Dầu mè nguyên chất

Dầu mè nguyên chất – Dùng xao xức bị phỏng, ghẻ ngứa, tóc bạc, tóc dụng, da khô, da sần sùi, thay thuốc mỡ băng vết thương, chống nhiễm trùng.

Tối trước khi đi ngủ uống 1 – 2 muỗng cà phê dầu mè đen ( chỉ được dùng liên tiếp 3 ngày) để trị táo bón; hoặc nhr mỗi mắt 1 giọt dầu mè để tri bệnh ở mắt (mắt đỏ, mắt hột ,vảy cá, tăng nhãn áp, v.v…)
Dầu mè là chất béo chưa bão hòa (không no) nên không gây xơ vữa động mạch, rất nhuận tràng; Người lớn, trẻ em dùng ăn hàng ngày rất tốt. Dầu mè nguyên chất còn có tác dụng bổ mắt, có tính làm mát và sát trùng.

Dầu mè đen nguyên chất bán ở đâu Hà Nội

Dầu mè đen nguyên chất bán ở đâu Hà Nội


Theo GS.TS NGUYỄN LÂN DŨNG
* Nhiều người nói súc miệng và nhai dầu mè khi mới ngủ dậy có thể chữa được bách bệnh. Có đúng như vậy không?
Cho đến nay có thể nói không có loại thuốc tiên gì chữa được bách bệnh, tuy nhiên việc xúc miệng dầu mè, tức là dầu vừng (khoảng 2 thìa cà phê) trong 15-20 phút có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe là chuyện có nhiều thông tin nước ngoài khẳng định hiệu quả của biện pháp đơn giản này. Theo bản dịch của Nguyễn Thị Ngọc, bài của Youthing Strategies đăng trong website youthing strategies
Buổi sáng trước bữa điểm tâm, lúc bụng đói hoàn toàn, bạn lấy gần 1 muỗng (thìa) canh dầu mè (hay 2 muỗng cà phê) đổ vào miệng nhưng đừng nuốt. Dầu được luân chuyển từ từ, kéo qua răng phía trước, đưa vào trong miệng và chạm vào tất cả các phần của màng nhày bên phải cũng như bên trái trong khoang miệng từ 15 đến 20 phút. Dầu được luân chuyển (nhai) chầm chậm và hòa kỹ với nước bọt. Việc nhai kích thích các enzymes và các enzymes này rút các chất độc ra khỏi máu. Vì vậy, không được nuốt dầu vì dầu đã thấm chất độc. Khi việc nhai tiến hành, dầu trở nên loãng và chuyển thành màu trắng. Nếu thấy dầu mè vẫn còn màu vàng, có nghĩa là bạn đã không nhai kỹ hoặc nhai chưa đủ lâu.
Nhai xong nhổ dầu vào bồn cầu. Sau khi nhổ dầu ra thì xúc miệng vài lần để rửa miệng. Tốt hơn nữa là dùng một ly nước muối ấm để súc miệng, nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê soda (natri bicarbonat) hoà vào một ly nước ấm. Nếu không có soda thì dùng một muỗng cà phê muối. Đánh răng, nạo lưỡi cho sạch. Có thể đánh răng bằng muối, hoặc đánh răng bằng kem đánh răng như thường ngày. Bạn có thể đổ thêm nước lạnh vào phần nước muối còn lại để làm giảm bớt độ mặn, sau đó để nghiêng ly nước này dưới mũi, nhẹ nhàng hít nước muối vào mũi để rửa đường mũi, nhẹ nhàng xì mũi ra.
Rửa sạch bồn rửa mặt vì nước súc miệng bạn nhổ ra có chứa vi trùng và chất độc của cơ thể. Nếu để một giọt nước này dưới kính hiển vi có độ phóng đại 600 lần, bạn có thể nhìn thấy những con vi trùng đang phát triển ở giai đoạn đầu.
Tốt nhất là thực hành việc nhai dầu trước bữa ăn sáng. Để mau hỗ trợ phòng chống, bạn có thể làm ngày ba lần, nhưng luôn luôn trước bữa ăn khi bụng đói hoàn toàn. Qua những kinh nghiệm những người đi trước, bạn có thể thấy rằng nhai dầu mè sẽ làm hết nhức răng, hết nhiễm trùng, ngừng việc hư răng thêm, làm giảm hay loại trừ sự nhạy cảm của răng và làm răng lung lay chắc lại.
Nhai dầu có thể ảnh hưởng trên hệ thống thần kinh, tuyến nội tiết và hệ thống miễn dịch hướng về tình trạng cân bằng từ tình trạng mất cân bằng. Cách tương tự nhai dầu sẽ chữa trị/làm lành: nhức đầu, chứng đau nửa đầu, hắt xì, cảm lạnh và nhiều đau nhức khác trong vài ngày. Những cơn đau nhẹ còn lại sẽ được khỏi trong vòng 2 hay 3 lần thực hành nhai dầu buổi sáng tiếp sau đó.

( Theo bao nongnghiep)

Bài viết liên quan