Hạnh nhân

Hạnh nhân – Hạnh đào cũng gọi là biển đào hay đào dẹt (danh pháp khoa học: Prunus dulcis Mill.) là loài thực vật bản địa của Trung Đông và Nam Á, thuộc Chi Mận mơ (Prunus).

Hạnh nhân – Hạnh đào cùng với đào được xếp vào phân chi Amygdalus, phân biệt với các phân chi khác nhờ lớp vỏ cứng (vỏ quả trong) có nếp nhăn lượn sóng bao bọc hạt giống. Quả hạnh đào là một loại quả hạch và không phải là quả kiên thực sự.
Hạt hạnh đào gọi là hạnh nhân hay đại hạnh nhân, được dùng để ăn sống hoặc rang, là thành phần của nhiều món ăn.

Hạnh nhân - Hạnh đào

Hạnh nhân – Hạnh đào


Nghiên cứu này đã theo dõi hơn 120.000 người khác nhau trong vòng 30 năm và kết quả thu được là những người càng ăn nhiều hạnh nhân càng sống lâu.
Những người ăn hạnh nhân ít nhất 1 tuần/lần sẽ làm giảm 11% khả năng tử vong, so với những người không bao giờ ăn. Nếu ăn 4 lần/tuần, khả năng tử vong sẽ giảm xuống 13% và nếu ăn hàng ngày, tỉ lệ tử vong sẽ giảm đi 20%.
Tuổi thọ được kéo dài do hạnh nhân làm giảm khả năng mắc các bệnh ung thư và bênh liên quan đến tim mạch.
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Charles Fuchs, từ viện nghiên cứu ung thư Dana-Farber nói: “Ích lợi lớn nhất là giảm thiểu 29% khả năng tử vong do bệnh tim và 11% khả năng mắc ung thư”.
Ăn hạnh nhân có liên quan đến lối sống lành mạnh bao gồm ít hút thuốc hay thừa cân và thường xuyên tập thể dục.
Nguyên nhân khiến hạnh nhân có khả năng kì diệu như vậy là chúng có chứa nhiều loại vitamin, chất khoáng và chất chống ôxy hoá như selen omega 3 và axit folic. Hạnh nhân còn làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, chống viêm và hạn chế insulin.
 

Bài viết liên quan