Canh dưỡng sinh thực dưỡng Bà Loan

Canh dưỡng sinh thực dưỡng Bà Loan – Quyển sách Canh Dưỡng Sinh của tác giả Lập Thạc Hòa, khoa học gia Nhật Bản, được dịch sang Hoa ngữ bởi dịch giả Thạch Thương Nghi và dịch giả Trần Anh Kiệt đã dịch sang Việt Ngữ và ấn hành tại Sydney Úc vào giữa năm 2002 và đến cuối năm 2002 thì lan truyền đến người Việt Nam cư ngụ ở khắp nơi trên thế giới.

Bài viết này của ông Lương Trùng Hưng một nhà thực dưỡng nổi tiếng, sống tại Úc, đã làm sáng tỏ tại sao Canh Dưỡng Sinh hữu dụng cho một số người và lại tỏ ra vô hiệu với vô số người khác!
Theo thực dưỡng Macrobiotic thì nếu muốn duy trì sức khỏe (hay muốn đảo ngược tình trạng suy thoái của cơ thể như: ung thư, tim mạch, tiểu đường, thấp khớp, di ứng, cao huyết áp, mất ngủ, thần kinh suy nhược, béo phì…) cơ thể chúng ta phải được quân bình âm dương, hay nói cách khác dịch thể máu huyết trong cơ thể chúng ta phải cân bằng giữa axit và kiềm.
Muốn duy trì cân bằng tuyệt hảo thì chúng ta phải tránh bớt hay loại hẳn (trong trường hợp bệnh nặng) những thực phẩm tạo ra nhiều axit như: gạo trắng (kể cả bún, mì, hủ tiếu, bánh tráng, bánh mì… làm bằng bột trắng); đường (kể cả trái cây chín), sữa, thịt, cá, trứng, bơ, phô mai, kem lạnh, rượu, cà phê, nước ngọt… các thức ăn uống đóng hộp, đóng chai có nhiều gai vị chế biến, hóa chất, chất bảo quản (preservative).

Canh dưỡng sinh

Canh dưỡng sinh


Theo các tài liệu Thực Dưỡng thì nếu dịch thể máu huyết của chúng ta có độ PH = 7,32 – 7,44 thì đó là độ cân bằng tốt nhất giữa axit và kiềm; và ở độ này, lục phủ ngũ tạng của cơ thể ở trong tình trạng tuyệt hảo và nếu chúng ta có thể duy trì tình trạng này trong một thời gian dài thì cơ thể của chúng ta có thể đẩy lui tất cả các bệnh suy thoái và hệ thống miễn nhiễm của cơ thể đủ sức đương đầu với bất kỳ vật thể lạ nào xâm nhập cơ thể cho dù đó là vi trùng vi khuẩn, siêu vi khuẩn hay nấm.
Nếu dịch thể máu huyết có độ pH thấp, ví dụ như pH-7.0 thì dịch thể máu huyết bị chua (axit) và nếu dịch thể máu huyết có độ pH=6.9 thì cơ thể bị hôn mê; tuy nhiên nếu dịch thể máu huyết có độ pH nằm giữa pH=6.9 và pH7.00 thì tế bào lành mạnh bị đột biến để trở thành tế bào ung thư.
Trong quyển “Thực Phẩm Ngăn Ngừa Ung Thư” của Michio Kushi, ngoài các loại thực phẩm như gạo lứt, muối mè, rau củ… tác giả còn đề nghị bệnh nhân uống thêm súp rau củ gồm có: củ hành, bí đỏ, cà rốt, bắp cải… nhằm giúp cho bệnh nhân mau chóng bình phục vì tác giả tin rằng nước súp rau củ trên giúp cho dịch thể  máu huyết  sớm cân bằng axit và kiềm.
Có 1 ít người khi bắt đầu uốn Canh Dưỡng Sinh thì bị phản ứng như xây xẩm, bần thần, khó chịu… chỉ cần giảm liều lượng còn chừng 6 ~ 10% số lượng trên trong 10 ngày, sau đó tăng lên từ từ cho đủ liều lượng.
Canh Dưỡng Sinh ngoài tính chất kiềm hóa dịch thể máu huyết; bổ tỳ, giúp ngon ăn, giúp cơ thể mạnh khỏe còn cóc khả năng giải rượu (làm hế say rượu) vì rượu là chất độc làm cơ thể bị say còn Canh Dưỡng Sinh là chất giải độc nên làm hết say rượu; giải độc các độc tố, độc chất có trong cơ thể. Mọi người đều nên dùng hàng ngày làm giảm thiểu và ngăn ngừa bệnh tật như: ung thư, tim mạch, tiểu đường thấp khớp, dị ứng…
Tuy nhiên tai sao vẫn có người không có chuyển hóa khi dùng canh dưỡng sinh?
Trước tiên vì dùng canh dưỡng sinh rất kiện tỳ, và như thế người bệnh lại mắc phải lỗi ăn nhiều chất béo (động vật) và chất đạm (động vật). chất béo thì hại gan, chất đạm thì hại thận. Và dù là người ăn chay cũng dễ bị mắc lỗi tương tự vì bệnh là do ăn nhiều hại tỳ mà ra.
Ở người ta có phong trào uống Canh Dưỡng Sinh rất mạnh nhưng vì người áp dụng không hiểu cơ chế của bệnh nên vẫn tiếp tục ăn những thức ăn trước đó (tạo nhiều axit) thì việc uống canh dưỡng sinh để kiềm hóa dòng máu là không thể nào xuể, ví như cái bập bênh, phải dùng thức ăn quân bình và thực ra bí mật của sức khỏe là ăn ngon vừa đủ để dạ dày còn khoảng trống 4, 5 miếng mới no.
Chính Đức Phật có được cái hạnh “khó khăn” này… và chúng ta muốn có trí tuệ sáng suốt thì nên qui ngưỡng và noi theo ngài.
Có chị bạn gọi điện hỏi tôi là chị uống canh dưỡng sinh lúc đầu thấy rất tốt ăn được ngủ được này vì ăn ngủ nhiều nên cơ thể của chị mắc bệnh mới, tôi hỏi chị là chị có ăn theo Thực dưỡng và ăn chay không, chị bảo không.
Có người nghe đĩa giảng thực dưỡng bị ốm nặng nên ăn toàn thức ăn tạo kiềm dương, 3 tháng đầu chuyển biến rất tốt. Sau đó không thể nào làm chủ bản thân với hoa quả, Sau vài tháng được tư vấn bây giờ cô đã biết cách thăng bằng và quân bình ăn uống và toàn bộ đời sống.
 

Bài viết liên quan