Cách làm gạo lứt rang ăn liền đơn giản

Cách làm gạo lứt rang ăn liền đơn giản Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan chúng tôi giới thiệu hai cách làm gạo lứt rang phổ biến hiện nay như sau:

1. Cách làm gạo lứt rang ăn liền số 1
Ngâm gạo, nấu sơ như luộc gạo thành cơm, làm sao ước lượng khi xôi là vừa lượng nước đổ ngấm hết vào gạo … khi nấu nhớ là khi vừa chin tới thì mang ra phơi khô, tìm cách làm cho tơi vụn không dính vào nhau (có thể lấy chai lăn cho vỡ rời nhau từng hạt).. rang trên chảo nóng và bỏ chút muối hầm vào đáy chảo cho khỏi cháy khét, bỏ khi đang rang… cách này làm cho hạt gạo càng nở phồng ăn dòn xốp hấp dẫn moi người, hiện nay mặt hàng này tại Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Lang đang bán chạy rất mạnh trên thị trường (liên hệ Ms Nhung 097 99 55 150 địa chỉ số 61 Ngọc Đại Đại Mỗ Nam Từ Liêm Hà Nội)

Gạo lứt rang ăn liền

Gạo lứt rang ăn liền


2. Cách làm gạo lứt rang ăn liền kiểu số 2
Gạo lứt đãi, ngâm 4 tiếng, với ra rá để ráo. Chảo nóng cho ít một, đảo đều cho nở ăn với vừng rang rất ngon. Trẻ con rất thích ăn món gạo lứt rang trộn vừng rang như vậy. Chúng tôi làm bằng các loại nếp lứt, nếp lứt trắng, nếu lứt đỏ, nếp lứt cẩm (nếp thang) và vừng rang… bà con rất hâm mộ. Con gái ông Lương Trùng Hưng còm mách cho cách phun tamari vào hạt đỗ đỏ khi mang trộn lẫn với nguyên liệu của chúng tôi… để tăng hương vị và độ đạm, nhưng chúng tôi vẫn chưa kịp làm thử, chắc món đó sẽ còn hấp dẫn nhiều hơn nữa…
Gạo lứt rang ăn liền

Gạo lứt rang ăn liền

Bài viết liên quan