Bí mật làm đẹp da hoàn hảo từ bột gạo lứt

Bí mật làm đẹp da hoàn hảo từ bột gạo lứt – Gạo lứt là một trong những thực phẩm quen thuộc và có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Thông thường, chị em phụ nữ thường sử dụng gạo lứt để giảm cân, với mong muốn sở hữu một vóc dáng tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, bên cạnh đó, gạo lứt còn có những công dụng làm đẹp bất ngờ khác như làm trắng da, chăm sóc da. Chúng ta hãy cùng khám phá khả năng chăm sóc da của gạo lứt cùng những cách làm trắng da từ thực phẩm này nhé.

Gạo lứt có khả năng chống lại các tia UV có hại

Bột gạo lứt có khả năng bảo vệ cho làn da của con người, chống lại các tia UV có hại. Nhìn vào thực tế, có nhiều người lao động Châu Á thường sử dụng loại bột gạo này để làm đẹp trước khi  phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời.

Nhờ có loại  mỹ phẩm thiên nhiên chống nắng tuyệt vời mang tên bột gạo lứt này mà da của họ không bị các tia UV xâm hại.

Gạo lứt có thể làm sữa rửa mặt

Bên cạnh việc bảo vệ làm da khỏi tia cực tím thì nguyên liệu này còn có những tác dụng ngay tức thì đến làn da của bạn: làm sạch bụi bẩn, chất dầu thừa, đồng thời cung cấp vitamin nuôi dưỡng và tái sinh làn da một cách nhẹ nhàng, hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể dùng nước gạo lứt rửa mặt để ngăn chặn sự lão hóa và giúp cho da trở nên sáng khỏe, hồng hào.

Cách làm như sau: Đổ bột gạo lứt vào một túi vải thật sạch và có dây buộc. Sau đó, bạn buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm khoảng 2 phút cho thấm đều. Tiếp theo, bạn bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng màu sữa nhỏ ra là được. Sau cùng, bạn dùng túi này lăn nhẹ nhàng lên mặt. Bạn có thể kết hợp cám gạo và kem dưỡng phù hợp để giúp cho làn da mặt mịn màng, trắng trẻo.

Giảm mụn
Những hạt bột siêu nhỏ có trong loại sữa rửa mặt đặc biệt này còn có tác dụng giảm bớt mụn cám và mụn đầu đen ẩn náu nhiều ở khu vực cằm và mũi.

Cách làm: Bạn lấy một lượng bột nhiều hơn hẳn so với những lúc rửa mặt, rồi  hòa bột với nước lạnh hoặc sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đặc. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, chờ khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Làm trắng da bằng bột gạo lứt

Làm trắng da bằng bột gạo lứt

Mặt nạ bột gạo lứt sẽ làm dịu da mặt mỗi khi bạn hoạt động dưới trời nắng quá lâu. Đặc biệt, tinh chất có trong bột gạo lứt sẽ giúp bạn tìm lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Bột gạo lứt làm trắng da
Trong hạt gạo lứt chứa rất nhiều vitamin B1 và các chất khoáng cùng các nguyên tố vi lượng sẽ giúp làm đẹp và sáng da.Nhờ vậy, khi dùng bột gạo lứt làm đẹp, bạn sẽ có được làn da như ý muốn.

Tẩy tế bào chết cho cơ thể
Bột gạo lứt sẽ giúp bạn tẩy đi lớp tế bào chết một cách dễ dàng mà không cần phải vất vả ngồi ngâm nước hàng giờ hay lấy bông tắm chà đỏ cả người.

Cách làm: Bạn đổ nước gạo vào bồn, rồi lấy nước này để tắm. Bạn cũng có thể sử dụng phần bột gạo lắng đọng để đắp lên toàn thân và massage nhẹ nhàng. Khi lớp bột gạo khô đi thì tiếp tục lặp lại cho đến hết. Chờ cho lớp bột gạo khô rồi tắm bằng nước vo gạo. Sau cùng, hãy dùng nước lạnh tắm sạch lại cơ thể một lần nữa.

Giảm nhờn
Thêm một tác dụng nữa từ bột gạo lứt là giảm nhờ cho da. Vì thế, những cô nàng da nhờn không nên bỏ qua sản phẩm độc đáo.

Cách làm: Bạn lấy 2 muỗng cà phê bột gạo lứt, 2 muỗng cà phê bột kiều mạch, thêm 2, 3 giọt nước chanh cộng với một chút nước ấm rồi trộn đều lại với nhau thành 1 hỗn hợp. Hãy đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm chừng 15 – 20 phút rồi rửa lại nhẹ nhàng. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể áp dụng cách này để giúp da giảm bớt nhờn

Ngoài việc sử dụng bột gạo lứt làm đẹp thì bạn có thể uống trà gạo lứt cũng là một cách làm đẹp hiệu quả.

Với những công dụng tuyệt vời trên của bột gạo lứt, bạn đã sẵn sàng để hô biến làn da của mình trở nên mịn màng, sáng đẹp hơn rồi chứ?

Đừng quên liên hệ với chúng tôi để mua được loại bột đảm bảo chất lượng nhất.

Bài viết liên quan