Chứng mất ngủ theo phương pháp Ohsawa

Chứng mất ngủ theo phương pháp Ohsawa giải thích như thế nào, chúng ta cùng khám phá quyển sách “Nhứng Hiệu Quả Rõ Ràng Của Phương Pháp Ohsawa” dưới đây. 

Chứng mất ngủ – Tôi có đứa cháu gái hiện là công chức. Nó mắc bệnh “Mất Ngủ” mấy tháng nay. Uống rất nhiều thuốc ngủ mà không sao chợp mắt được, nay nó ăn Cơm Lứt Muối Vừng vào buổi trưa bới theo vô sở. Nó vừa đến thăm tôi vừa bảo: “Nay cháu thấy khỏe quá! cháu ngủ như chết. Cháu không uống thuốc ăn thần nữa, nhưng cháu cân thấy mất 1 kg. Tôi trả lời: “Nay chú thấy cháu sắc mặt hồng hào và thân hình gọn gàng hơn trước; cái giảm 1 kg là đáng vui đó, tiên sinh Ohsawa đâu có bắt buộc ăn gạo lứt với muối mè không đâu, chúng ta có thể ăn dặm thêm ít cá nhỏ, ít rau trái. “Đoàn Đình Từ – Sống Vui số 3 ngày 25/06/1965”.

Theo phương pháp Ohsawa, những ngày đầu thường hăng hái lắm nên ăn tuyệt đối, thường sút ký. Sút ký đây không phải vì bệnh gây ra mà vì cơ thể được thanh lọc, được khử đi lượng nước dư có hai cho Tim cho Thận. Mặc dầu sút ký nhưng không ai là không thấy mình khỏe hơn trước. Đối với người thể trạng bình  thường và ưa chuộng hình thức thì điều này làm họ sợ mất thẩm mỹ. Nhưng nếu họ bình tĩnh đọc kỹ sách hướng dẫn thì sau khi bệnh hoạn dứt đi, ăn xuống số 6, số 5 nghĩa là có rau củ xào, chút cá con, chút trái cây nếu thấy thích, thì cơ thể trở nên gọn gàng, đẹp đẽ hơn xưa ngay. Còn đối với người bép phì, phương thức số 7, không thì số 6, cơ thể họ sẽ hằng ngày bớt đi thể trọng mà không gây chút nguy hiểm như nhiều loại thuốc rất tốn tiền, quảng cáo đâu đó ở thị trường hiện nay.

Theo tác giả “Huỳnh Văn Ba” biên soạn quấn sách “Nhứng Hiệu Quả Rõ Ràng Của Phương Pháp Ohsawa” Giá Bìa 38.000vnđ. Nhà xuất bản Đà Nẵng. Công ty phát Hành Hương Trang.

Bài viết liên quan