Công dụng của đậu gà (chickpeas)

Công dụng của đậu gà (chickpeas)? Đậu gà (Chick peas) bao nhiêu tiền 1 kg? Giá đậu gà nhập khẩu từ Mỹ, tại cửa hàng thực dưỡng Bà Loan là 140.000/kg. Đậu gà là loại đậu giàu dinh dưỡng, chất xơ, và chất selenium phòng ngừa bệnh ung thư. Nó có màu nâu sậm, đầu giống hình mỏ gà, khi nấu rất bở, ngon miệng. Đây là thực phẩm lý tưởng cho người ăn chay, ăn kiêng, ăn thực dưỡng.

Công dụng của đậu gà: 

Là một loại thực phẩm được coi là rau và đạm, giúp bạn bổ sung được cả hai nhóm thực phẩm quan trọng cùng một lúc. Nó giàu dinh dưỡng quan trọng bao gồm protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp bạn giữ được sức khỏe tốt. Đậu gà trong chế độ ăn kiêng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh nan y như tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Công dụng của đậu gà

Công dụng của đậu gà

Hàm lượng dinh dưỡng trong đậu gà: 100 gram đậu gà có chứa 270 Calo, 45 gram cabrbs, 4 gram chất béo, 15 gram protein và 13 gram chất xơ, đáp ứng được 70% lượng folate , 26% sắt. Nó cũng là một nguồn cung cấp nhiều nguồn khoáng chất khác bao gồm mangan, magie, kẽm, đồng, vitamin B6.

Đậu gà là thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ là một trong những lý do nên thêm loại đậu này vào thực đơn của bạn. Hầu hết, chế độ ăn uống hàng ngày của mọi người đều thiếu chất xơ. Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính nhu cầu chất xơ là 21 đến 38 gam mỗi ngày. 100 gam đậu đáp ứng 1/3 nhu cầu về chất xơ của một ngày.

Chất xơ trong thực phẩm như đậu chickpeas giúp bạn cảm thấy năng lượng tràn đầy, ăn ít hơn, giảm vòng eo. Đậu này chứa chất xơ hòa tan, giúp hạ thấp lipoprotein, cholesterol xấu, giữ đường trong máu ổn định, mang lại nhiều lợi ích cho người mắc bệnh tiểu. Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bệnh liên quan tới tiêu hóa, dạ dày, trực tràng

 Đậu gà giàu folate. Folate đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nó đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của tế bào, sự phát triển của bào thai. Lượng folate thấp trước và trong khi mang thai có liên quan đến các khiếm khuyết ống thần kinh hoặc cái dị tật bẩm sinh của cột sống hoặc não, dẫn đến các bệnh như spina bifida. Folate cũng đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành hồng cầu và DNA. 

100g đậu gà đáp ứng hơn 70% nhu cầu folate hàng ngày của phụ nữ nói chung và khoảng 50% nhu cầu của phụ nữ mang thai và cho con bú.

Đậu gà là thực phẩm giàu sắt cho người ăn chay. Trẻ em, phụ nữ, những người ăn chay cần bổ sung nhiều sắt từ thực vật. Sắt giúp tạo ra các tế bào hồng cầu và các hoocmon nhất định, nó rất quan trọng đối với chức năng và sự tăng trưởng của tế bào. Do chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ có nhu cầu sắt cao hơn nam giới, 18 miligam so với 8 miligam mỗi ngày. Sau mãn kinh, nhu cầu của phụ nữ cũng giảm xuống còn 8 miligam mỗi ngày.

100 gam đậu gà đáp ứng hơn 25 phần trăm nhu cầu sắt của phụ nữ và hơn 50 phần trăm nhu cầu của một người đàn ông hàng ngày.

Đậu gà là nguồn protein tuyệt vời. 100g đậu gà giàu protein hơn 2 quả trứng. Bạn có thể ăn đậu này cùng với một số loại ngũ cốc khác, hoặc salat. Nó thay thế protein từ động vật cho những người ăn chay, ăn kiêng, ăn thực dưỡng.

Đậu gà là một loại ngũ cốc Dương cho những người ăn theo thực dưỡng Ohsawa. Vì nó khô cứng, và nấu lâu chín hơn các loại đậu khác.

 

 

Bài viết liên quan