Phương pháp chế biến bột sắn dây

Tóm tắt bài viết

Phương pháp chế biến bột sắn dây – Dưới đây web thucduong.org tổng kết cho các bạn phương pháp chế biến bột sắn đây đúng cách ít ai biết.

Phương pháp chế biến bột sắn dây:

Bài 1. Trẻ bị sốt, làm sao đây ?

Sốt có thể là triệu chứng của nhiều bệnh như:tất cả các loại viêm do nhiễm khuẩn hay siêu vi khuẩn, bệnh lao, sốt xuất huyết, sởi. cảm cúm…Tây Y trị sốt bằng thuốc hạ nhiệt như Aspirine, Acetamol, Cetamol… có hóa chất độc hại

PP trị sốt an toàn , thần kì (sốt do bất kì nguyên nhân nào) là nhịn ăn và chỉ dùng bột sắn dây với 1 ít muối hay nước tương thiên nhiên (nấu sắn dây với nước, nêm muối hay nước tương thiên nhiên cho vừa ăn, không lỏng quá cũng không đặc quá,dùng tương lâu năm càng tốt).Thông thường trẻ ăn sắn dây nóng sẽ ra mồ hôi ngay và hạ sốt liền.

Khi trẻ bị sốt thì hệ tiêu hóa gần như không hoạt động, do đó không nên cho trẻ ăn và thường thì trẻ bỏ ăn. Đến lúc hết sốt, thì ta mới cho trẻ ăn lại thức ăn lỏng, dễ tiêu như :100% bột gạo lứt, hay sữa thảo mộc Kokoh, hay cháo gạo lứt …trong 1,2 ngày.Sau đó mới cho ăn cơm như bình thường.Ta không nên ép trẻ ăn nếu trẻ không muốn.Bất cứ bệnh gì thì ăn ít mau hỗ trợ phòng chống hơn ăn nhiều.

Triệu chứng sốt có khi tái đi tái lại nhiều lần thì bột sắn dây là giải pháp tối ưu. Trẻ chưa hết sốt mà cho trẻ ăn cơm hay bánh tráng lứt thì trẻ sẽ đau bụng lăn lộn và bệnh sẽ kéo dài.

Nếu bị sốt cao ta phải lau mình trẻ liên tục bằng khăn nhúng nước vắt ráo .

Nếu trẻ bị bệnh nặng thì sau khi hết sốt, ta nên cho trẻ ăn GLMM số 7 cho tới khi hết bệnh hoàn toàn.

Địa chỉ mua bột sắn dây ngon tại Hà Nội

Địa chỉ mua bột sắn dây ngon tại Hà Nội

Bài 2. Sắn dây có tốt cho trẻ nhỏ?

Tôi có một cháu nhỏ. Hiện được 21 tháng. Mùa hè nóng,cháu hay bị nhiệt miệng, nên thỉnh thoảng tôi nấu sắn dây cho cháu ăn. Nhưngmột số người nói rằng sắn dây không tốt cho trẻ nhỏ, nên không nên dùng. Nhưvậy có đúng không? Nếu đúng thì tại sao sắn dây lại không tốt cho trẻ em?

Trả lời:

Bột sắn dây là 1 thức ăn mát, dùng trong mùa hè rấttốt, có tác dụng thanh nhiệt, chống táo bón, chống nhiệt miệng, vì vậy tốt chocả trẻ em và người lớn. Quan niệm cho rằng sắn dây không tốt cho trẻ nhỏ làsai.
Theo tôi chị vẫn nên nấu bột sắn dây cho cháu ăn. Khi nấu thành bột có thểtrộn thêm sữa để tăng thêm nguồn dinh dưỡng cho trẻ.

Bài 3. Bột sắn dây có thể chữa được bệnh táo bón

Nước khoảng 150 ml hòa với 1,5 thìa cà phê bột sắn dây và bắc lên bếp đun lửa nhỏ cho bột sánh trong.

Lúc trước bé nhà mình được 14 tháng tuổi và bị táo bón, đi tiểu nước màu vàng. Bé không chịu bú bình nên việc cho uống nước với bé rất khó khăn bằng muỗng. Trong giai đoạn đó bé lại rất lười ăn, mình gần như bị stress với bé suốt một thời gian dài. Mình đã tham khảo mọi sách vở, kinh nghiệm từ ông bà cô chú để chế biến món ăn nhằm giúp bé hết táo bón và ăn ngon miệng nhưng vẫn không cải thiện mấy với bé mà còn tệ hơn.

Mỗi lần bé đi vệ sinh là mình muốn rơi nước mắt theo vì nhìn con khó đi mà xót ruột. Không biết mấy mẹ đã từng làm mẹ có cảm giác giống như mình không nữa? Thật may là hạnh phúc vẫn còn mỉm cười, có bác họ ngoài Bắc vào thăm và biếu 1 kg bột sắn dây. Mình nghĩ cách chế biến cho bé dùng thử và kết quả thật tốt.

Nay bé mình gần 2 tuổi da vẻ hồng hào và không còn táo bón nữa. Mình xin chia sẻ kinh nghiệm như sau: Nước khoảng 150 ml hòa với 1,5 thìa cà phê bột sắn dây và bắc lên bếp đun lửa nhỏ cho bột sánh trong. Sau đó để dung dịch bột sắn nguội còn khoảng 60 độ, pha với sữa bột (tăng thêm lượng sữa so với chuẩn là nước cho vừa miệng) hoặc ăn kèm với cháo xay nhuyễn.

Các mẹ nên chú ý khuấy kỹ cho sữa hoặc cháo đều vào nhau. Bột sắn rất thơm và có vị beo béo lạ miệng nên bé nhà mình rất thích.

Mình áp dụng cho bé ngày uống sữa như vậy 2 lần. Chỉ sau 3 ngày là bé đi vệ sinh bình thường, hai tuần sau mọi người đều trông thấy bé da vẻ hồng hào hẳn lên. Sau đó mình giảm bớt cho bé uống 3 ngày trong tuần và duy trì đến hôm nay. Cách này mình cũng chỉ cho cô bạn đồng nghiệp và rất đạt hiệu quả.

Lần đầu làm mẹ nên mình gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc bé vì không có kinh nghiệm nên mong kinh nghiệm này giúp ích được cho mẹ nào đó nhé!

Sau thời gian đó mình chăm sóc con kỹ hơn về vấn đề sức khoẻ nên đã đọc và tham khảo rất nhiều người, lẫn các nguồn sách vở báo chí thì biết được bệnh táo bón rất nguy hiểm. Bệnh này không khó trị nên các mẹ hãy học hỏi và tham khảo cho con mình một chế độ dinh dưỡng tốt nha.

Chúc cho các bà mẹ luôn hạnh phúc và vui vẻ bên những thiên thần yêu dấu của mình.

Bài 4. Bốt sắn dây pha sữa

Bột sắn dây có tính mát, giúp cơ thể giải nhiệt. Chỉ cần đầu tư một chút thời gian và công sức là bạn đã có ly sắn dây mang hương vị mới lạ.

Nguyên liêu:

8 thìa bột sắn dây nguyên chất
8 thìa sữa đặc có đường
2 thìa đường kính.

Thực hiện

1. Cho 2 thìa đường kính vào nấu lên thành nước hàng.

2. Sữa đặc có đường hòa với 100ml nước ấm, để nguội, rồi cho bột sắn dây vào hòa tan.

3. Sau đó cho hỗn hợp vào nồi đun. Vừa đun vừa dùng đũa khuấy theo một chiều cho đến khi bột đặc lại.

4. Cho bột ra ly, rưới nước hàng lên bề mặt, có thể cho đá viên và trộn đều lên trước khi thưởng thức.

Bài 5. Bột sắn dây + mật ong = chất độc gây chết người

Có vụ chết rồi đó, hôm trước mẹ em gọi điện dặn không được ăn bột sắn với mật ong vì gần nhà có vụ con dâu nấu bột sắn với mật ong cho mẹ chồng ăn, mẹ chết mọi người nghi cô con dâu đầu độc. Cô con dâu thì bảo chỉ cho mẹ ăn mỗi món đó, và để chứng minh cô ấy cũng ăn rồi cô ấy cũng chịu chung số phận với mẹ đấy ạ.

Bài 6. Chè bột sắn dây

Bột sắn hòa vào nước cho tan. Bắc 1 nồi nước sôi lên, nước sôi cho nước bột sắn vào từ từ, khuấy đều tay, vặn nhỏ lửa cho khỏi vón cục.
Đậu xanh lấy hết vỏ, hấp chín. Cho đường vào nồi bột sắn, khuấy tan cho đậu xanh hấp vào, tắt bếp. Cho sẳn ra chén, nếu thích ăn nóng thì ăn luôn, còn không cho vào tủ lạnh để ăn mát lạnh.

Nếu pha bột uống sống, em cho chanh đường vào nữa vừa không nghe mùi bột lại còn thơm ngon….

Bài 7. Pha bột sắn dây

Bột sắn dây là thức uống rất tốt với nhiều công dụng. Mình sẽ chỉ cho bạn một số cách pha bột sắn dây, tùy mục đích sử dụng mà bạn chọn cách pha nhé!

1. Uống hàng ngày:

Bạn pha theo tỉ lệ sau: 1 thìa cafe bột sắn + đường( tùy khẩu vị của người uống nghen) + 10 ml nước sôi để nguội. Hòa tan bột sau đó đổ nước ấm hoặc nước nguội đều được.

Tuyệt đối không uống vào sáng sớm nếu pha nguội vì nó sẽ bám cặn ở dạ dày không tốt.

2. Chữa nhiệt miệng, nhuận tràng:

Bạn pha tỉ lệ như trên. Sau khi hòa tan thì đổ nước sôi 100 C vào và ăn nóng. ( Cái này giống món bột sắn sệt sữa ở ngoài tiệm cafe đó, muốn giống thì bạn cho thêm 2 thìa cafe bột sắn vào).

3. Giải rượu bia cho người say:

Pha như cách 1 nhưng vắt thêm quả quất vào( càng chua càng tốt). Cho uống sau khi say. nghỉ 15 phút đảm bảo khỏe ngay.

Bài viết liên quan