Trà Bình Minh

Trà Bình Minh: Đây là món trà quí mà tôi đã bắt đầu áp dụng tốt, làm theo công thức sau:

Gồm có: Trà bancha, bột sắn dây, mơ muối, gừng và nước tương thiên nhiên (hoặc tamari).
Trà này là món đầu tiên được đưa vào dạ dày lúc bình minh. Uống xong, phải qua 30 phút mới ăn hay uống món khác. Trà Bình Minh tăng độ Kiềm, tức độ Alkaline cho các chất lỏng trong cơ thể, tăng lục cho ruột và làm vô hiệu các loại axit có hại cho nội tạng.

Trà bình minh

Trà bình minh


Đây là món trà quí mà ngành Thực dưỡng – con cháu tiên sinh Ohsawa đã sáng chế ra, công dụng của nó rất là kỳ diệu nhất là khi tôi đọc được một thông tin: gừng dùng buổi sáng tốt như nhân sâm và dùng vào chiều tối độc như thạch tín!!!!!!!!! nhờ thế tôi càng nhận ra giá trị kỳ diệu của việc sử dụng trà này… bạn có thể thay bữa sáng (nếu thấy không hề muốn ăn) bằng một cốc trả này, mỗi sáng bạn chỉ cần dùng 100 cc
Nguyên liệu:

  • Mơ muối (umeboshi): 1 quả.
  • Bột sắn dây: 1 thìa canh, được pha loãng với 1 thìa nước đun sôi để nguội.
  • Nước cốt gừng: 6 -7 giọt
  • Nước tương: 1 thìa canh (nước tương tamari hay tương cổ truyền).
  • Trà Bancha: 1 lá to, 2,3 lá nhỏ; hay một nhúm nhỏ, nấu với một tách nước, để sôi 5 phút cho trà ra mầu, đổ nhanh qua cái lọc (để giữ xác trà lại) vào bột sắn dây.

Hạ sốt: Nấu chín khoảng 2~3 muỗng bột sắn dây với một chén nước, khi bột đã chín thì đổ ra chén và cắt nhuyễn 1/4 ~1/2 trái chanh muối lâu năm (chanh muối dưỡng sinh có thể dùng mơ muối lâu năm cũng được) trộn đều vào chén bột sắn và ăn ngay khi bột còn đang nóng, trùm kín chăn lại, mồ hôi sẽ toát ra. Nếu ăn một chén mà mồ hôi không toát ra được thì phải tiếp tục chén thứ 2… cho đến khi mồ hôi toát ra thì thôi (vì sắn dây thải độc tố của cơ thể ra ngoài qua tuyến mồ hôi)
(Lưu ý: bột phải chín và trong, uống ngay lúc còn nóng, khi ăn sắn dây bạn phải ở trong phòng kín, mặc áo quần dài (càng ấm càng tốt, có thể mặc thêm áo gió), ăn xong trùm mền kín lại cho toát mồ hôi, TUYỆT ĐỐI không được ra gió, không được bật quạt, máy lạnh và không được tiếp xúc với nước trong vòng 45 phút.)

Bài viết liên quan