu hiệu của nguy cơ tim mạch.

Chất xơ beta glucan tìm thấy trong lúa mạch làm giảm cholesterol LDL (“xấu”) bằng cách gắn với axit mật và loại bỏ chúng khỏi cơ thể thông qua bài tiết. Sử dụng 3 gram beta glucans mỗi ngày có thể làm giảm mức cholesterol trong máu xuống 5%.

Vitamin B6 và folate, đều có trong lúa mạch, ngăn chặn sự tích tụ của một hợp chất được gọi là homocysteine. Khi quá nhiều homocysteine ​​tích tụ trong cơ thể, nó có thể làm hỏng mạch máu và dẫn đến các vấn đề về tim.

4. Ngăn ngừa tế bào ung thư

Selenium là một khoáng chất không có trong hầu hết các loại thực phẩm, nhưng có thể tìm thấy trong lúa mạch. Nó đóng một vai trò trong chức năng của enzyme gan và giúp giải độc một số hợp chất gây ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, selen ngăn ngừa viêm, làm giảm tốc độ tăng trưởng khối u và cải thiện hệ miễn dịch

Chất xơ trong lúa mạch không chỉ hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, lượng chất xơ từ các thực phẩm từ thực vật cũng làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Beta glucan đã được tìm thấy để kích thích hệ thống miễn dịch để chống lại các tế bào ung thư và ngăn ngừa khối u tạo thành.

 

Bài viết liên quan