Các loại đậu cho người ăn thực dưỡng

Các loại đậu cho người ăn thực dưỡng – Nấu đậu với món rong biển Kombu cho đến khi mềm để dẽ tiêu hóa. – Sử dụng đều đặn đậu khuân, nêm đậu nành và các loại thức ăn gốc đậu khác như thức ăn thay thế cho các món dậu. Cả dậu khuân và bánh đậu nành lên men có thể nấu chín trong vòng 15 phút, ngoài ra đậu khuân cũng có thể ăn sống được.

Đậu là nguồn thức ăn đơn chất lớn nhất cung cấp chất đạm protein. Khi ăn cùng với ngũ cốc, hạt hướng dương hay mè, đậu cung cấp cho chúng ta đủ lượng protein mà người ta nói rằng chúng ta đã nhận được đủ các axit amin thiết yếu. Đậu cũng cung cấp cho ta một lượng chất cao vitamin, các bon hydrate và chất sơ. Không chỉ ăn đậu giàu chất dinh dưỡng mà còn là thức ăn ngon miệng.

Các loại đậu

Các loại đậu

Chỉ có cốc loại nguyên hạt mới cung cấp cho con người nhiều ngồn thức ăn đa dạng. Không thể kể hết được các món ăn làm từ đậu. Trong số này có bánh ram, một món ăn của Trung đông được làm bằng đậu xanh, và món đậu xanh phết mè tưới nước cốt chanh, tỏi là món dùng làm kem phết lên bánh mì xăng-uýt, và bánh quy giòn cũng làm từ dậu xanh nhưng không giống gì với món bánh ram đậu xanh cả. Đậu khuân, bánh đậu nành nguyên hạt lên men, tương đậu nành và xì dầu miso đều được làm từ đậu nành, và tất cả đều có một hương vị đặc biệt thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Dậu khuân một loại bánh đậu nành, rất giàu chất đạm protein. Có thể mua đậu nành ở các siêu thị cung như các cửa hàng thực phẩm thiên nhiên và thức ăn dưỡng dinh Bà Loan 61 đường Đại Mỗ – Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội. Có thể ăn tươi đậu khuân hay nấu chín và dùng nó như thành phần chính cho nhiều món ăn từ gia vi cho đến món tráng miệng.

Nem đậu nành nguyên hạt, một sản phẩm đậu nành lên men có dạng bánh hình vuông cạnh khoảng một tấc, có hương vị như pho mát và chắc đặc. Nó rất giàu chất đạm cũng như vitamin B12. Món chay có thể được hấp, luộc, nướng hay chiên trong vài phút. Nó được dùng trong các món hầm và súp, và rất tuyệt khi làm mì, phở. Bánh mì này là loại thức ăn lên men vì thế có rất nhiều enzin tiêu hóa. Nó được bày bán ở các cửa hàng thức ăn dưỡng sinh và thực phẩm tự nhiên.

Sách hướng dẫn nghề nông, bảng thành phần thức ăn của Bộ Nông Nghiệp Hoa kỳ so sánh hàm lượng chất dinh dưỡng của dậu khuân và nem đậu nành có nhiều protein hơn thị bò xay (19,5% chất protein so với thịt bò say có 17%), Gần gấp đôi chất sắt (5 gam đối với 2,7gam ở thịt bò xay) và chỉ bằng một phần ba lượng chất béo (7,5 gam trên mỗi 100g nem đậu nành so với 21,2/100 gam thịt bò xay).

 

Bài viết liên quan