Mua đậu lăng (lentils Mỹ) ở đâu Hà Nội

Mua đậu lăng (lentils Mỹ) ở đâu Hà Nội | Cửa hàng thực dưỡng Bà Loan, số 114 D1, ngõ 7 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. SĐT 097.99.55.150 / 0968.671.850. Đậu lăng là loại đậu giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ tốt cho người ung thư, tiểu đường, mỡ máu, người ăn thực dưỡng, ăn chay, người bệnh.

Gần đây, tôi đang nấu ăn nhiều với đậu lentils – một thực phẩm mà tôi đã từ chối ăn khi còn nhỏ. Lúc đầu, tôi chỉ biết đậu lăng với hai món là món súp và bánh, không phải là thứ mà tôi thích. May mắn thay, vị giác của tôi thay đổi và bây giờ tôi yêu thích đậu lăng. Mặc dù chúng có thể tương đối mới đối với tôi, nhưng đậu lăng là một thực phẩm cổ xưa có từ 13.000 năm trước. Loại đậu này có nhiều hương vị và màu sắc khác nhau, từ màu xanh, nâu và đen đến đỏ, cam, vàng và vàng.

Có nhiều lý do để yêu đậu lăng. Đậu lentils là một nguồn giàu protein, chất xơ, sắt và folate. Chúng cũng là một trong những cây họ đậu dễ ​​tiêu hóa nhất. Đậu lentils là siêu rẻ và có thể được lưu trữ trong nhà bếp. Không giống các loại đậu khác, bạn không cần phải ngâm đậu lăng. Nấu chúng nhanh, bạn có thể sử dụng chúng theo nhiều cách và có thể ăn chúng nóng hoặc lạnh. Dưới đây là 10 cách để tạo ra một cái gì đó mới mẻ và ngon miệng với loại thực phẩm lâu đời này.

Mua đậu lăng Mỹ ở đâu Hà Nội

Mua đậu lăng Mỹ ở đâu Hà Nội

1. Cách nấu đậu lăng cơ bản

Các loại đậu lentils khác nhau có thời gian nấu  và sử dụng khác nhau. Đậu lăng nâu là loại đậu lăng phổ biến nhất và có lẽ là mọi người quen thuộc nhất. Nó có một hương vị phong phú và mất thời gian nấu trong vòng 20-30 phút.

Đậu lăng xanh hoặc đậu lentils Pháp có hương vị mạnh mẽ hơn. Chúng có kết cấu vững chắc ngay cả sau khi nấu. Đậu lentils xanh lục mất khoảng 45 phút để nấu. Đậu lăng đỏ mất khoảng 30 phút để nấu ăn và nó có một hương vị ngọt ngào hơn. Chúng thường được sử dụng trong các món ăn Ấn Độ.

Trước khi nấu, chọn đậu lentils để loại bỏ bất kỳ sỏi hoặc mảnh vụn nào. Rửa sạch đậu lăng dưới nước. Chuyển đậu lentils vào nồi và thêm nước. Đậu lăng và nước thường có tỷ lệ 2: 1 nhưng tốt hơn là nên dùng ít nước hơn, đặc biệt là đối với đậu lentils cần hơn 30 phút để nấu. Thêm bất kỳ gia vị như tỏi hoặc lá mùi. Đun sôi nước, sau đó giảm nhiệt đun sôi. Nấu chín trong 20-30 phút (40-45 phút cho đậu lentils xanh) cho đến khi mềm. Thêm nước, nếu cần, để giữ cho đậu lentils ngập nước.

Khi đậu lentils chín mềm, cho chúng vào chảo. Thêm muối theo khẩu vị. Sử dụng chúng trong công thức nấu ăn của bạn hoặc ăn trực tiếp.

2. Súp đậu lăng

Lúc đầu tôi ăn đậu lentils  giống như một món canh làm từ đậu lăng đỏ. Hôm nay, tôi làm một món canh đậu lentils với rất nhiều rau. Tôi xào hành tây cắt nhỏ, cà rốt, cần tây, dưa chuột và tỏi, 1 thìa dầu cho đến khi chúng mềm.

Thêm 2 cốc đậu lentils, 8 cốc nước lọc và 1 ½ cốc cà chua thái lát. Tôi thêm gia vị yêu thích của tôi như húng tây, thì là, húng quế, rau mùi tây, muối và hạt tiêu. Trong 45 phút tôi có một món canh rau canh với đậu lentils giàu dinh dưỡng.

3. Món hầm 

Món này được người Ấn Độ dùng nhiều. Nấu đậu lentils trong nước hoặc canh với hành, cà chua và gia vị Ấn Độ như: nghệ, cumin, cà ri, gừng, hạt mù tạt, rau mùi. Chúng thường được ăn kèm với cơm hoặc roti.

Ở miền Nam Ấn Độ, các bữa ăn Tamillian theo truyền thống bao gồm đậu lentils và dừa với nhiều rau. Món hầm có cà tím, khoai tây, cải bắp, và đậu lentils. Sophie Dal sử dụng đậu lăng xanh và bông cải xanh để tạo ra một món ăn ngon lành.

4. Salad đậu lăng

Đậu lentils rất tuyệt vời trong món sa lát. Chúng có thể được thêm vào bất kỳ món salad nào hoặc có thể là thành phần chính. Tôi nấu 1 ½ cốc đậu lăng đỏ cho đến khi chúng mềm. Trong khi đang nấu đậu, tôi xào hành thái đỏ và ớt đỏ. Thêm dầu mè, hạt tiêu cho thêm. Ăn nóng hoặc ăn lạnh đều rất ngon

5.  Đậu lăng cho bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy cần bắt đầu buổi sáng với một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất. Nấu cháo bằng cách nấu chín một số đậu lăng đỏ cho đến khi chúng được mềm, có thể thêm nho khô ăn cùng.

Đậu lentils là thành phần chính đầu tiên tôi sử dụng khi ăn kiêng. Đậu lentils là “thịt” và có thể được sử dụng thay cho đậu trong bất kỳ công thức ăn chay, thuần chay. Hãy thử sử dụng chúng thay cho đậu Hà Lan mắt đen trong chế độ ăn sáng thuần chay và không có gluten của tôi.

(Dịch từ www.onegreenplanet, Mỹ)

Bài viết liên quan