Bánh phở lứt và bún lứt hay mì sợi

Bánh phở lứt và bún lứt hay mì sợi – Một số hạt ngũ cốc được say thành bột để làm thành sợi bún, phở hay mì sợi có dinh dưỡng cao và thơm ngon hơn.

Nấu các loại mì sợi lứt này rất dễ dàng và nhanh chỉ mât khoảng dưới 20 phút. Chúng tôi đề nghị các bạn đưa các lại bún lút , phở lứt và chế độ ăn uống của bạn. Ăn các loại sợi từ ngũ cốc này giống như ăn bất kỳ loại mì ống, có thể ăn có gia vị cùng với nước xốt hay ăn trộn với các món khác.

Bún gạo lứt đỏ

Bún gạo lứt đỏ

Các loại mì sợi từ ngũ cốc nguyên hạt có rất nhiều loại với nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau.

Món mì sợi Udon của Nhật, rất giống với mì spaghetti của Ý có vị ngon tinh tế và bày chí đẹp mắt. Mì sợi Udon được làm từ hạt mì nguyên hạt và bột mì cực mịn nên nhẹ và dễ tiêu hóa (sợi mì dày).

Phở gạo lứt đỏ

Phở gạo lứt đỏ

Mì sợi kiều mạch hay loại mì sợi mỏng của Nhật Bản là loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng và ngon lành. Khi nấu sợi mì kiều mạch với vài giọt tương đậu này (tương tamari) sẽ có được nước sốt rất tuyệt.

Món bắp sợi, nhẹ và ngon, bắp sợi được làm từ bột bắp rất mịn. Chúng không nặng như các loại sợi từ ngũ cốc khác và rất tuyệt khi dùng để làm món macaroni hay rua trộn.

Tất cả các loại mì, phở, bún từ ngũ cốc nguyên hạt đều có chất lượng cao hơn hẳn so với các loại mì gói, Tuy nhiên khi mua cần phải đọc kỹ nhãn hiệu của các loại thức ăn đóng bao kể cả các loại sợi thức ăn. Chúng phải được chế tạo từ các thành phần hoàn toàn thiên nhiên và không có chất liệu nhân tạo.

Đin sôi tất cả các loại sợi thức ăn này giống như nấu mì vậy. Đơn giản là bỏ chúng vào nồi nước sôi, thêm một nhúm muối, một chút hành tươi, rau thơm và các loại rau củ khác và đung trong khoản 20 phút cho dến khi sợi mềm ra.

Sử dụng bất kỳ loại gia vị nào đã được chúng tôi đề suất để làm cho món sợi này có thêm nhiều hương vị.

Bài viết liên quan