Ăn gạo lứt muối mè và thực phẩm lành sạch

Ăn gạo lứt muối mè và thực phẩm lành sạch – Khi nghiên cứu vấn đề bảo dưỡng sự sống và sức khỏe, người ta thường quan tâm đến những điều “bí ẩn, cao xa”, đưa ra những lý thuyết “vĩ đại”, và sử dụng những phương tiện càng tân kỳ càng tốt; mà ít ai thấy được mấu chốt quan trọng nằm ở chỗ “tầm thường”, trong miếng ăn miếng uống hàng ngày.

Có ăn mới sống, mới tồn tại; và khỏe mạnh, hạnh phúc hoặc bệnh hoạn, thống khổ đều do ăn uống mà ra, vì thức ăn khi vào cơ thể sẽ biến thành máu, mà máu là nguyên liệu chủ yếu để cấu tạo, xây dựng đổi mới và nuôi dưỡng các tế bào, cá mô, các cơ quan, hệ thống – kể cả hệ thần kinh – trong người. Nhưng khi đề cập đến ăn uống, người ta lại cho rằng gạo phải xát thật trắng, thêm sữa, bơ, trứng, thịt cùng những món ăn thức uống tinh chế có gia hóa chất mùi màu nhân tạo mới là “bổ” và “sang”; là ăn “văn minh hiện đại”, mà quên đi, nếu không nói khinh thường những gì gần gũi giản dị nhưng có giá trị dinh dưỡng cao như gạo lứt, đậu, mè, rau củ, mắm tương.
Chính tâm trạng ưa cầu kỳ phức tạp đó đã gây ra vô vàn khó khăn nan giải cho thời hiện đại, mà rõ ràng nhất là bệnh tật bùng phát dữ dội đang có nguy cơ tận diệt loài người.
Vậy để tránh diệt vong và có cuộc đời lành mạnh, đã đến lúc chúng ta phải suy xét lại những gì mình đã nghĩ, đã làm, và cấp thiết phải sửa đổi lề lối ăn uống chu phù hợp nhu cầu sinh học tự nhiên của con người.
Theo nhận định của Giáo sư Ohsawa (càng ngày càng được các nhà khoa học đồng tình – xem lời nói đầu và Ý kiến của Y giới ở trước), thức ăn chủ yếu của hầu hết con người phải là Hạt Cốc Lứt, đặc biệt là gạo lứt với muối mè và rau củ thiên nhiên lành sạch.

Bài viết liên quan