Dầu mè đen có tác dụng gì?

Dầu mè đen có tác dụng gì? – Dầu mè (dầu vừng) là loại thực phẩm và dược liệu giá trị. Nó được dùng để điều hoà sự trao đỏi chất, phòng tránh và chữa trị các bệnh như xơ vữa động mạch; viêm phổi; thiếu máu; các bệnh tim mạch; viêm tuyến tuỵ, tuyến giáp; bệnh gan; hỗ trợ điều trị bệnh tăng acid dịch vị dạ dày, bệnh giảm. Dùng dầu mè làm cho da mềm mại, không bị khô; làm thân thể đầy đặn.
Dầu mè được dùng để điều trị những bệnh khác nhau về phổi, hô hấp, ho khan, hen suyễn. Nó giúp chữa các bệnh tim, gan, tuyến tuỵ, đau dạ dày, nhiẽm trùng, nhiễm trùng máu, lợi tiểu. Nó đồng thời được dùng khi thiếu máu, xuất huyết trong, tuyến giáp. Nó trung hoà độ chua của máu, giảm sự tăng acid trong dịch vị dạ dày.
Dầu mè làm tăng số lượng tiểu cầu, nhờ đó tăng độ đông máu.
Được chỉ định trong hỗ trợ điều trị bệnh Верльгофа, bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu, tiểu cầu
Cách dùng: Nên dùng dầu vừng trộn salad hoặc dùng nguyên chất- uống 1 thìa cà phê trong bữa ăn, 2-3 lần/ ngày.

Dầu mè

Dầu mè


Youthing Strategies thường xuyên nhận được thông tin về những lợi ích qua việc sử dụng dầu mè do các khách hàng gởi đến.
Maharishi Mahesh Yogi sở hữu một trung tâm y khoa rất lớn ở Lancaster , Massachusetts . Tại đây các bác sĩ Ayurveda ( Bác sĩ Y Khoa Truyền Thống Ấn Độ) nói rằng các chi nhánh của trung tâm y khoa này ở Karachi, Ấn Độ, đã dùng dầu mè để làm tan mỡ trong các mạch máu ở tim. Các bác sĩ tại đây chỉ đơn giản dặt bệnh nhân nằm trên bàn khám bệnh. Trên ngực bệnh nhân, dùng đậu xanh làm hồ, họ đắp một con đê bao quanh vùng trái tim, rồi đổ dầu mè ấm vào trong. Để yên 20 phút. Làm như vậy trong 10 ngày liên tiếp. Sau 10 ngày này, theo lời các bác sĩ Ayurveda, các mạch máu bị tắc nghẽn ở tim của bệnh nhân đã được thông.
Một nghiên cứu được thực hiện ở Úc năm 1992 đã đưa ra chứng cứ rằng Oleic Acid có thể giảm serum cholesterol. Dầu mè có khoảng 50% Oleic Acid.
Gần đây chúng tôi có nhận được một báo cáo y khoa về việc sử dụng dầu mè .
Bác sĩ Karach đã tường trình bản báo cáo này trước Hội Nghị All-Ukrainian. Tham dự Hội Nghị có các bác sĩ chuyên khoa ung thư, các nhà vi khuẩn học thuộc Hội Khoa Học USSR . Bác sĩ Karach giải thích tiến trình hỗ trợ điều trị đơn giản khác thường bằng cách dùng dầu mè ép (cold pressed sesame oil) . Kết quả của phương pháp trị liệu này đã gây ra những kinh ngạc lẫn nghi ngờ về nội dung của bản báo cáo.
Dù thế nào đi nữa, tin hay không, sau khi xem xét kỹ hơn về những tác dụng của phương pháp trị liệu dầu mè, người ta có thể thử nghiệm trên chính mình để chứng minh giá trị và sự hiệu nghiệm của nó.

Bài viết liên quan