Hỏi đáp về bệnh vô sinh

Hỏi đáp về bệnh vô sinh – So sánh bệnh vô sinh bằng hai phương pháp chữa trị tây y và phương pháp thực dưỡng Ohsawa.

Hỏi: Vợ chồng tôi cưới nhau được 3 năm rồi mà chưa có con dù không có dù không có dùng biện pháp tránh thai nào ngay từ thời gian đầu. Vậy đã đến lúc cần đi khám chưa? Còn có khả năng có con không? Nguyên nhân từ phía chồng hay vợ thì đễ trị hơn?
 

Vô sinh

Vô sinh


Trả lời:
Tây y, bác sĩ trả lời: Trường hợp của vợ chồng anh chị đã đủ yếu tố gọi là vô sinh nên không được chậm trễ mà phải đi khám chuyên khoan ngay (cả hai người) để tìm căn nguyên và sử lý sớm. Khả năng có con được hay không tùy nguyên nhân mắc phải. Hãn hữu cũng có một số cặp vợ chồng chậm có con như anh chị rồi sau đó mới … “thông tàu”. Khó nói cụ thể trị cho ai (chồng hay vợ bị vô sinh) dễ hơn bởi phải biết chuẩn đoán cụ thể. Chúc anh chị sớm có tin vui.
Pháp Ohsawa: Bác si nói đúng đấy vì thời gian anh chị không có con là quá lâu nếu không có sự kiêng cữ. Nhớ hồi tôi mới cưới vợ. lúc tuổi 53, chiếm kỷ lục “già” trong việc lập gia đình. Chỉ trong vòng 1 tháng là chúng tôi có “tin vui”.
Theo tây y thì các anh chị phải đi khám chuyên khoa ngay để người ta tìm biện pháp mà xử lý cho. Nhưng nếu không chịu đi hay có đi chữa trị mà không đạt được kết quả khả quan thì đây nền triết y học Đông phương sẽ cho ta nhiều kỳ vọng! Có điều cả hai vợ chồng đều phải áp dụng, nhất là nếu không biết ai là người nhỡ mang bệnh, chớ không phải bị tật nguyền  bẩm sinh. Mà nếu cả hai đều mắc lại càng tốt, cả hai sẽ đồng hết bệnh nếu ăn uống đúng bài bản. Cả hai cứ bình thường chay marathon, tuy đường xa, có đến hơn 42 cây số đấy, rất vui và chắc chắn là tới đích, không căng thẳng và gay go khi chạy 100 hay 200 thước! Chúng tôi biết có những cặp vợ chồng vốn mang một tình trạng giống anh chị, nhưng họ đã thành công trong việc “nối dõi tông đường”!
Tôi thì cũng trúc anh chị sớm có tin vui, nhưng trong thực dưỡng, tin vui này nằm trong vòng tay hai người đấy!

Huỳnh Văn Ba biên soạn

Sách phương pháp Ohsawa hỏi đáp tập 2

Bài viết liên quan