Đường thốt nốt mua ở đâu Hà Nội

Đường thốt nốt mua ở đâu Hà Nội – Cửa hàng thực dưỡng Bà Loan, Ngõ 7 Khuât Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. SĐT: 097.99.55.150

Đường thốt nốt là gì? đó là một loại đường đặc biệt được nấu từ mật hoa của cây thốt nốt, nổi tiếng ở huyện Tịnh Biên , tỉnh An Giang. Đặc biệt, ngoài việc hơi ngọt, đường thốt nốt còn mang lại cho người cảm giác béo ngậy.

Đường thốt nốt ngọt và ngon rất thích hợp cho trà, cháo ngọt … Vì vị ngọt thanh lịch của nó, nó có thể được chế biến thành các món ăn ngon, và cũng có tác dụng làm mát, vì vậy nó có thể chữa viêm họng do liên cầu khuẩn.

Nó có vị ngọt thanh không gắt như đường tráng tinh luyên, được chiết xuất từ nước của hoa thốt nốt đực lấy trên ngọn của cây thốt nốt. Đường thốt nốt rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể thay thế cho đường kính trắng rất tốt và thơm ngon

Đường thốt nốt được bán dưới dạng cô đặc thành cục và lỏng.
Thành phần: 100% nguyên chất, không chất tạo màu, không chất bảo quản, không hóa chất.
100% nguyên chất, không chứa bất kỳ chất độc hại hoặc chất tạo màu nào, và không sử dụng hoặc tẩy bất kỳ hóa chất nào.

Bao bì: đóng gói 1kg/gói

Hạn sử dụng 1 năm

Đường thốt nốt giàu vitamin và khoáng chất đặc biệt là chất sắt

Đây là phương thuốc tuyệt vời cho phụ nữ bị thiếu máu. Đường thốt nốt là một nguồn giàu chất sắt và nếu phụ nữ thêm nó vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp họ cải thiện được tình trạng thiếu máu. Đây là thực phẩm cần thiết cho tất cả phụ nữ, đặc biệt là thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai. Lượng ma-giê trong đường có tác dụng điều chỉnh hệ thống thần kinh.

Ngoài ra,  các chất chống ô-xy hóa dồi dào trong thực phẩm này cũng giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể không bị tổn hại do các gốc tự do gây ra. Chúng cũng là nguồn giàu can-xi, ka-li và phốt pho.

Đường thốt nốt thực dưỡng Bà Loan

Đường thốt nốt thực dưỡng Bà Loan

Đường thốt nốt là gì và lợi ích của nó là gì?

Đường thốt nốt là một chất làm ngọt đã dần trở thành một thay thế “lành mạnh” cho đường.

Hơn nữa, chất ngọt này có hào quang hoàn toàn khỏe mạnh.

Nó thường được gọi là “chất làm ngọt siêu thực phẩm”.

Làm thế nào để làm điều đó?
Đường thô được làm bằng phương pháp ép và chưng cất truyền thống. Đây là một quá trình ba bước (3):

Chiết xuất: Nhấn bằng gậy hoặc cọ để chiết xuất nước ngọt hoặc nước trái cây.
Làm rõ: Đặt nước trái cây trong một thùng chứa lớn để cho phép bất kỳ trầm tích lắng xuống đáy. Sau đó nó được lọc để tạo ra một chất lỏng trong suốt.
Nồng độ: Đun sôi nước trong một nồi lớn.
Trong quá trình này, máy xay được khuấy và tạp chất được tách ra từ trên xuống cho đến khi chỉ còn lại một miếng bột giống như bột màu vàng.

“Bột” này sau đó được chuyển đến khuôn hoặc thùng chứa, nơi nó được làm lạnh thành đường thô, như hình dưới đây:

Màu sắc từ vàng nhạt đến nâu sẫm. Điều này rất quan trọng vì màu sắc và kết cấu được sử dụng để phân loại răng cưa.
Đường thô “chất lượng” nhẹ hơn này thường chứa hơn 70% sucrose. Nó cũng chứa ít hơn 10% glucose và fructose tách ra, 5% trong số đó là khoáng chất (4).

Nó thường được bán ở dạng khối đường rắn, nhưng cũng được sản xuất ở dạng lỏng và dạng cục.

Cuối cùng:
Đường thô được làm bằng cách làm bay hơi nước từ mía hoặc nước ép cọ. Nó được bán ở dạng cục hoặc chất lỏng.

Có nhiều dinh dưỡng hơn đường?

Do hàm lượng mật rỉ cao, Đường thốt nốt chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn đường tinh luyện.

Mật là một sản phẩm phụ dinh dưỡng của quá trình làm đường và thường được loại bỏ trong quá trình sản xuất đường tinh luyện.

Một lượng nhỏ vi chất dinh dưỡng được thêm vào sản phẩm cuối cùng, bao gồm cả mật rỉ.

Hàm lượng dinh dưỡng chính xác của chất làm ngọt này sẽ thay đổi, tùy thuộc vào từng loại cây thốt nốt được sử dụng để làm đường.

Theo một nguồn, 100 gram đường có thể chứa (4):

Lượng calo: 383.
Sucrose: 65 mỏ85 gram.
Fructose và glucose: 10 Than15 gram.
Protein: 0,4 g.
Chất béo: 0,1 g.
Sắt: 11 mg, hoặc 61% RDI.
Magiê: 70-90 mg, khoảng 20% ​​RDI.
Kali: 1050 mg, hoặc 30% RDI.
Mangan: 0,2 Vang0,5 mg, hoặc 102020% RDI.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây là một khẩu phần 100 gram (3,5 ounce), cao hơn nhiều so với những gì bạn thường ăn một lúc. Bạn có thể ăn thực phẩm gần một muỗng canh (20 gram) hoặc một muỗng cà phê (7 gram).

Đường thốt nốt cũng có thể chứa một lượng nhỏ vitamin B và khoáng chất, bao gồm canxi, kẽm, phốt pho và đồng (4).

Tuy nhiên, nó vẫn chủ yếu là đường
So với đường tinh luyện, đường thốt nốt trông bổ dưỡng hơn. Đường tinh luyện chỉ chứa “calo rỗng”, nghĩa là calo không có vitamin hay khoáng chất (5).

Một gram đường thốt nốt bổ dưỡng hơn đường tinh luyện. Tuy nhiên, có một “nhưng” lớn trong việc mô tả nó như một loại thực phẩm bổ dưỡng.

Về cơ bản, nó vẫn là đường và bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác bạn có chứa rất nhiều calo.

Bạn cũng cần ăn nhiều đường thô để có được một lượng chất dinh dưỡng có ý nghĩa, có thể thu được với số lượng lớn từ các nguồn khác.

Do đó, mặc dù thay thế đường tinh chế bằng chất ngọt có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể hơi “lành mạnh”, nhưng không nên thêm đường thô vào chế độ ăn uống của bạn.

Tóm lại:
Đường thốt nốt có thể có hàm lượng dinh dưỡng tốt hơn đường, nhưng nó vẫn có lượng calo cao và ăn tốt nhất ở mức độ vừa phải

Đường thô có thể được sử dụng để làm gì?
Giống như đường trắng, đường thốt nốt là đa năng. Nó có thể được nghiền hoặc vỡ và được sử dụng thay thế cho đường tinh luyện trong bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống.

Ở Ấn Độ, nó thường được trộn với các loại thực phẩm như dừa, đậu phộng và sữa đặc để làm món tráng miệng và đồ ngọt truyền thống.

Chúng bao gồm bánh đường thô và chakkara pongal (món tráng miệng làm từ gạo và sữa).

Nó cũng có thể được sử dụng để làm đồ uống có cồn truyền thống, chẳng hạn như rượu cọ và cho các mục đích phi thực phẩm, chẳng hạn như vải nhuộm.

Trong thế giới phương Tây, loại đường thô này thường được sử dụng làm chất thay thế đường trong làm bánh. Nó cũng có thể được sử dụng để làm ngọt đồ uống như trà và cà phê.

Tóm lại:
Đường thô có thể thay thế đường trắng tinh chế trong thực phẩm và đồ uống. Nó cũng được sử dụng trong sản xuất rượu cọ và là một phần của thuốc nhuộm vải tự nhiên.

Đường thốt nốt có tốt cho sức khỏe không?
Một trong những lý do cho sự phổ biến ngày càng tăng của đường thô là người ta tin rằng đường thô có nhiều dinh dưỡng hơn đường trắng tinh luyện. Nó cũng yêu cầu nhiều lợi ích sức khỏe.

Một số tuyên bố sức khỏe phổ biến bao gồm cải thiện sức khỏe tiêu hóa, ngăn ngừa thiếu máu, giải độc gan và cải thiện chức năng miễn dịch.

Dưới đây là một quan sát quan trọng về các yêu cầu sức khỏe phổ biến nhất, tách các sự kiện khỏi hư cấu.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Ở Ấn Độ, đường thô thường được ăn sau bữa ăn.

Một số tuyên bố nó giúp tiêu hóa và có thể kích thích nhu động ruột, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt để ngăn ngừa táo bón.

Đường cọ là một nguồn sucrose, nhưng nó hầu như không chứa chất xơ hoặc nước – hai yếu tố chế độ ăn uống được biết là giúp đi tiêu đều đặn

Không có nghiên cứu có sẵn xác nhận tuyên bố này. Xem xét hàm lượng dinh dưỡng, đường thô dường như không thể giúp tiêu hóa hoặc ngăn ngừa táo bón.

Ngăn ngừa thiếu máu
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sắt trong các loại đường không ly tâm được cơ thể sử dụng dễ dàng hơn so với sắt từ các nguồn thực vật khác (Nguồn 7Trust).

Cứ 100 gram Jaggery chứa khoảng 11 mg sắt, chiếm khoảng 61% RDI (2).

Điều này nghe có vẻ ấn tượng, nhưng bạn không thể ăn 100 gram đường thô trong một lần. Một muỗng canh hoặc một muỗng cà phê đại diện cho phần thực tế hơn.

Một muỗng canh (20 gram) chứa 2,2 mg sắt, chiếm khoảng 12% RDI. Một muỗng cà phê (7 gram) chứa 0,77 mg sắt, chiếm khoảng 4% RDI.

Đối với những người có lượng sắt thấp, đường thô có thể đóng góp một lượng nhỏ chất sắt, đặc biệt là khi thay đổi đường.

Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được nhiều chất sắt hơn từ 11 loại thực phẩm giàu chất sắt này.

Ngoài ra, thêm đường có hại cho sức khỏe của bạn. Do đó, không hợp lý khi đề nghị bạn thêm một ít đường thô vào chế độ ăn uống của bạn vì nó có chứa sắt.

Giải độc gan
Nhiều loại thực phẩm được cho là giúp gan của bạn loại bỏ độc tố. Tuy nhiên, cơ thể bạn có thể tự loại bỏ các độc tố này.

Hiện tại không có bằng chứng nào hỗ trợ cho tuyên bố rằng bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào cũng có thể làm cho quá trình “cai nghiện” này trở nên dễ dàng hoặc hiệu quả hơn (8, 9 Nguồn đáng tin cậy, 10 Nguồn đáng tin cậy).

Cải thiện chức năng miễn dịch
Ở Ấn Độ, đường thô thường được thêm vào các chất bổ sung được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau.

Khoáng chất và chất chống oxy hóa trong đường thô được cho là hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp mọi người phục hồi sau các bệnh như cảm lạnh và cúm thông thường.

Một số bằng chứng cho thấy bổ sung kẽm và vitamin C bằng miệng có thể làm giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của cảm lạnh, nhưng không phải là một số lượng lớn cả hai được tìm thấy trong đường thô (11 nguồn đáng tin cậy).

Nhìn chung, không có bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố này. Tuy nhiên, hàm lượng calo cao của đường thô có thể giúp tăng mức năng lượng của những người gặp khó khăn khi ăn khi họ bị bệnh.

Tóm lại:
Đường thốt nốt được cho là giúp hỗ trợ miễn dịch, gan và tiêu hóa, và giúp ngăn ngừa thiếu máu. Tuy nhiên, không đủ bằng chứng để hỗ trợ cho những tuyên bố này.

Liệu đường cọ có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe?
Lượng đường quá mức là một yếu tố gây ra nhiều bệnh mãn tính phổ biến nhất trên thế giới.

Trên thực tế, có bằng chứng cho thấy tiêu thụ đường quá mức có liên quan đến tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và tiểu đường tuýp 2 (12 nguồn đáng tin cậy, 13 nguồn đáng tin cậy, 14 nguồn đáng tin cậy, 15 nguồn đáng tin cậy Nguồn).

Mặc dù thành phần dinh dưỡng hơi khác nhau, đường thô vẫn là đường. Vì vậy, ăn quá nhiều không phải là một ý tưởng tốt.

Tóm lại:
Lượng đường quá mức từ bất kỳ nguồn nào làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và tiểu đường loại 2.