Sự giống và khác nhau giữa lúa mạch và yến mạch

Sự giống và khác nhau giữa lúa mạch và yến mạch – Đã có rất nhiều khách hàng hỏi Cửa Hàng Bà Loan là yến mạch có phải là lúa mạch không?

Chúng giống nhau: là cả 2 cùng là ngũ cốc

Sự khách nhau đó là: Yến mạch làm thức ăn, lúa mạch thì dùng để là bia giải khát.

Yến mạch: là một loại ngũ cốc lấy hạt thuộc chi Evena thường được dùng làm thức ăn, đắp mặt, dưỡng da, giảm cân vv… (Xem hình 1). Những sản phẩm như cháo yên mạch và bột yến mạch phù hợp cho việc tiêu thụ của con người.

Phân biệt yến mạch và lúa mạch

Phân biệt yến mạch và lúa mạch (Hình 1)

Lúa mạch: thuộc chi Hodreum, bông lúa mạch sai và đều tăm tắp.

Lúa mạch ngoài chức năng làm bia uống thì nó có thể dễ dàng tích hợp vào bánh, bánh quế, bánh mì, mì ống (spaghetti), bánh nướng xốp, bánh bao và bánh kếp hoặc chỉ đơn giản là rắc lên trên ngũ cốc hay sữa chua.

Đã từ rất lâu, tại nhiều nước trên thế giới, lúa mạch được coi là thực phẩm giàu năng lượng, cực kỳ bổ dưỡng và sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày. Lúa mạch như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cơ thể “chiến đấu” với bệnh ung thư, tiểu đường, cảm lạnh…

Lúa mạch là thành phần chủ yếu để sản xuất bia (Hình 2)

Lúa mạch dùng làm bia

Lúa mạch dùng làm bia (Hình 2)

Lúa mạch và yến mạch: là những cây lương thực lâu đời nổi tiếng với độ dẻo dai, tính linh hoạt tốt cho sức khỏe con người. Cả hai loại hạt có hàm lượng cao protein, chất xơ và beta-glucan. Susan Toth, Tiến sỹ, nhà nghiên cứu khoa học của viện Nông nghiệp và Thực phẩm Canada cho biết: “Yến mạch và lúa mạch làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol và cung cấp đủ nồng độ đường trong máu. Ngoài ra, nghiên cứu cũng làm cơ sở cho việc sản xuất các loại thực phẩm chức năng từ lúa mạch và yến mạch giúp làm tăng cảm giác no sau khi ăn, hỗ trợ trong việc giảm cân nặng.

Bài viết liên quan