Ăn một mình đau tức làm môt mình cực thân

Ăn một mình đau tức làm môt mình cực thân – Có một triết lý này, chúng ta sẽ không bao giờ được từ chối, phản đối, vì chúng ta đã có phương pháp biến cải thần kỳ – phép biến đổi.

Nhà thơ Tagore có câu thơ nói về chuyện này
Cuộc đời hôn lên hồn tôi những nỗi đau thương
Và đòi hỏi tôi đáp lại bằng lời ca tiếng hát.
Xem ta là lớn quá thì hỏng. Con người phải nhỏ, rất nhỏ để hiểu được vô biên…
Do vậy muốn có dược con người khôn ngoan hiền từ, ta chỉ có một phương cách: Đó là sự thực hành phương pháp Tân dưỡng sinh, hễ biết được phương pháp này thì tai ta sẽ trở thành điếc đối với những lời dèm pha, những sự ganh ghét, thể xác sẽ từ chối sự xa hoa, sự nhác nhớm, sự tham ăn, sự giận dữ, sự keo kiệt, sự kiêu căng, mắt ta sẽ thấy vẻ đẹp của của mọi vật và sẽ nhìn mọi vật với vẻ trong sáng của chúng như là một đứa trẻ. Tai chúng ta sẽ banh ra để lắng nghe tiếng hát của sự hiền đức và đời sẽ tươi đẹp. Thực hành phương pháp Trường sinh này cuộc đời sẽ là tấm thảm bay như trong chuyện cổ tích.
Chúng ta thích thú vì nếu ta không thích thú thì đó là một tội lỗi lớn. Nếu bạn buồn thì đó là một tội lỗi.

Ăn một mình đau tức làm môt mình cực thân

Ăn một mình đau tức làm môt mình cực thân


Chúng ta có 7 tội lỗi chính:
1. Nói láo (nói đối)
2. Kiêu căng.
3. Nhác nhớm (nhớn nhác, không yên)
4. Keo kiệt
5. Giận dữ
7. Xa hoa.
Sợ không dám biểu lộ tâm trạng cũng là kiêu căng.
Tất cả những chức vụ mà thiên nhiên lớn lao đã ban cho, chúng ta phải thực hiện, nếu ta làm trái điều này tức là ta có tội lỗi. Sự dốt nát của chúng ta cũng là một tội lỗi. Có một thái độ tiêu cực thụ động, cũng là phạm tội lỗi. Hành động bằng cách bắt chước những người khác cũng là một tội lỗi. Không có mội sự nhận xét và không có một sự chỉ trích thì người ta không thể sống, trực giác rât cần thiết cho đời sống lành mạnh, đó là một đặc tính của con người, không có nó thì không có hạnh phúc, ta sẽ rơi vào tội lỗi nếu ta không dùng nó. Ta có thể nói hạnh phúc là tương phản với tội lỗi. Nhưng mfa trên thế giới hữu hạn này tốt xấu đều là tương đối cả.
Phải trau dồi sự nhận xét của bạn hằng ngày. Hãy tỏ ra là mình độc lập. Đừng bị lệ thuộc vào một uy quyền nào. Tất cả mọi uy quyền đều là sự kết tinh của tội lỗi.
Điều kiện để thiết lập hòa bình thế giới
– Hiểu biết.
– Phương pháp tân dưỡng sinh và triết lý.
Từng ngày từng bước, trong đời sống thường nhật, ta đều nên suy nghĩ xem thử đã nhận xét được đúng hay chưa, và sự nhận xét của ta thuộc vào giai đoạn nào. Ta phải luôn nhận xét âm dương, và sau đó làm cho hoàn hảo thêm nhận xét theo âm dương, và sau đó làm cho hoàn hảo. Muốn bổ túc cho nhận xét của quí bạn, quý bạn phải làm cho thăng bằng. Bạn phải dùng trật tự của vũ trụ và vòng xoắn ốc đối số để xem xét lại nhận xét của quý bạn, ắt quý bạn có thể biết được nhận xét của quý bạn lên hay xuống.
Chúng ta phải đưa ra những nhận xét do chính mình và để riêng mình. Ta không thể để người khác đưa ra nhật xét giùm cho mình hay ăn giùm cho kẻ khác được.
Muốn thực hành điều gì ta phải nghĩ đến cơ cấu chức vụ của cái đó.
Theo Âm Dương: Cầu nguyện là nghĩ tới chính mình là nghĩ đến trật tự của vũ trụ vô biên là sự tham thiền với hai tay chắp lại, là chân không.
Với nguyên tắc duy nhất chúng ta có thể tổng hợp hai lực âm dương và có một cái nhìn vĩ đại về sự đơn chất, tức là sự bổ túc của âm và dương.
Không bao giờ trách cứ ai mà chỉ gắng sức để mở mang sự hiểu biết của quý vị.
Muốn cho người chồng người vợ ở với nhau hòa thuận mãi mãi, thì người vợ càng ngày càng âm và người đàn ông càng ngày càng dương lúc trở về nhà. Phải có sự phối hợp rất dộng ấy của âm và dương, nếu không bất cứ sự phố hợp nào cũng sẽ bị phá vỡ không sớm thì muộn.
Tai sao ngày nào cũng như ngày nào quy bạn chẳng có chút gì ngạc nhiên gì cả à? Sự cùng khổ, nỗi vui mừng đều là hiện tượng như nhau vì chũng cũng như âm và dương, ta không thể tách rời chúng ra được, vì chúng ngay ở trong chúng ta, chúng ta đều ở trong vô hạn. Triết lý đông phương là cây đũa thần nhờ đó kẻ dốt nát nhất và bất lực nhất cũng trở thành được kẻ mạnh nhất, thông thái nhất. Đó là một phù chú như câu: “Vừng ơi, mở cửa ra!” làm người yếu nhất, nhỏ nhất, dốt nhất trở thành lớn nhất, nghĩa là trở thành vô tận.
Khoa học là gì? Là môn học đã quên mất vô tận để chỉ chú trọng đến vật chất mà thôi.
Loại bỏ mọi ham muốn, chúng ta hãy tiến đến vô tận và nhật biết rằng chúng ta là thượng đế ngụy trang. Ta có sinh lực đó là một bằng chứng không một vị giáo sư nào giải thích được đời sống là gì cả. Ta có sự thèm khát tuyệt diệu để vượt qua bất cứ khó khăn nào. Thật là cả một sự phong phú, thế giới vật chất chỉ là một điểm rất nhỏ, không có khối lượng và trọng lượng trong vô biên.
Tất cả cái gì cần thiết cho đời sống của chúng ta đều tồn tại rât nhiều trên thế giới này.
Quý bạn hãy nhìn xem tất cả những cây cối…. Có một hôm một bạn nhỏ rơi xuống, nó nhận thêm được nước, được đất, được bão táp, bụi… và nó đã tự chôn vùi vào rât sâu. Lúc bấy giờ khí mát của đất, những sự tối tăm và sự khôn khan hạn hán thỉnh thoảng đã dương hóa nó. Nếu không có áp lực, khí lạnh và những sự tối tăm nói trên, thì nó không nảy mầm. Một khi nó đã mọc lên rồi, thì nó lớn lên và chịu đựng tất cả mọi khó khăn. Hằng ngày nó bị rày xéo, nó bị ảnh hưởng của sự hạn hán, nó bị sâu bọ, chim chóc, sức nóng, khí lạnh tấn công, nhưng cũng chẳng can gì cả, chúng thâu nhận tất cả… ở dưới biển, các loại vât cũng chấp nhận tất cả mọi sự nhơ nhớp, muối và chúng lớn lên một cách rât sung sướng, chũng đã không bao giờ tìm thấy kim cương, những khẩu súng lục hay những viên aspirin chúng bằng lòng với những gì mà thiên nhiên cho chúng. Vậy thì, chúng ta cũng hãy làm như chúng, nếu như chúng ta cứ bằng lòng không tìm kiếm gì cả, thì chúng ta sẽ càng ngày càng sung sướng hơn. Thay vì đi trên cỏ mà chúng ta không biết gì hết, ta nên nhìn vào chúng quan sát chúng, chúng cho ta một bài học, làm thế nào để sống sung sướng. Chúng không bao giờ phản đối, trong lúc mà quý vị thì lại phản đối, kêu rên ngay từ tảng sáng… Thật là một sự sai biệt! và chúng ta lại sống nhờ những cây cối xanh um ấy, chính những cây cối trên mặt đất và dưới biển đã đem cho ta dưỡng khí.
Nhìn vào trật tự ấy, thì phụ nữ tiêu tiểu cho cái gì đi xuống, cái gì ẩn núp và nuôi dưỡng tât cả.
Trái đất trả lại mười ngàn hật thóc cho mỗi hạt gieo trồng. “Một hạt đổi lấy 10 ngàn hạt đó chính là quy luật sinh học những ai vi phạm quy luật này đều không thể sống trong hạnh phúc.
Trong khi áp dụng những qui luật của hạnh phúc, chúng ta có thể chưa thành công như ý, nhưng không nản lòng vì những gì chưa làm được, những gì còn thiếu sót. Ohsawa nói: “Mắc khuyết điểm là người thầy lớn nhất”, khi làm một việc theo một cách cục nào đó chưa thành công thì ta có ngàn lẻ một cách khác để thành công.
Để thẩm định sự kỳ diệu của thực phẩm bạn nên có tập giấy quỳ, trước khi nhai một miếng gạo lứt rang bạn cần kiểm tra nước bọt bằng giấy quỳ và sau khi nhai kỹ chỉ một miếng gạo lứt rang bạn lại thử nước bọt lần nữa… và hãy thử nước bọt của người Thực Dưỡng, người khỏe mạnh và người bệnh? thấy mầu của nó khác hẳn.. từ đó bạn biết rằng để có thứ nước bọt giầu kiềm đó bạn cần phải thay đổi thức ăn như thế nào?
>> Thức ăn tốt nhất dành cho con người là gì?
 

Bài viết liên quan