Phương pháp chế biến các loại trái củ dạng tròn

Phương pháp chế biến các loại trái và củ dạng tròn như hấp, luộc, nướng, áp trảo.

Phương pháp Hấp trái và củ dạng tròn: Hấp là phương pháp suất sắc nhất để nấu món bông cải xanh, su hào, đậu xanh, nấm, mướp, đậu cô ve, đậu đũa và nhiều loại rau trái dạng búp, của tròn khác. Áp dụng phương pháp hấp được mô tả ở trên. Rau trái càng được thái nhỏ bao nhiêu thì hấp càng nhanh bấy nhiêu.

Phương pháp Luộc trái và củ dạng tròn: Đây là phương pháp lý tưởng để chẩn bị các món rau trái, việc nấu chín cần từ 3 phút đối với loại được thái nhỏ, đến 45 phút hay một giờ đối với bí ngọt. Các loại khoai như khoai lang, khoai tím có thể cắt thành miếng có kích thước ưa thích và nấu chín trong khoảng 30 đến 45 phút. Kiểm tra thường xuyên để xem khoai đã đạt đến độ chín ưa thích hay chưa. Áp dụng cùng cách đã mô tả ở trên để nấu

Rau củ thực dưỡng Bà Loan

Rau củ thực dưỡng Bà Loan

Phương pháp Nướng trái và củ dạng tròn: Nướng có lẽ là cách tốt nhất để làm các món bí, khoai lang, khoai tím. Để nước bí, trước hết xẻ đôi trái bí ra, làm sạch hạt bí và đặt úp trái bí lên nồi nướng hay tấm tôn nướng. Nướng với nhiệt độ từ 100 độ C đến 180 độ C trong khoảng  1 – 2 giờ cho đến khi mềm ra. Các loại bầu, bí đao chỉ cần nấu khoảng 10 – 35 phút. Khoai tây có thể nướng bằng cách bọc trong giấy nhôm và đặt trên lò sưởi có nhiệt độ 200 độ C. Thời gian nước khoai tây sẽ thay đổi tùy thuộc vào khích thước củ khoai. Khoai tây tương đối nhỏ cần khoảng một giờ để nướng chín trong khi loại lớn hơn cần đến ba giờ. Bạn có thể học kinh nghiệm bằng cách để khoai tây trên lò nướng đã nóng sẵn đến 250 độ C và nướng trong khoảng 1 giờ. Thời gian vừa đủ để có được món khoai tây thơm ngon với lớp da giòn.

Áp chảo: Su búp Brussels, bông cải xanh, hành, đậy, đậu đũa, nấm, mướp có thể áp chảo làm nón ăn tuyệt vời. Xắt rau theo kích cỡ ưa thích đổ vào chảo đã quét một lớp dầu mỏng. Áp chảo trong khoảng 3 – 15 phút hay cho đến khi rau mềm theo ý thích.

 

 

Bài viết liên quan