Lợi ích của lúa mạch đối với sức khỏe

Lợi ích của lúa mạch đối với sức khỏe – Vitamin và chất sắt có rất nhiều trong lúa mạch, giúp con người chúng ta hạn chế lão hóa da do tác động của môi trường và tuổi tác.

Lúa mạch được coi là thực phẩm giàu năng lượng từ rất lâu nay, nó cực kỳ bổ dưỡng nên được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày trong gia đình. Lúa mạch như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể “đề kháng” với bệnh ung thư, tiểu đường, cảm lạnh.

Lúa mạch chính là một nguồn cung cấp vitamin và chất sắt phong phú giúp các chị em làm đẹp. Đặc biệt lúa mạch có hiệu quả với làn da lão hóa do môi trường và tuổi tác. Sử dụng lúa mạch mỗi ngày giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lúa mạch dùng làm bia

Lúa mạch dùng làm bia

1. Lúa mạch làm giảm nguy cơ ung thư đường ruột

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học Hoàng gia London và Hiệp hội Ung thư Đan Mạch cho biết: Chất xơ trong lúa mạch có tác dụng rất tốt cho cơ thể, làm giảm tới 1/5 nguy cơ mắc ung thư ruột. Chất này không hòa tan trong nước nên nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột già và giúp cơ thể chống chọi lại mầm bệnh, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đường ruột.

2. Lúa mạch làm giảm huyết áp

Tăng huyết áp xảy ra khi áp lực máu trong động mạch lên cao, khiến tim phải hoạt động nhiều và mạnh để bơm máu đến cơ quan trong cơ thể, dẫn tới đột quỵ, suy tim, suy thận và hàng loạt tai biến về não như xuất huyết, thiếu máu não…

Trong lúa mạch chứa 13% chất xơ và các axit amin có tác dụng sản xuất axit propionic, có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát hoạt động của enzyme HMG-CoA để làm giảm mức cholesterol có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, giúp chống lại bệnh huyết áp cao, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Lúa mạch ngăn ngừa bệnh tim mạch, chống lão hóa

Theo các nghiên cứu mới đây, lúa mạch có thể giảm cholesterol xuống 15% ở những người có hàm lượng cholesterol tăng cao. Lúa mạch có nguồn beta glucan phong phú, một dạng chất xơ giúp ruột trì hoãn hấp thu mỡ và cholesterol, giúp bảo vệ tim. Vitamin E, kẽm, sắt có trong lúa mạch còn giúp ngăn ngừa bệnh tim, ngăn chặn đột quỵ, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

4. Lúa mạch ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa

Một trong những công dụng tuyệt vời của lúa mạch là giàu chất xơ. Đặc biệt khi bạn lớn tuổi thì hệ thống tiêu hóa bắt đầu suy giảm, việc sử dụng lúa mạch thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh đại tràng, táo bón.
5. Lúa mạch kiểm soát lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu cao được hiểu một cách đơn giản là dư thừa glucose trong máu. Hàm lượng magnesium trong lúa mạch là khá cao. Khoáng chất này phản ứng với các enzyme có thể kiểm soát mức độ đường trong máu, giúp giữ tỷ lệ đường huyết của cơ thể ổn định. Bằng cách này, nó kiểm soát các nguy cơ của bệnh tiểu đường, viêm khớp và các bệnh liên quan đến xương. Hãy bổ sung lúa mạch vào bữa ăn hàng ngày để kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo Ngoi sao

 

Bài viết liên quan