Cách nấu chè đậu xanh bột sắn dây

Cách nấu chè đậu xanh bột sắn dây, đây là một món ăn truyền thống của ông bà ta từ xưa được làm từ những hạt đậu xanh thơm ngon mát bổ, kết hợp bột sắn dây giúp hết nóng trong người thanh nhiệt trong ngày hè nóng bức.

Chè đậu xanh là một món tráng miệng rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Thêm vào đó, bột sắn dây cũng là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các món ăn và thức uống tại Việt Nam, nhờ tính năng và công dụng tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nấu chè đậu xanh với bột sắn dây để có thể tận hưởng hương vị ngon miệng và lợi ích cho sức khỏe của món ăn này.

Tóm tắt bài viết

Cách nấu chè đậu xanh bột sắn thực dưỡng

Nguyên liệu cần thiết:

– Bột sắn dây 40g

– Đậu xanh 200g

– Phổ tai 1g cắt chỉ (ngâm rửa sạch)

– Chọn 1 trong các loại dường thốt nốt, đường mạch nha, chà là, bí đỏ, đường đen, mật mía.

Cách nấu chè dậu xanh bột sắn như sau:

Chế biến nguyên liệu:

Đậu xanh nguyên hạt ngâm nước khoảng 1h, nhặt bỏ những hạt đậu nổi trên mặt nước (đậu bị hỏng), sau đó ngâm đỗ cho hạt nở to rồi vớt ra vo sạch. Để chè ngon hơn nên chọn những hạt đỗ to tròn và mẩy đều.

Cách chế biến:

Cho đỗ xanh đã vo sạch vỏ vào nồi, cho thêm nước và đun trong khoảng 20 phút thì cho đường vào nêm nếm cho vừa ăn, đun tiếp thêm 15 phút nữa cho hạt đậu nở bung ra.

Pha bột sắn vào nước rồi khuấy cho thật đều, sau đó cho bột vào nồi chè đỗ xanh trên bếp khuấy nhanh tay cho đến khi thấy bột sắn chín và sóng sánh là được.

Thưởng thức chè sau khi nấu xong:

Cho chè đỗ xanh đã chín ra bát rồi rưới thêm nước cốt dừa lên trên, trộn đều và thưởng thức nóng hoặc để lạnh đều hợp vị.

Vậy là chúng ta đã có ngay món chè đỗ xanh thơm ngon tuyệt vời để thưởng thức, hương vị thơm bùi của đậu xanh hòa quyện cùng nước cốt dừa tạo nên độ sánh dẻo và mát lịm của bột sắn. Chúc bạn thành công và có thành phẩm hấp dẫn!

Mua Ngay Bột Sắn Dây Nguyên Chất Tại Đây

Cách nấu chè đỗ xanh bột sắn dây truyền thống

Nguyên liệu chuẩn bị nấu chè đậu xanh

  • 150g đậu xanh
  • 50g bột sắn dây
  • 150g đường thốt nốt (quả chà là, đường phèn hoặc đường cát trắng đều được)
  • 1/2 thìa cà phê muối
  • Nước cốt dừa, vani
  • Nước tinh khiết
  • Lá dứa (tùy ý)

Cách làm chè đỗ xanh truyền thống thơm ngon

Đỗ xanh cho vào ngâm cho nở đều trong nước ấm, sau đó đãi sạch vỏ rồi cho vào nồi nấu nhừ cùng với 1 chút muối và nước sạch tinh khiết.

Chế biến chè đỗ xanh

Đỗ xanh đã chín đem đánh nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, đổ đỗ xanh đã nhuyễn vào nồi rồi bắc lên bếp đun sôi lăn tăn. Tiếp tục cho đường vào rồi nêm nếm cho vừa ăn.

Bột sắn dây cho vào chén hòa cùng với nước, sau đó đổ vào nồi đỗ xanh rồi khuấy đều cho bột sắn không bị vón cục. Đun sôi lăn tăn trên bếp thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp và cho thêm chút vani vào.

Cách nấu chè đậu xanh bột sắn như sau:

Bước 1: Rửa sạch đậu xanh và ngâm trong nước khoảng 30 phút.

Bước 2: Đun sôi nước trong nồi và cho đậu xanh vào nấu khoảng 10 phút, đến khi đậu chín và mềm.

Bước 3: Cho đường và muối vào nồi, đảo đều đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 4: Cho bột sắn dây vào nồi, đảo đều và nấu trong 5-10 phút, đến khi chè sệt và đặc.

Bước 5: Tắt bếp và cho nước cốt dừa vào nồi, khuấy đều.

Bước 6: Nếu muốn thêm hương vị của lá dứa, bạn có thể thái nhỏ lá dứa và cho vào nồi.

Bước 7: Thưởng thức chè nóng hoặc nguội tuy theo sở thích.

Lưu ý:

Khi cho đường thốt nốt vào nồi, cần khuấy đều để đường tan đều và tránh để đường bị cháy.
Khi cho bột sắn dây vào nồi, cần đảo đều và nấu đến khi chè sệt và đặc, tránh để chè bị vón cục hoặc quá nước.
Thời gian nấu chè đậu xanh với bột sắn dây không quá lâu, nếu nấu quá lâu sẽ làm mất đi hương vị của đậu xanh và bột sắn dây.

Chè đậu xanh bột sắn dây

Chè đậu xanh bột sắn dây

Hoàn thành và thưởng thức

Múc chè đỗ ra bát, cho thêm nước cốt dừa lên trên rồi thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận hương vị béo bùi của đỗ xanh hòa quyện cũng vị thanh mát của đường phèn.

Vậy là chỉ trong vài bước đơn giản chúng ta đã có ngay món chè ngon chiêu đãi cả nhà trong những ngày nắng nóng. Hi vọng với hai cách nấu chè đỗ xanh bột sắn ngon trên đây bạn sẽ có thêm bí quyết nấu chè đậu để thanh lọc cơ thể. Chúc bạn thành công với đam mê nấu nướng!

Lợi ích của chè đậu xanh bột sắn dây là gì?

Chè đậu xanh với bột sắn dây là một món ăn tráng miệng tuyệt vời cho bữa ăn gia đình hoặc dịp tiệc tùng. Không chỉ có vị ngon mà chè đậu xanh với bột sắn dây còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

Giúp giảm cân: Bột sắn dây chứa rất ít calo và nhiều chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và giúp điều hòa quá trình trao đổi chất, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tốt cho tiêu hóa: Chè đậu xanh với bột sắn dây là một thực phẩm giàu chất xơ, giúp kích thích tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Bột sắn dây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm thiểu nguy cơ tim mạch, đặc biệt là bệnh cao huyết áp.

Hỗ trợ tiêu hóa: Đậu xanh cũng có tính mát, giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm các triệu chứng khó tiêu và đầy hơi.

Tốt cho sức khỏe da: Bột sắn dây chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe da, hỗ trợ việc sản xuất collagen và giúp da khỏe mạnh.

Tóm lại, chè đậu xanh với bột sắn dây là một món ăn truyền thống và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn đang tìm kiếm một món tráng miệng ngon miệng và tốt cho sức khỏe, hãy thử nấu chè đậu xanh với bột sắn dây theo cách trên và tận hưởng hương vị đặc biệt của món ăn này.

Cách mua bột sắn dây như sau:

Tại Hà Nội: Số 114D1 Ngõ 7 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. đặt hàng trực tuyến alo đến số 097.99.5.150

Tại Nam Định: Số15 Ngách 3 ngõ 279 Đường Thái Bình, thành phố Nam Định

Mua Ngay Bột Sắn Dây Nguyên Chất Tại Đây