Trong thời kỳ thai nghén cần làm gì?

Trong thời kỳ thai nghén cần làm gì? – web thucduong.org của cửa hang thực dưỡng Bà Loan chia sẻ với các mẹ bầu như sau:

1. Thể dục theo bác sĩ sản khoa Pháp

  • a. Hít vào bằng mũi chầm chậm, rồi thở ra bằng miệng, Động tác này làm mạnh các cơ bụng. Tốt nhất là tập 1 tháng trước khi sinh, mỗi ngày tập 2 lần (sáng sớm thức dậy và tối trước khi đi ngủ), mỗi lần hít thở 20 cái.
  • b. Hai tay chống vào bàn thấp (hoặc vịn vào người khác) và từ từ ngồi xuống, hít vào chầm chậm bằng miệng; khi tới gần sát đất thì buông mông xuống gót chân và thở phào ra. Sau đó, tay vẫn vịn bàn (hoặc người khác), từ từ đứng lên. Tập trước khi sinh trong 1 – 2 tháng, mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi lần 8 – 10 cái. Động tác này giúp bụng co giãn dễ dàng khi sinh.

Thai nghén

Thai nghén


2. Môn “thuốc” an thai hiệu nghiệm – tương đặc misô: dùng làm gia vị hằng ngày, hoặc hòa tan nửa thìa cà phê tương đặc với một tách nước nóng uống và mỗi sáng sớm. Giúp tăng sinh lực, ăn biết ngon, giảm nhọc mệt, an thai.
3. Dầu mè gừng: xoa chân trừ phù tê. Cách làm: Giã hoặc mài gừng tươi, vắt lấy nước cốt, trộn với một lượng dầu mè tương đương, đổ vào lọ (chai) thủy tinh, đậy nắp kín (chỉ nên làm vừa đủ dùng 2 – 3 ngày, vì để lâu gừng bị thối có mùi khó chịu). Khi dùng, lắc mạnh lọ cho dầu hòa tan với nước gường, rồi đem xoa da cạo, đánh gió, xoa bóp
4. Đất đít lò (phục long can): Nếu buồn nôn, cạo lấy đất mặt dưới đit lò bếp (lò đất sét) hòa với nước sôi, để nguội và lọc lấy nước trong đen uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 chén mắt châu trước khi ăn 15 phút.

Theo: Ăn gạo lứt muối mè –  Anh Minh – Ngô Thành Nhân – NXB: Đà Nẵng

Bài viết liên quan