Nghệ thuật nấu ăn

Nghệ thuật nấu ăn thực dưỡng – Nâu ăn là một nghệ thuật tạo niềm vui, sự thích thú, mùi vị ngon, vẻ đẹp, tình thân hữu, sức khỏe và hạnh phúc.

Muốn cho cách nấu ăn thành một nghệ thuật, thì cách nấu ăn phải giúp ta làm được các món ngon lành, dễ tiêu hóa và được trang trí một cách đẹp dẽ. Để làm cho cách nấu ăn phải giúp ta làm được các món ngon lành, dễ tiêu hóa và được trang trí một cách đẹp đẽ. Để làm cho cách nấu nướng của chúng ta thành một nghệ thuật, một phụ nữ phải phát triển ý thức thẩm mỹ của mình để nó không những được hiển lộ ra nơi các món ăn mà còn cả nơi làm bếp của mình, ở nơi bàn ăn hay ngay cả nơi sọt rác của mình nữa. Một ý thức thẩm mỹ như vậy đặc biệt cần đến trong một bữa tiệc trà đạo Nhật Bản, tại đó mắt ta phải nhạy cảm để thấy những đấu hiệu để báo cho ta biết rằng ta ta phải rõi theo. Những dấu hiệu như vậy sẽ đưa ta đến Trà thất, nhưng nếu ý thức thẩm mỹ không sắc bén, thì ta có thể bị lạc đường.

Thuật nấu ăn thực dưỡng

Thuật nấu ăn thực dưỡng


Trong trà thất của người nhật bản, bạn thấy một bức trướng treo trên tường, bức tường đặc biệt của phòng khách dùng để treo bức trướng và các loại hoa cắm trước đó. Có những thứ trang trí đặc biệt phù hợp với mỗi mùa và không khí mỗi dịp. Ở chính giữa phòng có một lò sưởi, những cục than hồng và một lớp tro bằng bao phủ. Căn phòng nhỏ, sạch sẽ khiến bạn không cảm thấy có những ranh giới gò bó nào cả. Căn phòng lặng lẽ đến nỗi bạn nghe thấy rõ cả tiếng gió heo may bên ngoài. Một sự sắp đặt như vậy là một phần của sự chuẩn bị sơ cấp và một phần của nghệ thuật pha trà đúng nghi thức.
Công việc nấu nướng và dọn bữa cơm lên phải được thực hiện với ý thức thẩm mỹ giống như thế. Sự thán phục và sự cố gắng có trật tự và cố gắng để phát triển một ý thức thẩm mĩ được gọi là Đạo theo người đông phương. Tất cả những hình thức giáo dục cổ truyền của Nhật Bản đều là những nền giáo dục về Đạo, như Nhu đạo (judo), Cung đạo (kyudo) – nghệ thuật bắn cung, Hoa đạo (Kado) – Nghệ thuật cắm hoa, Thư đạo (shodo) – Nghệ thuật viết chữ bằng bút lông, Kiếm đạo (Kendo) – Thuật đánh kiếm hoặc cách sử dụng thái kiếm pháp, Hiệp khí đạo (Aikido) và Y đạo (Ido) – Cách hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh.
 

Bài viết liên quan