Tác dụng của nước rau má

Tác dụng của nước rau má – Rau má dễ trồng và sử dụng rau má cũng khá đơn giản nên nhiều người đã sử dụng nó như một loại thức uống hàng ngày.

Dưỡng ẩm cho da

Bạn có thể dùng rau má để dưỡng da kể cả bên trong lẫn bên ngoài. Bạn có thể dùng từ 30-40g rau má tươi mỗi ngày. Rau má khi mua về, bạn rửa sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước. Cho thêm một ít đường vào cho dễ uống. Sau đó bạn có thể lấy bã rau má dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Trị nám da

Rau má được sử dụng khá phổ biến chúng mới được biết đến với công dụng giải nhiệt, chữa được nhiều bệnh tật nhưng ít ai biết đến tác dụng làm đẹp của rau má. Rau má có tác dụng trị nám da hiệu quả,giúp mang lại cho bạn làn da trắng sáng.

Lấy 30-40gr rau má, rửa sạch, nghiền hoặc giã nát. Khi giã cho một chút nước vào. Sau đó lọc bỏ bã và lấy nước rau má uống hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng loại khỏi những vết nám, tàn nhang khó chịu trên mặt. Áp dụng phương pháp này thường xuyên chính là cách trị nám da hiệu quả nhất dành cho bạn.

Ngoài ra, phần bã rau má bạn cũng không nên bỏ đi mà thay vào đó hãy dùng để đắp lên các vùng da bị nám. Song song với đó, bạn nên có một chế độ ăn uống với các thực phẩm có tính mát, giải độc tốt cho da, đồng thời kết hợp đắp mặt nạ rau má ở bên ngoài cũng là cách trị nám da hiệu quả.

Có nên uống nước rau má thường xuyên?

Hiện chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra con số chính xác về thời gian và số lượng rau má sử dụng có thể gây bệnh, nhưng theo quy luật bình thường thì dùng cái gì quá nhiều cũng không tốt, kể cả thức ăn thường ngày. Dùng quá nhiều rau má và kéo dài có thể gây biến chứng cho một số tế bào máu, tế bào gan, tế bào thận. Chính vì vậy khi sử dụng nó người dân cũng cần lưu ý như khi dùng thuốc.

Rau má

Rau má

Một ngày mỗi người bình thường có thể dùng một cốc rau má, tương đương với khoảng 40g rau má, nhưng cũng không nên uống quá một tháng. Nếu muốn dùng đợt sau thì phải nghỉ tối thiểu là nửa tháng rồi mới dùng tiếp.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm

 

Bài viết liên quan