Tập yoga và chế độ ăn uống

Tập yoga và chế độ ăn uống “Người tập yoga cần ăn uống chừng mực và điều độ; nếu không thì dù khôn ngoan thế nào cũng không thể thành công”

Tập yoga và chế độ ăn uống – “Người tập yoga cần ăn uống chừng mực và điều độ; nếu không thì dù khôn ngoan thế nào cũng không thể thành công” – Siva Samhita.

Chế độ ăn uống của yoga là sự bổ sung hoàn hảo cho các bài tập yoga. Ăn uống thích hợp không chỉ giúp bạn khoẻ hơn mà còn giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và trong sạch hơn. Chế độ ăn uống của yoga giúp bạn kiểm soát trọng lượng, giảm bớt trọng lượng thừa và duy trì cơ thể lành mạnh bởi nó loại bỏ những thứ vụn vặt khỏi chế độ ăn uống và chỉ giữ lại những gì là cần thiết.

Người tập yoga cần những thức ăn tinh khiết hay còn gọi là “sattvic”, dựa trên những thực phẩm tự nhiên và tươi sạch như hoa quả, ngũ cốc và rau củ. Nó giữ cho cơ thể trong sạch và mềm dẻo, tâm trí sáng sủa và sắc bén, những điều cần thiết cho việc luyện tập yoga và cho cuộc sống hàng ngày. Nó cũng giúp phòng tránh các bệnh như tiểu đường và béo phì. Thậm chí ngay cả khi bạn không có ý định trở thành người ăn chay thì cũng nên tuân thủ các quy tắc về ăn uống bởi nó sẽ làm bạn khoẻ mạnh hơn.

Bài viết liên quan