Đau cổ họng Viêm họng viêm thanh quản

Đau cổ họng Viêm họng viêm thanh quản

Đau cổ họng Viêm họng viêm thanh quản

Đau cổ họng Viêm họng viêm thanh quản


ĐAU CỔ HỌNG – VIÊM HỌNG HẠT VÀ VIÊM NHIỄM THANH QUẢN, THỰC QUẢN:
Tối trước khi đi ngủ, đánh răng bằng bột Denti, sau đó ngậm ¼ muỗng cà phê bột Denti (loại ngậm, không phải loại đánh răng), ngửa cổ để khỏ khò cho nước bột này thấm vô cổ họng rồi nhậm cho đến khi hết mặn thì nuốt luôn, đi ngủ không được uống nước vì  sẽ làm trôi thuốc (hoặc ngậm 1/8 trái chanh muối lâu năm như trên).
Viêm họng là bệnh mà khi đó họng và hầu bị viêm. Trong phần lớn các trường hợp viêm họng làm cổ họng người bệnh sưng, đỏ, rất đau và bệnh tình có thể kéo dài. Viêm họng là nguyên nhân chủ yếu của tình trạng đau họng.
Giống như các loại bệnh viêm khác, viêm họng có thể là cấp tính hay mạn tính. Viêm họng có thể dẫn đến viêm amiđan khiến việc thở và nuốt gặp khó khăn. Viêm họng có thể đi kèm với ho và sốt, ví dụ như trong trường hợp nguyên nhân của nó lànhiễm trùng phần trên của đường hô hấp.
Phần lớn các trường hợp viêm họng do virus gây ra (40–80%), phần còn lại là do vi khuẩn, nấm hay các chất kích thích nhưchất gây ô nhiễm hay hóa chất. Đối với trường hợp mầm bệnh là virus, cách điều trị thường chủ yếu là điều trị làm giảm các triệu chứng viêm, sốt, ho… còn trong trờng hợp mầm bệnh là nấm hay vi khuẩn thì có thể điều trị bằng các thuốc kháng sinhhay thuốc trị nấm.

Nguyên nhân

Nguyên nhân có nhiều, ở đây ta nghiên cứu 2 loại thường gặp là do nhiệt độc của phế vị xông lên và nhiễm khí độc của dịch lệ:
1. Do nhiệt độc:

  • Triệu chứng:

Có ho sốt nhẹ, nuốt thấy vướng mắc ở cổ họng, hoặc cảm thấy hơi đau.
2. Nhiễm khí độc:

  • Triệu chứng: Bệnh phát nhanh, sốt cao và đột ngột tiếng không trong, ho tiếng nặng, trong họng có tiếng như kéo cưa, chân tay hơi lạnh, họng đỏ không có mảng trắng; Rêu lưỡi dày vàng, chất lưỡi đỏ.

Bài viết liên quan