Đậu gà (chick peas) và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Đậu gà và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe – Đậu gà (chick peas) còn gọi là đậu răng ngựa, là một trong những loại thực phẩm được tiêu thụ từ rất lâu trên thế giới và phổ biến ở khắp mọi lục địa. Đậu gà là một phần thực phẩm trong thức ăn truyền thống trong hơn 7.500 năm.

Đậu gà được dùng trong chế độ ăn kiêng của một số người dân khỏe mạnh nhất thế giới, bao gồm những người ăn các món truyền thống từ Trung Đông, Địa Trung Hải và các quốc gia châu Phi. Đậu gà là loại đậu lớn nhất trên thế giới.

Cũng giống như các cây họ đậu, đậu gà cung cấp nhiều lợi ích về sức khoẻ. Nó giúp tăng cường độ no, tăng cường tiêu hóa, giữ lượng đường trong máu ổn định, tăng cường sự bảo vệ chống lại bệnh tật. Đậu gà giàu protein, vitamin và khoáng chất, đó là lý do tại sao chúng thường được ăn trong các thực đơn chữa bệnh.

1 cup đậu gà chứa 268 calo; 12,5 gam chất xơ; 14,5 gam protein; 4,2 g chất béo; 84% mangan; 71% folate; Đồng 29%; 28% phốt pho; Sắt 26%; Kẽm 17%.

Đậu gà là nguồn cung cấp chất đạm, chất xơ, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin B và nhiều khoáng chất khác. Với rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, đậu chickpeas có lợi cho cơ thể theo một số cách khác nhau. Dưới đây là sáu lợi ích sức khoẻ hàng đầu của đậu chickpeas:

Đậu gà và các món ăn từ đậu gà

Đậu gà và các món ăn từ đậu gà

  1. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Đậu gà là một dạng của carbohydrate phức tạp mà cơ thể có thể từ từ tiêu hóa và sử dụng năng lượng. Điều này là cần thiết, vì tất cả carbohydrate không tạo ra bằng nhau; Một số nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến tiểu đương, trong khi một số khác tiêu hóa chậm cho chúng ta nguồn năng lượng bền vững

Hàm lượng dinh dưỡng của đậu gà bao gồm tinh bột, là một carbohydrate cháy chậm mà cơ thể không phản ứng bằng cách đột nhiên tăng glucose trong máu

Không giống như các loại đường đơn giản – được tìm thấy trong các sản phẩm chế biến như bột mì tinh chế, bánh mì trắng và mì ống, soda, kẹo, và hầu hết các thực phẩm đóng gói khác – các tinh bột có trong đậu gà mất một thời gian dài để phá vỡ mỗi lần tiêu thụ.

Tinh bột có chứa đường tự nhiên gọi là glucose, cơ thể sử dụng dễ dàng cho nhiều chức năng thiết yếu, tuy nhiên glucose có thể gây phiền hà cho những người bị bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Sử dụng đậu gà cho các bệnh nhân tiểu đường được các bác sỹ khuyên dùng vì sự chuyển hóa năng lượng từ từ của chúng.

2. Giàu năng lượng và giúp giảm cân

Chickpeas có nhiều chất đạm và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế thèm ăn và ăn vặt không lành mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều chất xơ sẽ làm cơ thể thon gọn hơn.

Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm như đậu gà giúp đốt cháy chất béo và là một cách tuyệt vời để hỗ trợ giảm cân khỏe mạnh và bền vững. Bởi vì chúng có lượng calo thấp nhưng có nhiều chất xơ và protein thiết yếu nên chúng là thức ăn hoàn hảo cho những ai cần giảm cân nhưng đang xem lượng calorie.

3. Cải thiện sự tiêu hóa nhờ vào hàm lượng chất xơ cao

Đậu gà là một trong 20 thực phẩm cao chất xơ cao. Chất xơ giúp tiêu hóa tốt bằng cách nhanh chóng chuyển thực phẩm qua đường tiêu hóa, giúp giảm các triệu chứng của IBS và táo bón. Nó hoạt động bằng cách kéo chất lỏng ra khỏi cơ thể và buộc chúng vào phần lớn phân tạo thành, chứa chất độc và chất thải phải được loại bỏ khỏi cơ thể.

Chất xơ cũng giúp cân bằng độ pH và vi khuẩn trong ruột, làm tăng vi khuẩn khỏe mạnh đồng thời giảm vi khuẩn không lành mạnh. Sự mất cân bằng trong vi khuẩn ruột thường liên quan đến nhiều vấn đề tiêu hóa khác nhau.

Lượng chất xơ trong đậu gà giúp cải thiện đường tiêu hóa, hỗ trợ sức khoẻ tim, giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu, bảo vệ chống lại ung thư, bệnh tim, rối loạn chuyển hóa, sỏi thận, PMS, béo phì và nhiều bệnh khác.

4. Giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư

Đậu gà đã được chứng minh là giúp cân bằng lượng cholesterol không lành mạnh, giảm huyết áp, và để bảo vệ chống lại bệnh tim bằng nhiều cách. Điều này có thể là một phần do lượng chất xơ cao được tìm thấy trong đậu chickpeas, giúp mọi người tránh ăn quá nhiều và tăng cân có hại, đặc biệt là xung quanh các bộ phận quan trọng.

Chất xơ hoạt động để tạo ra một chất giống gel trong hệ thống tiêu hóa gắn với axit béo, giúp cân bằng lượng cholesterol. Cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan đều tỏ ra rất quan trọng trong việc giúp kiểm soát và kiểm soát cao huyết áp.

Đậu giúp giữ cho động mạch rõ ràng khỏi sự hình thành mảng bám, duy trì mức huyết áp lành mạnh, và giảm nguy cơ bị ngừng tim và đột quỵ. Trong thực tế nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần một bữa ăn hàng ngày (khoảng 3/4 chén nấu chín) của bất cứ loại đậu nào có thể giúp làm giảm nguy cơ đau tim và để giúp cân bằng cholesterol xấu LDL.

Tiêu thụ đậu cũng đã được thể hiện trong các nghiên cứu để có lợi ích bảo vệ chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột già, do hàm lượng chất xơ cao. Đậu gà đã được chứng minh trong các nghiên cứu để giúp ngăn chặn các tế bào ung thư.

Bởi vì đậu giữ cho hệ tiêu hóa, bao gồm cả ruột kết, không có các vi khuẩn độc hại và sự tích tụ độc hại, chúng tạo ra một môi trường tổng thể lành mạnh hơn, ở đó độ pH cân bằng, viêm giảm xuống và do đó các tế bào ung thư không thể tăng lên như chúng có thể trong một môi trường không lành mạnh.

5. Cung cấp Vitamin và khoáng chất cần thiết

Đậu gà chứa hàm lượng sắt, kẽm, folate, phốt pho và vitamin B rất cao, tất cả đều đặc biệt quan trọng đối với người ăn chay và người ăn chay có thể thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu này do tránh các sản phẩm từ động vật. Đậu gà là nguồn folate tuyệt vời, còn được gọi là Vitamin B6. Folate rất quan trọng để giúp cơ thể sản xuất tế bào mới hiệu quả vì nó đóng một vai trò trong việc sao chép và tổng hợp DNA.

Nó cũng giúp cơ thể sử dụng các vitamin B khác ngoài protein (dưới dạng amino axit). Sự thiếu hụt folate có thể góp phần vào thiếu máu, chức năng miễn dịch kém và tiêu hóa kém; Và đối với phụ nữ có thai, sự thiếu hụt có thể dẫn đến các khiếm khuyết ống thần kinh chẳng hạn như spina bifida.

Chế độ ăn kiêng cũng bao gồm kẽm. Kẽm là một chất khoáng quan trọng có vai trò trong hơn 100 phản ứng enzym quan trọng trong cơ thể. Kẽm tạo điều kiện cho các chức năng của cơ thể bao gồm bảo vệ chống lại các tổn thương gốc tự do (còn gọi là oxy hóa), giúp tăng tốc vết thương vết thương, đóng vai trò trong quá trình sao chép DNA và giúp tạo thành hemoglobin trong máu.

Thiếu máu có thể bao gồm thường xuyên bị bệnh cảm lạnh, hội chứng ruột bị rò rỉ, các vấn đề tiêu hóa nhất định như tiêu chảy, sức khoẻ mắt kém, vô sinh, mỏng tóc, và thậm chí sự phát triển còi cọc ở trẻ em.

Thêm vào đó, đậu chickpea là nguồn cung cấp 3 chất dinh dưỡng giúp giảm các triệu chứng thông thường liên quan đến PMS: magiê, mangan và vitamin B6.

6. Giàu protein thực vật

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong hầu hết mọi chức năng trong cơ thể, từ các cơ quan quan trọng, cơ, mô, thậm chí cả lượng hoocmon. Tiêu thụ đủ chất đạm lành mạnh giúp bạn làm chậm lão hóa một cách tự nhiên.

Protein mà chúng ta thu được từ chế độ ăn uống của chúng ta giúp tạo hemoglobin và các kháng thể quan trọng, kiểm soát nồng độ đường trong máu, giúp xây dựng cơ bắp và duy trì, cung cấp cho chúng ta năng lượng lâu dài, chống lại vi khuẩn, làm cho chúng ta cảm thấy đầy đủ, giúp chữa lành vết thương và thương tích.

Dinh dưỡng của đậu gà không chỉ chứa protein quan trọng mà còn có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ khác. Những người có nguy cơ cao vì không tiêu thụ đủ chất đạm là trẻ em, thuần chay và ăn chay.

Không ăn đủ lượng protein một cách thường xuyên có thể dẫn đến sự yếu cơ, mệt mỏi, năng lượng thấp, các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể, vấn đề về tim, sức khoẻ của da kém, hoóc môn không cân bằng và nhiều hơn nữa. Bởi vì đậu chickpeas là một nguồn protein quan trọng nguồn gốc thực vật, chúng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không ăn thịt, những người cần chắc chắn để tiêu thụ đủ chất dinh dưỡng vĩ mô này.

Bài viết liên quan