Địa chỉ mua cơm cháy gạo lứt tại Hà Nội

Địa chỉ mua cơm cháy gạo lứt tại Hà Nội – Cơm cháy được nấu từ loại gạo thơm, sấy giòn. Được rưới lên một lớp mắm tỏi ớt đậm đà, kèm ruốc thị thơm ngon và hàn kín miệng bịch đảm bảo độ giòn thơm.

Địa chỉ mua cơm cháy gạo lứt tại Hà Nội

Số 42, ngõ 172, Đường Vũ Hữu, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

(Sơ đồ đường đi bên dưới)

Cách làm cơm cháy gạo lứt mỡ hành

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để tự làm cơm cháy mỡ hành: 500g gạo nếp, dầu ăn, gia vị, muối, đường, nước mắm, hành lá, ớt

1. Chuẩn bị:

– Gạo lứt: vo sạch để ráo. Nấu nồi nước sôi rồi cho gạo vào, căn lại nước cho vừa dể cơm chín không bị nhão hay khô.

– Nếu dùng gạo nếp: vo nếp sạch để ráo, ngâm nếp với nước nóng độ 3 giờ, rồi đem hấp chín thành xôi.

– Hành lá: nhặt rửa sạch, xắt nhuyễn.

– Tôm khô: rửa sạch cát, ngâm nước cho vừa mềm, gạn nước để tôm ráo.

 

Địa chỉ mua cơm cháy gạo lứt

Địa chỉ mua cơm cháy gạo lứt

2. Chế biến cơm cháy gạo lứt:

Khi cơm gạo lứt chín dàn ra khay và ấn chặt tay, cho vào tủ lạnh qua đêm cho cơm gạo lứt se mặt lại.

Nếu trời có nắng hoặc không có lò nướng bạn có thể đem phơi cho cơm gạo lứt khô lại, còn không thì nhanh nhất là cho vào lò sấy ở 100 – 110 độ 3 lần, mỗi lần độ 30 phút.

– Sấy cơm: Khi nấu cơm chín, xới liền ra khay dàn đều dày độ 1cm, nhè nhẹ để các hột cơm dính sát nhau nhưng không được nát cơm. Đem sấy trong lò nướng với nhiệt độ thấp cho cơm khô từ từ, sấy cho đến khi cơm thật khô và giòn. Nếu trời có nắng tốt có thể đem phơi nắng cũng được nhưng phải đảm bảo vệ sinh khi phơi. Khi cơm đã khô lấy ra bẻ miếng vừa ăn hay cắt thành miếng vuông cạnh 3 đến 4cm, rồi cho vào hộp sắt đậy kín hoặc cho vào bao ny lông dày cột chặt miệng để giữ khô.

– Khi muốn ăn lấy cơm gạo lứt sấy ra chiên trong chảo dầu sôi với lượng dầu nhiều như chiên bánh tiêu. Chiên cơm gạo lứt trong chảo ngập dầu, quá trình chiên rất nhanh, đến khi cơm gạo lứt nở bung là xôi đã chín. Chiên cơm gạo lứt vừa vàng vớt ra để vào rổ cho ráo dầu và nguội, nếu không ăn liền thì cho vào hộp hay bao ny lông.

– Mỡ hành: Đặt chảo nhỏ lên bếp với 1/2 chén dầu ăn đun nóng, cho tôm khô vào đảo dều, nêm thêm chút muối cho vừa mặn và độ 1 muỗng xúp đường quậy đều, khi tôm vừa săn cho hành lá vào trộn nhanh tay cho hành chín tái, nhắc xuống dể nguội.

Bạn hãy bắt tay vào tự làm cơm cháy mỡ hành nhé, cơm sau khi phơi khô có thể cho vào túi nylon buộc chặt sẽ bảo quản được rất lâu đấy, mỗi lần ăn bạn chỉ cần đem ra chiên là có ngay món cơm cháy mỡ hành giòn tan rồi.

Địa chỉ mua cơm cháy gạo lứt tại Hà Nội

Bài viết liên quan