Cách nấu canh dưỡng sinh

Cách nấu canh dưỡng sinh thành phẩm khoảng 500 ml nước canh/cho 1 ngày uống/người

Quyển sách Canh Dưỡng Sinh của tác giả Lập Thạch Hòa, khoa học gia Nhật Bản, được dịch sang Hoa ngữ bởi dịch giả Thạch Thương Nghị và dịch giả Trần Anh Kiệt đã dịch sang Việt ngữ và ấn hành tại Sydney (Úc) vào giữa năm 2002 và đến cuối năm 2002 thì lan truyền đến người Việt Nam cư ngụ ở khăp nơi trên thế giới: từ Úc về Việt Nam, sang Âu Châu, Hoa Kỳ cùng Canada. Phong trào sử dụng canh dưỡng sinh cũng rầm rộ 1 thời gian rồi lắng dịu! Dĩ nhiên là có rất nhiều người bảo vệ được sức khỏe của mình và cũng vô số người thất vọng! Bài viết này nhằm mục đích lý giải tại sao canh dưỡng sinh hữu dụng cho 1 số người và lại tỏ ra vô hiệu với vô số người khác!

Thành phần của canh dưỡng sinh gồm có:

* Củ cải trắng cỡ trung bình: 1/4 củ

* Lá củ cải trắng (phần trên của củ cải): 1/4 chùm lá, bổ dọc xuống để có lá có cọng

* Củ cà rốt cỡ trung bình: 1/2 củ

* Nấm đông cô Nhật Bản (thứ có các lằn nứt nẻ màu trắng): một cái

* Củ Ngưu Báng : củ lớn 1/4, củ nhỏ 1/2. ( Ghi chú của dịch giả: Ðây là một loại củ giống như củ cà rốt. Nhưng vỏ ngoài của nó có màu xám xậm. Ruột màu trắng. Vòng tròn của củ lớn hơn ngón tay cái. Chiều dài trung bình của nó khoảng 9 tấc. Ở Úc hiện nay cũng có củ Ngưu Báng tươi nhưng sản lượng rất ít vì chưa thông dụng. Loại Ngưu Báng trồng tại Úc thuộc loại củ nhỏ, có màu trắng ngà và chiều dài mỗi củ khoảng 5 tấc. Hiện thời loại ngưu báng bày bán tại Úc phần lớn nhập cảng từ nước ngoài dưới hình thức được xắt lát mỏng phơi hay sấy khô như thảo dược. Nên khi sử dụng, chúng ta phải nhắm chừng bao nhiêu lát mỏng tương đương với một phần tư củ còn tươi thì rất khó, vì có khi họ xắt lát lớn, có khi họ xắt lát nhỏ. Cho nên trung bình sử dụng 30 gram củ khô là đủ. Ở Mỹ nguời ta có thể tìm mua được củ Ngưu báng tươi ở trong các siêu thị của người Ðại Hàn hay người Nhật).

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh

Phương pháp nấu canh dưỡng sinh:

Tất cả vật liệu đều còn trong trạng thái bình thường, chưa hề luộc qua lần nào.

Ðồ nấu phải sử dụng bằng thủy tinh có nắp đậy, loại chịu đựng được lửa nóng.

Ðừng gọt sạch vỏ và không nên xắt quá nhỏ

Phải đổ thêm nước gấp 3 lần phần vật liệu hợp lại

Sau khi sôi phải vặn lửa thật nhỏ để nấu tiếp trong một tiếng đồng hồ mà không cạn nước.

Dùng nước canh dưỡng sinh này thay thế nước trà để uống.

Phần xác (cái) còn lại dùng để nấu canh ăn tùy thích, đừng bỏ uổng.

Cây Bonsai bị uá lá có thể tưới nước canh này sẽ hồi sinh tươi tốt.

Hoa kiểng hay cây ăn trái ở ngoài vườn nên dùng xác canh dưỡng sinh này để bón sẽ tăng trưởng rất tốt.

Phần lưu ý:

Ðừng nghĩ rằng để thêm nhiều vật liệu chừng nào thì hiệu quả của canh dưỡng sinh càng hay chừng nấy. Nên tuân theo lượng chỉ dẫn.

Không nên cho thêm bất cứ một chất liệu nào khác vào thành phần của canh dưỡng sinh. Vì nó có thể làm cho canh biến chất và phản tác dụng.

Bất cứ bệnh tật nào được chữa trị bằng canh dưỡng sinh, thì nhiệt độ của cơ thể bệnh nhân đều giảm xuống 1 độ.

Bệnh thận và bệnh tiểu đường sẽ được đề cập ở chương sau.

Sau khi canh dưỡng sinh được hấp thụ vào cơ thể rồi, thì sẽ xảy ra sự biến hóa về hóa học trong cơ thể và sẽ sản sinh ra trên ba chục nguyên tố kháng sinh để phòng chống bệnh tật.

 

Những điều lưu ý khi dùng canh dưỡng sinh

Vì canh dưỡng sinh có những hiệu nghiệm trong việc hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh, cho nên sau khi uống vào, cơ thể sẽ có một vài biến chuyển.

a) Một người khỏe mạnh bình thường mà dùng canh dưỡng sinh thì tửu lượng của họ gia tăng. Nên trong các bữa tiệc tùng có thể uống nhiều rượu mà không thấy say. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta uống canh dưỡng sinh để thách thức đấu rượu với mọi người.

b) Ðiều hòa chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

c) Khi uống canh dưỡng sinh được trên bốn tháng, thì đến thời kỳ thay đổi cũ và mới trong bản chất của cơ thể. Nên mỗi tháng người phụ nữ có thể có kinh đến hai lần. Tuy nhiên đừng có quan ngại, vì tình trạng sẽ phục hồi bình thường trong vài tháng sau.

Theo Canh Dưỡng Sinh NXB Văn Háo Thông Tin

Bài viết liên quan