Thức ăn tốt nhất dành cho con người là gì?

Thức ăn tốt nhất dành cho con người là gì?

Là hạt gạo lứt. Vì sao? Vì tỉ lệ quân bình âm dương cua nó là lý tưởng nhất. Các thức ăn khác thường hơi âm hay quá âm, hơi dương hay quá dương… vì lẽ đó cần tới sự am hiểu về ẩm thực của những người nội trợ… và nhà bếp là nhà bào chế thuốc là ơ chỗ này: làm sao tạo ra sự quân bình và hài hòa ngay trong một bữa ăn?
Ngoài ra chúng ta phải học hiểu thật kỹ về thức ăn nào tạo kiềm, thức ăn nào tạo axit, thức ăn nào dương, thức ăn nào âm.
Món nào tạo kiềm dương và kiềm âm, món nào tạo axit dương và axit âm? Cần có một sự phối trộn tạo sự cân bằng giữa axit và kiềm cũng như giữa âm và dương ngay trong một bữa ăn. Hãy tìm đọc kỹ quyển “Axit và kiềm, câm nang thực dưỡng” nxb VHDT.
Có một bệnh nhân bị ung thư, áp dụng sự hướng dẫn về Thực Dưỡng của một bậc thầy nổi tiếng, 3 tháng đầu thấy sức khỏe có tiến triển tốt, 3 tháng sau không được như vậy, gọi điện hỏi tôi; tôi hỏi thức ăn hằng ngày: chị ấy ăn y như ngày mới nhập môn tức là thức ăn quá dương: gạo lứt số 7, bánh tráng nướng… và sau đó chị không làm chủ được với hoa quả… và sức khỏe hơi suy sụp, tôi gửi cho chị tập giấy quì để thử nước tiểu hằng ngày để điều chỉnh ăn uống, vài tháng sau chị kể; sức khỏe của em vô địch rồi chị ơi.

Bài viết liên quan