Bệnh thận suy là gì?

Bệnh thận suy là gì? Có hai loai bệnh thận suy, một dạnh mãn tính và một dạng cấp tính, ở dạng cấp tính triệu chứng ban đầu là đi tiểu ít và có hiện tượng sưng ở mặt nhất là ở vùng dưới mí mắt.

>> Phương pháp phòng hỗ trợ điều trị bệnh suy thận.

>> Thực phẩm dùng cho bệnh suy thận.

Dầm dần sau đó triệu chứng càng thêm nặng, huyết áp trong máu lên cao hoặc giảm, tinh thần thay đổi, suy sụt hoặc nôn mửa, kém ăn, hay chóng mặt, lưng đau, có khi co giật hoặc hôn mê. Trong bệnh thận mãn tính tính cách suy yếu sảy ra bất thần cho tất cả các chức năng trong một thời gian ngắn và nghiêm trọng.

Bệnh thận suy

Bệnh thận suy

Có nhiều nguyên do gây bệnh suy thận: nhiễm độc máu, tim suy yếu, tổn thương cơ bắp, Nguyên nhân là các mạch máu cung cấp máu cho thận do đó khi thận có sạn, khi trúng độc hoặc sử dụng quá nhiều thuốc tây, đặc biệt là thuốc kháng viêm, trụ sinh cũng là nguyên nhân làm thậy suy yếu. Bệnh thận suy yếu mãn tính bơi tính chất  mất khả năng đào thải nitrogen trong cơ thể  của hầu hết các thực phẩm. Triệu chứng không xuât hiện cho đến khi thận mất đi 60% chứng năng thanh lọc của nó. Gồm những triệu chứng như: ngứa da, thiếu máu, mệt nhọc, khó thở, hơi thở ngắn, cảm giác nóng ở cẳng chân và bàn chân, áp huyết tăng, không tiểu được, đau ở bụng, giảm khả năng tình dục. Bệnh nhân có thể có một hay cùng lúc nhiều triệu chứng nói trên.

Nguyên nhân bệnh thận mãn tính gồm: Uống quá nhiều thuốc viên, hóa chất, hóa chất bảo quản, tiểu đường, lưu thông máu không tốt, nhất là ơ các mạch máu vùng xung quanh thận, cũng do uống quá nhiều nước, thực phẩm có hóa chất, ăn quá nhiều thức ăn động vật, nhiều muối.

Theo phương pháp thực dưỡng của cúng tôi thì trong bệnh suy thận cấp và bệnh suy thận mãn tính được chia ra làm 2 thể âm và dương.

Đối với bệnh suy thận Dương thì bệnh nhân thường tiêu thụ những sản phẩm quá dương như thực phẩm động vật hoặc dùng quá nhiều muối, nhiều hóa chất và thuốc tây. Việc này dẫn đến cao huyết áp và suy yếu thận.

Còn đối với bệnh suy thận Âm thì là do kết quả dùng quá nhiều những thực phẩm âm như uống quá nhiều chất lỏng, thức ăn nhiều đường, rượu và trái cây và kế đó là hóa chất và thuốc viên.

Lời đề nghị chung:

Đối với dạng suy thận Âm: tránh không tắm nước nóng, tăng thêm dần dần từ chút muối trong khẩu phần ăn và tránh tình dục trong thời kỳ hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh.

Bài viết liên quan