Cốt tủy thực dưỡng

Cốt tủy thực dưỡng là cuốn sách của tác giả Trần Ngọc Tài và Thường Huệ Nguyên được xuất bản bởi NXB Thời Đại năm 2013. Sách dày 190 trang đưa ra cách nhìn khác về bệnh tật và phương hướng phòng chữa bệnh theo Thực dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh.

Sách cốt tủy thực dưỡng

Sách cốt tủy thực dưỡng

Cốt tủy thực dưỡng, Lời nói đầu của tác giả Trần Ngọc Tài và Thường Huệ Nguyên

Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều sách viết về thực dưỡng và trước đây là sách viết về phương pháp dưỡng sinh hay phương pháp Ohsawa; Trên thế giới là những sách viết về “Macrobiotic” của tác giả như TS. George Ohsawa, TS Michio Kushi, TS Naboru Muramoto,…và đôi khi còn được gọi ngắn gọn là phương pháp “gạo lứt, muối mè”.

Toàn bộ tuyển tập “Cốt tủy thực dưỡng” mà đây là quyển sách đầu tiên, sẽ trình bày ra những điểm trọng yếu của cốt tủy thực dưỡng, những nguyên tắc chủ đạo khi áp dụng thực dưỡng trong đời sống hàng ngày, những nhận thức dễ hiểu lầm có thể tránh, đâu là giới hạn của thực dưỡng và những trường hợp nào rất cần thiết phải phối hợp các phương cách trị liệu khác; nội dung sách sẽ đi sâu vào chỗ tóm “cốt tủy” của thực dưỡng để có thể dễ quán triệt và áp dụng nhiều thuận lợi hơn.

Một quan điểm khác biệt với những sách đã viết về thực dưỡng trước đây là: thực dưỡng không phải là một phương pháp chữa bệnh, không phân rạch ròi 7 cách ăn uống, đặt nhẹ việc phân biệt Âm, Dương trong lựa chọn thực phẩm và áp dụng vào thực tế sẽ hoàn toàn khác hẳn, trong thực tế thì không phải là lúc nào cũng có thể dùng muối mè và không phải cà, măng, nấm là không bao giờ được dùng… Thực dưỡng không phải là một phương thức chữa bệnh mà là một nghệ thuật sống lành mành, chẳng những đóng góp tích cực cho việc phòng chống bệnh tật mà còn thay đổi được nhân sinh quan và cách sống của người bệnh nữa

Toàn bộ quyển sách Cốt tủy thực dưỡng này đưa ra một cách nhìn khác về bệnh tất và phương hướng phòng chữa bệnh, đồng thời nhận ra được khả năng tối ưu của cơ thể mình và biết áp dụng phương cách làm chủ sức khỏe bản thân, hay hơn nữa là ứng dụng thực dưỡng để tự tạo ra một cách sống lành mạnh thuận ý thích.

Những người viết chỉ cố gắng trình bày ra những kinh nghiệm, hiểu biết nhỏ nhoi về thực dưỡng, rát mong được chia sẻ và hi vọng có thể giúp ích được phần nào cho người đọc, đòng thời chúng tôi rất mong được các bậc cao minh góp thêm ý để nội dung sách ngày càng phong phú và lợi ích cho người đọc hơn.

Nội dung sách gồm 4 phần:

Phần I: Ý nghĩa Cốt tủy thực dưỡng

Phần II: Ứng dụng trong đời sống hàng ngày

Phần III: Ứng dụng vào nhóm bệnh và bệnh điển hình

+ Nhóm Tỳ, vị và hệ tiêu hóa

+ Nhóm thận, bàng quang và hệ sinh dục, hệ nội tiết, hệ vận động

+ Nhóm thận, bàng quang, sinh dục, tiết niệu và vận động

+Nhóm tâm, tiểu trường và hệ tuần hoàn

+ Nhóm phế, đại trường và hệ hô hấp

Phần IV. Những thắc mắc cơ bản về thực dưỡng

Liên hệ mua sách:

Cửa hàng Thực dưỡng Bà Loan

Địa chỉ : Số 42, ngõ 172 Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 097.99.55.150 / 0968.671.850

Bài viết liên quan