Đông kinh trẻ con

Đông kinh trẻ con – Tôi có đứa cháu 9 tuổi, mấy tháng trước khi bị nhiễm giun sán ở não, Chữa trị đạt kết quả tốt, xét nghiệm máu không còn dương tính. Tuần trước khi cháu tôi đang ngồi trong lớp học đột nhiên lên cơm co giật, vào bệnh viện cấp cứu được xác định là chứng động kinh. Đên nay đã xảy ra 2 lần con giật, xin hỏi có phải do bệnh não trước kia? Bệnh này có trị khỏi không? Tri ở đâu?

Bác sĩ tây y trả lời: Động kinh nếu không tìm ra nguyên nhân thì gọi là bệnh động kinh. Còn trường hợp của cháu bé này có thể là do não nhiễm sán trước đây, nay để lại “vết sẹo” ở não gây triệu chứng động kinh. Kết quả điều trị tùy thuộc nguyên nhân có được loại trừ hay không, bệnh sẽ tái diễn nếu căn nguyên còn tồn tại. Người bệnh cần được thoải mái về tâm lý, tránh lao lực, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh môi trường nguy hiểm như độ cao, gần lửa, gần ao hồ… Bệnh thuộc chuyên khoa tâm thần.

Theo phương pháp Ohsawa: Bệnh của trẻ con mà thầy thuốc trả lời như bệnh của người lớn, nào là phải thoải mái về tâm lý, tránh lao lực, v.v… chắc có lẽ làm cho chị hụt hẫng.

Bất cứ ai khi nghe trình bày câu chuyện trên đều nghi rằng bệnh xảy ra có liên qua mật thiết đến việc nhiễm sán ở não vì nếu không thì làm sao trước đây em bé không bị co giật? Vậy việc có “Vết sẹo” cần phải để tâm đến. Để tâm đến là sao, chúng tôi thiết nghĩ theo các ngành y nào đó trong trường hợp này, người ta không làm sao giải quyết cho ổn thỏa, nhưng đối với phép thực dưỡng, hy vọng cháu lạnh bệnh luôn đấy. Chớ nếu không, để dây dưa, nghĩa là dầu có lâu lâu xảy ra một lần thì cũng rất nguy hiểm, tội nghiệp cho thằng bé! Chị có thể thao khảo thêm quyển sách người thật việc thật nơi quyển “Những hiệu quả rõ ràng về Phương pháp Ohsawa” vừa xuất bản năm 2009, trong đó có người nhờ phương pháp này mà hết chứng động kinh, nghĩa là có thể làm cho vết sẹo nào đó ở não “mờ nhạt” hay “tan biến” để nơi đây trở lại nguyên trạng như xưa, điều này có người đã từng thấy nơi các vết thương hay u sẹo ngoài da, hi vọng khỏi bệnh nằm trong tầm tay của cháu đấy!

Theo Phương pháp Ohsawa hỏi & đáp tập 3

Biên soạn: Huỳnh Văn Ba 

Bài viết liên quan