Tác dụng của gạo lứt rang đối với bệnh gout

Tác dụng của gạo lứt rang đối với bệnh gout – Khác với gạo trắng, gạo lứt là loại gạo chỉ xay lớp vỏ trấu và giữ nguyên lại lớp cám bên ngoài nên thường mang màu xám, đỏ, hoặc đen. Đây là loại gạo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cùng các nguyên tố vi lượng, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người. Đặc biệt việc sử dụng gạo lứt là rất cần thiết cho bệnh nhân bị bệnh gout.

Gạo lứt đen đỏ và trắng

Gạo lứt đen đỏ và trắng

Gạo lứt rang đẩy lùi cơn đau do gout

Gạo lứt rang từ lâu đã được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh về đau nhức và thoái hóa khớp.

Trong gạo lứt có chứa nhiều hoạt chất mang tính dương hóa. Mà người mắc bệnh Gout lại mang tính âm hàn. Vì thế, để cân bằng thì những dưỡng chất dương hóa của gạo lứt có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nhân bị bệnh gout một cách hiệu quả.

Bệnh  gout thường gặp ở những người đàn ông độ tuổi 45. Do cơ thể không có đủ chất nhờn để bôi trơn các ổ khớp, và khi bị thoái hóa các khớp ở đầu gối sẽ bị trước tiên vì nó phải chịu gánh nặng của cơ thể.

Ban đầu người bệnh sẽ cảm thấy bị đau nhức mỏi tay chân, khi đứng lên hoặc khi ngồi xuống sẽ không được linh hoạt. Dần dần các khớp sẽ phát ra tiếng kêu răng rắc khi vận động.

Sử dụng gạo lứt rang để hỗ trợ điều trị bệnh gout

Để chế biến gạo lứt rang, bạn không nên vo gạo, mà hãy ngâm hạt gạo lứt trong khoảng 22 tiếng đông hồ cho gạo nẩy mầm. Sau đó để gạo khô rồi đem rang nhỏ lửa, đảo đều tay cho tới khi hạt gạo có màu sẫm và có hương thơm ( không bị cháy),  khi có khoảng 20% hạt gạo nở bông ra đẹp mắt là được.

Tiếp theo, bạn đổ gạo lứt rang vào rổ dày, sàng để loại bỏ lớp bụi. Đợi cho gạo nguội rồi đổ vào lọ, đậy nắp kín để bảo quản dùng dần.

Bạn còn có thể chế biến nhiều món khác nhau từ gạo lứt rang như:

Trà gạo lứt rang: Mỗi ngày, bạn lấy dùng từ 2-3 thìa cà phê gạo lứt rang rồi cho vào cốc hoặc bình giữ nhiệt để làm trà.

Nước trà gạo lứt có màu cánh gián rất đẹp và có hương thơm đặc trưng. Tùy theo sở thích mà bạn có thể uống đậm hoặc nhạt. Vào mùa hè, bạn có thể uống lạnh và cho thêm một ít mật ong để dễ uống hơn.

Bạn có thể dùng thứ nước này thay cho trà.

Bột gạo lứt rang: Thay vì uống trà, bạn có thể uống bột gạo lứt rang như bột đậu bằng cách xay nhuyễn chúng thành bột.  Sau đó, bạn lấy khoảng 2 thìa cà phê bột gạo lứt, cho vào cốc nước sôi, khuấy đều lên và uống ấm.

Cốm gạo lứt rang: Để thay đổi vị, bạn hãy làm cốm gạo lứt để thưởng thức. Cách làm này tuy tốn thời gian một chút nhưng ăn lại rất ngon.

Sau khi ngâm gạo khoảng 22 tiếng đồng hồ cho gạo lứt nảy mầm, rồi bạn đen nấu thành cơm. Khi cơm nguội, hãy xới ra thành từng hạt, rồi đem phơi khô, sau đó tiếp tục rang lên. Kết quả thu được là những hạt cốm giòn tan, thơm và ăn rất ngon.

Lời kết:

Không chỉ những người mắc bệnh gout mà ngay cả những người bình thường cũng có thể sử dụng gạo lứt trong bữa ăn hàng ngày.

Để mua gạo lứt đảm bảo chất lượng cùng giá thành hợp lý, bạn nên tìm đến Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan. Chúng tôi luôn chào đón bạn !

Bài viết liên quan