Trật tự vũ trụ & Nhân sinh quan xoắn ốc cửa Herman Aihara của Tác giả George Ohsawa, người dịch Huỳnh Văn Ba, NXB Văn hóa thông tin, dày 288 trang, kích thước 13×19 cm.
Lời nói đầu của dịch giả Huỳnh Văn Ba:
Trậtt tự vũ trụ là bản dịch từ phiên bản tiếng Anh của Jim Poggi, The Order of the Universe, (xuất bản lần đầu bằng tiếng Anh vào năm 1986 của cơ sở George Ohsawa Macrobiotic Foundation California), quyển sách ruột của Ohsawa và Jim đã thể nhập Tiên sinh để tường thuật bài giới thiệu mà chúng tôi đọc khá thú vị và cảm nhận quả là giọng điệu của Tiên sinh lúc tiền.
Cuốn sách trật tự vũ trụ này có chú thích của Jim và một bài của Herman Aihara với nhiều biểu đồ rất rõ, thành thử khá đầy đủ cho độc giả tham khảo. Còn Jim Poggi là ai, chúng tôi chưa được biết, hy vọng đọc giả có tài liệu liên quan, cho chúng tôi được biết để lần in sau, sách sẽ được bổ túc và tác phẩm của Tiên Sinh ít ai thắc mắc về nhân vật chính liên quan. Chúng tôi rất mong quý vị đừng tha thứ cho những lỗi lầm nào không thể tránh khỏi của dịch giả bản tiếng Việt mà chỉ giáo mạnh cho; chúng tôi, những người ham học hỏi, không tự ái rởm, xin vô vàn cảm tạ.
Để phần này thú vị hơn, chúng tôi xin có sơ đôi lời để chúng ta cùng suy nghĩ thêm. Nếu quý vị là Phật tử, phần đông chắc cũng rõ là trong đạo Phật, đức Phật tránh việc giải thích nguồn gốc vũ trụ vì cho rằng nó không thực tế bằng việc giải quyết bốn cái khổ của kiếp người. Phải xong các đại nạn này đã, còn vấn đề lớn của vũ trụ sẽ tính sau cũng không muộn gì! Vì sao? Bởi lúc bấy giờ ta đã lên chiếc xe giải thoát, tinh thần thành thơi, nên cái tâm không còn chỗ vọng tưởng mới dễ lãnh hội cái muôn đời thắc mắc này. Ngày xưa là vậy, nhưng nay thì thời thế đổi thay, tôn giáo mới là khoa học thống trị ai mà chả biết. Tự do giải thoát tính sau, chớ cái lý trí cần tìm hiểu môi trường sống quanh mình là vũ trụ, không thể nào nhường bước cho bất cứ thứ gì. Phải xông xáo vào, phải húc đầu mạnh vào, có sứt đầu mẻ trán cũng thây kệ. Chúng ta khi còn ở ghế nhà trường cũng đã học nhiều giải thiết về sự hình thành của vũ trụ, có khi quá sơ sài, như giả thuyết La Place chẳng hạn. Có thỏa một chút còn hơn không. Càng ngày chugns ta càng thấy xuất hiện những giải thuyết mới hấp dẫn hơn. Rồi đến thế kỷ 21 này, công cụ phát kiến vi mô và siêu vĩ mô của khoa học đi đến chỗ quá tinh vi và người ta đã đưa ra nhiều thuyết mới lạ khiến một bộ óc bình thường khó mà lãnh hội cho nổi. Nhưng rồi đi tới đâu, có chắc chắn không? Thì đây: Stephen Hawking, chuyên gia hàng đầu lý thuyết lỗ đen vũ trụ của Nasa, Hoa Kỳ, trong một cuộc hội nghị quốc tế về thuyết tương đối và lực hấp dẫn lần thứ 17 ở Dublin, Ireland, diễn ra ngày 21/7/2004 đã thú nhận: “Tôi đã sai lầm suốt 29 năm qua!” Và mặc dù bị nhiều nhà khoa học dự hội nghị cười nhạo nhưng ông chẳng tỏ ra buồn phiền và đã đáp lại gọn lỏn: “Tôi chẳng biết gì nữa” khi có câu hỏi tiếp theo mà ông kham trả lời (Báo Tuổi trẻ ngày thứ 6, tháng 3 năm 2004). Ohsawa nếu còn sống chắc chẳng lấy làm lại khi trong khoa học vì đứng trên bình diện nhị nguyên mà khảo sát hiện tượng nên không thể nào đi đến chỗ vững chãi. Qua quyển sách trật tự vũ trụ, chúng tôi tin rằng quý vị sẽ vừa bụng giống như Sagen và Tiên sinh vừa bụng khi Hoàng đế đọc kinh. Trong quá trình diễn đạt cội nguồn của con người và vũ trụ, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và ngơ ngác vì sao lại có một phát kiến lớn lao đến thế mà được trình bày một cách dễ hiểu đến thế. Và không ngạc nhiên nkhi nghe Herman Aihara (có bài viết trong cuốn Trật tự Vũ trụ này) thốt lên: Tôi chưa bao giờ gặp một giải thích nào xuất sắc như thế về Trí phán đoán tối cao và cái Một trong một hình thức ngắn gọn và rõ ràng như quyển Bát nhã Tâm kinh trừ ra trong Trật tự Vũ trụ của Ohsawa. Chúng ta từ lâu có khi cứ nghĩ tưởng, đối với chủ đề này là nên “kính nhi viễn chi”. Ngày nay, sự kiện đã xoay chiều. Tuy nhiên coi “dễ ăn” nhưng rột cuộc lại chẳng “ăn dễ” chút nào. Đó là vì chúng ta phải chuyển hóa “cái ta” ti tiểu, bệnh hoạn, kiêu kỳ thành “cái ta” rộng lớn, khỏe mạnh, bao dung dựa trên nền tảng thực phẩm tức “Sinh vật học” quyết định Sức khỏe và Tụ do tức “sinh lý học và Tâm lý học” mới hòng tiếp cận.
Tóm lại, dù khó đến đâu, không biết quý vị và các bạn nghĩ sao chớ cúng tôi vẫn thấy, thực hành các điều này thì “dễ, chắc và cụ thể” hơn là dựa trên cơ sở Tâm lý học để xông vào lãnh vực tinh thần rất khó kiểm soát.
Và thế là, trong thời đại nhiều phương, nhờ có phương pháp trường sinh tức thực dưỡng Ohsawa mà chúng ta sẽ không thấy mình bạc phước, hẳn híu vì nhỡ sinh ra trong một thời kỳ mạt pháp như đạo Phật thường tuyên.
Hy vọng tất cả chúng ta chuyển đổi được đời mình nếu muốn, và tự thấy sống như trong thời chánh pháp.
Giá sách: 46.000