Phương pháp Ohsawa hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh sương khớp

Phương pháp Ohsawa hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh sương khớp – Gần đây trên báo trí thường thấy đề cập đến vấn đề sừng tê giác, cao hổ cốt, v.v… Thiên hạ đồn đại tinh chất y dược của chúng quá cao nên giá trị kinh tế vượt hơn cả vàng. Phương Pháp Ohsawa thiên hạ cũng thường ca ngợi là kỳ diệu, vậy có món gì khả dĩ ngang ngửa chúng hay không?

Đáp: Nói về sừng tê giá, dân gian thổi phòng cái giá trị quá đáng về mặt y dược chứ trong các công trình khoa học chưa thấy ai xác định tính hiệu quả các hoạt chất chứa trong đó. Còn nói nó có công năng hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh này bệnh nọ như sốt cao gây co giật, sốt vàng da, nôn ra máu, chảy máu cam, ung độc thì trong Tây y người ta cũng có thuốc chữa được dễ dàng. Đó là “chuyện nhỏ” không đến nỗi mất một số tiền quá lớn tính bằng vàng dòng để mua đồ “quốc cấm”. Theo chúng tôi nghĩ sở dĩ nó quá đắt là vì người ta tưởng nó có cái khả năng “tuyệt vời” về bệnh của giới tính nam thì đúng hơn! Nhưng mà là chỉ vậy, có biết bao thứ tương đương, diệt chủng một động vật quý hiếm để mưu cầu “cái cho ngon cơm hơn” quả là đắc tội! Trong phương pháp Ohsawa, không có một thuốc đặc trị nào để sử dụng như một lối chữa theo triệu chứng. Nếu có chăng là để phụ trợ cho người ăn uống đúng quân bình để trước là cải tạo sức khỏe trên mọi bình diện thuộc thể chất, chứ không phải riêng về “bệnh Nam” thôi đâu, còn sau đó là giúp con người cải tạo tâm hồn mình để trí mình càng ngày càng sáng tỏ và thấy được những kỳ diệu của thế gian dang bị khuất lấp, chớ cuộc đời đâu phải đáng “buồn nôn” như một số người bất mãn lầm tưởng và phỉ báng!
Nhân đây, chúng tôi cũng xin “mách nước” một số “thuốc” đặc trị cho những ai đã đi vào con đường thực dưỡng mà muốn mau “được nọ được kia” để khỏi “mất mặt anh hùng khi nắng gió” trong đời sống lứa đôi thì ngoài thực phẩm quân bình hằng ngày, chúng ta nên cữ kiêng các món Âm như trái cây, đồ ngọt, rượu và tăng cường các món đương như muối mè (tỉ lệ 1/5, dùng để uống 1,2 hay 3 muỗng cà phê khi cần), không muối mè thì dùng dentie (1/4 hay 1/2 muỗng cà phê uống khi cần). Tekka hay miso chiên với dầu mè, cả phê Ohsawa cũng làm cơ thể dương nhanh. Hoặc không uống thứ nào cả mà nhịn ăn một buổi tối cũng làm cơ thể tốt hơn bình thường rất nhiều.
Thế là ăn uống hàng ngày với ngũ cốc lứt (không dùng thứ xay xát kỹ mất chất lượng là gạo trắng) mà cở thể chúng ta lúc nào cũng “ngon lành” trên mọi bình diện như cái thủa tuổi còn là “trai tơ, gái tơ” ấy mà! Đâu cần chạy đôn chạy đáo tìm mua các thứ hàng quốc cấm, mà nhiều khi toàn đồ giả. Rồi dẫu cho có thiệt đi nữa thì một là giá trên trời, hai, chắc gì đúng là thầy dược mà ham. Đó là chưa nói cái đạo đức con người mất đi khi xã hội ta còn biết bao người đang sống trong khốn khó!
Tiện dây, chúng tôi nói thêm về cao hổ cốt. Cao xương này rất đắt tiền mà chưa chắc là thiệt toàn xương hổ vì động vật này thuộc loài quí hiếm cấm săn bắt và cần được bảo vệ triệt để. Người ta thường pha phách các thứ xương khác vào mà cứ đổ là cao cọp để dễ bề thủ lợi thật lớn. Dân gian thường nghĩ rằng cao này dùng cho người lớn tuổi, những người già thường đau khớp, “lưng mỏi gối dùn”. Thế nhưng “Cơm gạo lứt rang”, “Bột gạo lứt rang” cũng có những tác dụng rất tốt cho xương chắc ăn hơn cao hổ mà lại rẻ tiền, ai cũng có thể làm được các thứ này tại nhà, ngon dỡ tùy ta!
Tóm lại, về thời gian tính theo lịch, tuổi tác già thì có già đấy, nhưng một khi biết cách ăn uống đúng theo trật tự của thiên nhiên, của  trời đất thì sức khỏe luôn luôn được duy trì bền bỉ bất luật già  trẻ. Điều này ngẫm ra mới thật là quan trọng vì quỹ thời gian sẽ không còn eo hẹp để chúng ta có thể hoàn tất những gì mình ấp ủ mộng mơ và chúng ta không cần phải kiếm tìm những thứ con như trương đương đi, nhưng hiếm hoi, giá cả lại  quá quắt và cho các kẻ bất nhân không những lợi dụng được mà trong bụng lại “chê” và thấy thật “buồn cười”!

Bài viết liên quan