Phương pháp thực dưỡng giúp giảm cân?

Phương pháp thực dưỡng giúp giảm cân? Tôi thì không bệnh hoạn gì, có điều là quá mập. Trước đây mấy năm đâu có thế. Vậy làm sao cho bớt mập đi. Phương pháp thực dưỡng giúp được việc ấy không?

Thật ra, nếu hỏi kỹ bất cứ ai mà chúng ta quen biết thì hầu hết không người nào mà không mắc bệnh, không nặng thì nhẹ. Hồi tôi làm trong một công sở, phòng làm việc của tôi có bốn người, chỉ có mình tôi là ăn uống theo phương pháp Ohsawa, dĩ nhiên là tôi không bệnh rồi. Còn môt chị có da, có thịt, trông mập khỏe, nhưng thỉnh thoảng tôi thấy chị hay khèn khẹt ở cổ họng. Một anh còn trẻ, khi hỏi rằng anh có khỏe lắm không thì anh than mất ngủ. Một anh lớn tuổi, to con, tôi tưởng chỉ một mình anh là mạnh khỏe hơn hết, nào ngờ khi hỏi về sức khỏe thì anh than mắc bệnh Trĩ. Giống như trong truyện cổ Ả Rập, có một chuyện cá độ giữa một tể tướng và một ông vua. Vua thì cho rằng trong đời này thế nào cũng có người hạnh phúc, nhưng tể tướng thì dứt khoát không đồng quan điểm vì ông đã từng trải nghiệm cuộc đời nên ông luôn luôn mang tiếng là một ông quan buồn phiền. Qua nhiều cuộc kiểm tra, ông tể tướng hầu hết thắng cuộc. Về sức khỏe cũng vậy, tôi không tin rằng mọi người, nếu không ăn uống theo phương pháp thực dưỡng, đều được khỏe mạnh, huống hồ đúng theo tiêu chuẩn 7 điều kiện về sức khỏe của Ohsawa.

Giảm cân nhờ gạo lứt rang

Giảm cân nhờ gạo lứt rang

Thành thử, nếu anh mập và anh nói rằng anh không bệnh gì, tôi không tin vì có lẽ cái bệnh anh đang mắc còn nhẹ, chưa gây trở ngại lắm cho công việc hàng ngày của anh đấy thôi. Vậy nếu anh ăn uống theo phương pháp thực dưỡng đúng bài bản, chắc chắn anh sẽ thấy thể trọng của mình giảm đi rất rõ trong một hai tháng đầu. Giảm cân nhưng không mất sức như khi dùng những thuốc thang bá đạo quảng cáo ở thị trường đâu nhé. Nói trước để anh không bối rỗi khi thấy mình ốm đi nhiều. Anh nên đọc nhiều sách vở về phương pháp này để giúp mình vượt qua những trở ngại về quan điểm.

Chúng ta nên nhớ với những thực phẩm tốt lành nhất, thiên nhiên nhất thì chúng đâu có gây nguy hại gì cho ai mà sợ. Tiên sinh Ohsawa cũng thường bảo như thế.

Bài viết liên quan