Hỗ trợ phòng chống bệnh gút hỏi và đáp

Hỗ trợ phòng chống bệnh gút hỏi và đáp – so sanh cách hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh gút theo hai phương pháp tây y và thực dưỡng Ohsawa gạo lứt muối mè số 7.

Hỏi: Tôi 67 tuổi, bị bệnh gút hơn 15 năm nay, dùng thuốc hạ acid uric máu gần như liên tục và ăn uống kiêng cữ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Dù vậy bệnh chỉ khỏi cầm chừng chứ không dứt hẳn, thỉnh thoảng lại trở nặng, đau sương các khớp. Có thuốc hay cách nào khác trị được bệnh gút? Có người giới thiệu cho tôi một loại thảo dược, có nên dùng hay không? Bệnh có là gì giảm khả năng chăng gối không?
Đáp: 
Tây y, Bác sĩ trả lời: Gút là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa dẫn đến tăng thành phần acid uric trong máu. Cũng như tiểu đường, Tăng huyết áp vô căn, rối loạn chuyển hóa lipid, … gút có tiến tiển mãn tính, điều trị suốt đời chứ không có phương pháp nào trị khỏi, kể cả Tây y lẫn đông y. Bệnh không có biến chứng hay tác động trực tiếp đến khả năng sinh lý nhưng những phiền toái của gút (chế độ kiêng cữ, đau nhức,…) ít nhiều có gây ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, ở độ tuổi của ông, “hùng tính” đàn ông chắc chắn phải giảm sút ít nhiều.

Hỗ trợ phòng chống bệnh Gút Thống Phong

Hỗ trợ phòng chống bệnh Gút Thống Phong


Phương pháp Ohsawa: Đấy, ông thấy đấy, bác sĩ Tây y nói như vậy thì không còn cửa nào cho ông hỗ trợ điều trị được cái bệnh quái ác này nữa rồi! Khổ chưa! Thành thử ông còn chạy đôn chạy đáo làm chi cho mệt cái tấm thân. Tuy nhiên, phương pháp Ohsawa có mặt ở Miền Nam từ 1964 đến nay cả mấy chục năm và đã được phổ biến rộng, thế mà ông không nghe thấy gì đến nỗi mang cái bệnh khổ cả 15 năm trời thì quả thật tôi thấy uổng quá đi thôi!
Các ngành y đều chịu thua bệnh ông đấy, nhưng phép thực dưỡng mà chúng tôi đang hết lòng phổ biến rộng, không chịu thua đâu nhé. Chúng tôi lấy làm tiếc cho giới thầy thuốc Tây cũng như Đông y, không chịu học hỏi thêm các ngành y khác của Đông phương để bù đáp cho những bế tắc của ngành mình. Dẫu không biết chắc rằng ngành ấy có chữa tốt hay không, nhưng cái hiệu quả của nó trong quần chúng, nếu điều tra sơ thôi cũng biết chứ, sao ta nỡ bỏ qua để không mở được cho bệnh nhân một cánh cửa hẹp. “Có còn hơn không” là một tư duy không hẳn là không đáng để ý tới để bổ khuyết cho chỗ bế tắc của mình!
Về Bệnh Gút còn gọi là Thống phong, trong quyển “Phục hồi sức khỏe theo Phương Pháp Ohsawa” (trang 47) có chỉ dẫn như sau:
Bỏ các thực phảm động vật và các thức Âm: cà phê, rượu, đường, trái cây, nước ngọt, nước đá, bánh ngọt, …
Ăn theo cách số 7 với muối mè và nước tương đậu nành. Uống nước càng ít càng tốt.
Ăn phổ tai (nấu với 3 lần nước. Khi nước cạn khô thi nêm muối và nước rồi tiếp tục nấu cho đến khi nước khô cạn).
Uống trà củ sen. Đắp nước gừng và dán cao khoai sọ.
Tôi tin tưởng rằng Bệnh Gút của ông chắc chắn là hoàn toàn hết hẳn nếu ông nghiên cứu các quyển sách về phương pháp này và áp dụng cho nghiêm túc. Rồi từ đó ước mơ nào của ông mà chả thực hiện được!

Hình Văn Ba biên soạn

Theo sách thực dưỡng Ohsawa hỏi và đáp tập 2

Bài viết liên quan