Tác dụng của tỏi ngâm mật ong

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong – Tình hình là gió mùa đã về được ít tuần nay và mùa đông đã đến được một thời gian nên vấn đề bảo vệ sức khỏe gian đình và bản thân là rất quan trọng. Các loại bệnh mùa đông như ho, cảm cúm, sổ mũi, viêm họng rất dễ xảy ra trong mùa đông này.

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong – Chúng ta biết thì thuốc tây mà mọi người hay mua ở tiệm thuốc cũng trị được 1 2 lần đầu, còn những lần sau thì bị nhờn thuốc nên hỗ trợ điều trị bệnh không hiệu quả nữa.

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong


Cách đây ít ngày, đứa bạn học hồi đại học của mình ở Điện Biên mang biếu 1 ít mật ong rừng mua ở vùng núi cao của người mèo. Còn bảo là mật ong rừng này này quý lắm có thể chữa được khá nhiều bệnh như ho, dạ dày, uống giảm cân với lại dưỡng da cũng tốt lắm…
Độ này gió mùa về liên miên thời tiết trở lạnh, mọi người trong nhà mình bị ho, rồi tới ông xã cũng ho theo luôn. Mình ra tiệm mua ít thuốc ho dạng siro thấy 2 ngày mà chưa khỏi. Thấy cũng hơi sốt ruột. Rồi chợt nhớ ra hũ mật ong đứa bạn biếu còn trên tủ, mình loay hoay lên mạng tìm cách chữa ho bằng mật ong. Thấy cũng khá nhiều bài báo nói về cách trị ho bằng mật ong và tỏi. Mình thấy đơn giản, lại nguyên liệu có sẵn, nên thử dùng tỏi ngâm mật ong vào 1 hũ nhỏ cho mọi người trong nhà ngậm xem sao. Ông xã mình ngậm buổi trưa và tối, còn cu Bin chỉ ngậm buổi tối trước khi đi ngủ. Ơ thế mà sáng mai dậy không thấy 2 bố con ho hen gì nữa, mình mừng thầm ko ngờ bài thuốc trị ho mật ong và tỏi đơn giản mà lại hiệu quả như vậy
Cách ngâm tỏi mật ong: 

  • Tỏi bóc bỏ ngoài. Ngâm theo tỷ lệ 15 gam tỏi: 100 ml mật ong nguyên chất.
  • Ngâm trong khoảng 3 tuần là dùng được.

Dưới đây là cách kế hợp của tỏi ngâm mật ong để điều trị một số bệnh:
Chữa ho: Lấy tỏi bóc vỏ giã nát, ngâm trong nước sôi, đợi nguội đem ninh 1 tiếng, sau đó uống cùng với mật ong để trị chứng ho lâu ngày ở trẻ em.
Đau dạ dày: Tỏi khô già bóc bỏ vỏ lụa, đập dập rồi ngâm với mật ong với tỷ lệ 15 g tỏi trên 100 ml mật ong nguyên chất. Sau 3 tuần là dùng được. Hằng ngày ăn vài ba tép tỏi trong mỗi bữa, một liệu trình kéo dài 2 tháng. Nên giảm ăn thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, ưu tiên những thức ăn dễ tiêu mà lại mát.
Một công dụng khác của mật ong ngâm tỏi đó là làm giảm được bệnh đau dạ dày. Đây là một trong những bệnh mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Không những gây khó khăn cho người bệnh trong việc ăn uống mà những cơn đau còn ảnh hưởng đến sức khỏe.
Mật ong ngâm tỏi lại có tác dụng trị đau dạ dày khá hiệu quả. Chính những công dụng riêng của mật ong và tỏi nên khi kết hợp lại với nhau, chúng sẽ là một trong những cách giúp người bệnh hạn chế được những cơn đau thắt dạ dày.
Muốn hết đau dạ dày, hàng ngày ăn 2 – 3 tép tỏi ngâm mật ong trong mỗi bữa, áp dụng khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy đỡ đau đi nhiều. Bên cạnh đó, Tránh các thứ có chất kích thích như rượu, nước có ga, cà phê, trà đặc…
Nôn mửa: Lấy tỏi hai củ nướng chín, rồi hòa vào nước nóng cùng mật ong mà uống.
Phòng chống dịch cúm: Tỏi nghiền nhỏ trộn với mật ong (lượng bằng nhau) để uống.
Làm cho da bạn mịn màng: Mật ong ngâm tỏi là một trong những cách chăm sóc da, thật tuyệt vời cho con người, nhất là chị em phụ nữ. Hỗn hợp mật ong ngâm tỏi sẽ giúp trẻ hóa tế bào, chống lão hóa hiệu quả, trị mụn, duy trì sự trẻ trung, tươi mới trên làn da. Không những thế, đây còn là cách làm trắng da, mịn da hữu hiệu nữa. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng mật ong ngâm tỏi, bạn sẽ có một làn da đẹp, mịn màng như da em bé.

Theo Khoa học và đời sống

Bài viết liên quan