Ăn thực dưỡng số 7 và các triệu chứng thải độc

Ăn thực dưỡng số 7 và các triệu chứng thải độc | Cách ăn thực dưỡng số 7 là cách ăn cơm gạo lứt muối mè, không ăn rau củ quả, không ăn thịt cá. Nền tảng của thực dưỡng là ngũ cốc nguyên cám, đậu đỗ, các loại hạt. Nếu biết kết hợp chúng là một nguồn dinh dưỡng lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe bền vững.

Thải độc khi ăn thực dưỡng là triệu chứng bất thường của cơ thể phản ứng lại với sự thay đổi chế độ dinh dưỡng đột ngột. Ví dụ như mệt mỏi, đau nhức, mất ngủ…Chúng gây khó chịu cho cơ thể, nhưng không gây nguy hiểm. Những triệu chứng xuất hiện là do cơ thể thải loại ra những chất thừa, chất độc hại trong cơ thể do chế độ ăn sai lệch trước đây. Phản ứng này thường xuất hiền sau khi ăn vài ngày và kéo dài có khi tới 4 tháng, cho tới khi máu huyết được sạch hoàn toàn.

Thực dưỡng số 7

Thực dưỡng số 7

Các triệu chứng thải độc và cách khắc phục

1. Mệt mỏi: 

Bắt đầu ăn thực dưỡng số 7 khoảng vài ngày, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi rã rời do thời gian trước bạn ăn nhiều thịt động vật và đường sữa, và chất béo. Triệu chứng này sẽ kết thúc sau 20-30 ngày cho đến khi bạn đạt được chế độ dinh dưỡng cân bằng, nguồn ngũ cốc sẽ là năng lượng cho mọi hoạt đông của bạn

2. Sốt, cảm, ho

Thực dưỡng số 7 giúp cơ thể tái tạo dòng máu mới, sạch hơn, những chất dư thừa sẽ được loại trừ ra khỏi cơ thể. Thời điểm này, chức năng thận, hô hấp, bài tiết chưa kịp thay đổi, dẫn đến xuất hiện việc cảm, sốt, ho kéo dài. Bạn có thể giảm sự khó chịu bằng cách, ngậm bột dentie hoặc chanh muối, mơ muối khi ho. Nếu cảm sốt, nấu trà bancha + chanh muối + bột sắn dây+ nước tương tamari, ăn nóng sẽ dứt bệnh.

3. Đau nhức

Một chế độ ăn mang tính Âm bao gồm đường, sữa, trái cây, rượu bia sẽ làm cơ thể sinh đau nhức, đau đầu, đau lưng, đau bụng. Nguyên nhân của việc này là do các tế bào thần kinh, các mô vốn bị giãn nở bất thường đang dần co rút lại. Nếu bạn ăn thức ăn Âm trong thời gian dài thì triệu chứng đau nhức càng kéo dài. Để giảm sự khó chịu, bạn có thể đắp nước gừng, thoa dầu mè gừng hoặc nằm lên muối hyamalaya nóng.

4. Đổ mồ hôi, đi tiểu nhiều lần

Triệu chứng này thường xuất hiện trong tuần đầu tiên và kéo dài trong một vài tuần. Nguyên nhân của tình trạng này là do đã sử dụng nhiều chất lỏng, hệ bài tiết được kích thích, thời gian trước sử dụng nhiều đồ uống có ga như cà phê, trà, sữa, rượu, bia, uống nhiều nước hoa quả. Ngoài ra, bạn có thể gặp các triệu chứng như tiêu chảy, chảy nước mũi. Điều này sẽ kết thức khi quá trình ăn uống đạt quân bình.

5. Táo bón hoặc tiêu chảy

Tình trạng hay gặp nhất là táo bón. Nguyên nhân là do sự co thắt ruột, đang được phục hồi. Bạn có thể giảm tình trạng khó chịu này bằng cách uống dầu mè nguyên chất 2 thìa, sau 4 tiếng lại uống tiếp.

Việc tiêu chảy cũng có thể xảy ra là sự thải độc của việc tích lũy lâu chất cặn bã trong ruột, bao gồm những thức ăn khó tiêu, chất béo, chất nhầy, chất lỏng. Khi gặp tình trạng này bạn nên uống trà gạo lứt với quả mơ muối lâu năm, nhai cốm gạo lứt rang

6. Thiếu sức sống và giảm ham muốn tình dục

Khi ăn thực dưỡng số 7, thời gian đầu có thể thấy sinh lực và ham muốn chăn gối gảm đi rõ rệt. Đừng vội lo lắng, vì tình trạng này chỉ xuất hiện tạm thời và nó sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ quan sinh dục đang tích cực chữa trị, nuôi dưỡng bởi dòng máu mới sạch hơn, mạnh mẽ hơn và chúng chưa sẵn sàng để hoạt động bình thường.

Nếu bạn dùng thuốc Tây kéo dài hoặc sau một cuộc phẫu thuật, cơ thể đang làm việc để hồi phục sinh lực cho những cơ quan trọng yếu như tim, gan, đường ruột, toàn bộ năng lượng dự trữ được sử dụng cho việc này, và vì thế, tạm thời cơ thể không có thêm năng lượng cho sinh hoạt tình dục. Triệu chứng này kéo dài khoảng vài tuần tới vài tháng. Khi giai đoạn phục hồi này hoàn thành, sức sống và ham muốn của bạn cũng trở lại bình thường.

7. Bế kinh thứ phát

Một số phụ nữ có thể chậm kinh hoặc tắc kinh từ 1-4 tháng. Bởi vì, năng lượng dự trữ tập trung vào việc phục hồi các cơ quan trọng yếu cả cơ thể, hoạt động sinh sản sẽ chữa trị sau. Việc tắc kinh này là do chế độ ăn trước kia không hợp lý, sử dụng nhiều thuốc tây, hóa chất sẽ làm cho việc này bị kéo dài. Khi chế độ ăn trở lại quân bình, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ trở lại đều đặn, không gây khó chịu, tinh thần tốt.

Một chế độ ăn lành mạnh, ít thức ăn động vật, ít ăn mặn, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ cũng sẽ giảm tâm lý cáu kỉnh khi vào chu kỳ kinh nguyệt.

Bạn hãy nhớ, việc thải độc khi ăn thực dưỡng số 7 là hoàn toàn tự nhiên, không đáng sợ và không nguy hiểm. Nếu bạn ăn đúng, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thư thái.

(Theo The Book of Macrobiotics, by Michio Kushi with Alex Jack, Japan Publications)

Bài viết liên quan