Ăn gạo lứt theo phương pháp Ohsawa số 7

Ăn gạo lứt theo phương pháp Ohsawa số 7 – Tôi ăn cơm gạo lứt rất kỹ, có thể nói là ăn theo phương pháp số 7 tuyệt đối, lại uống nước đậu đỏ gạo rang và gạo lứt rang, thậm chí ăn cả xác gạo nữa, vậy tại sao tôi thường bị tiểu gắt.

Ông nghĩ xem tôi có sai lầm gì không hay phương pháp Ohsawa ít có hiệu quả với một số người nào đó chăng?

Gạo lứt muối mè

Gạo lứt muối mè

Tôi có người bà con bị bệnh phổi có nước. Tôi chỉ cho cách ăn uống theo phép thực dưỡng Ohsawa và coi như bệnh lui hoàn toàn. Tôi chỉ thêm món phụ trì là củ sen nấu thành trà uống cho khỏe hai lá phổi. Một thời gian ngắn quả là thấy khỏe phổi, không còn tằng hắng, ho hen. Những tưởng tốt, ông ta uống hoài và báo cho tôi biết sao độ này hay đi tiểu khó. Xem kỹ thực đơn hàng ngày, tôi thấy chỉ có món trà sen là bất thường và đáng nghi và tôi bảo bỏ không dùng nữa vì nó đã xong nhiệm vụ. Mấy ngày sau tôi được báo là ông không còn bệnh gì làm khó chịu nữa và khỏe mạnh bình thường.

Vậy thì mọi bệnh nhân nên lưu ý, những món đặc trị nên dùng khi nào thấy thật cần thiết và khi bệnh lui thì không nên tiếp tục nữa vì tiếp tục thì đôi khi đi đến chỗ quá đáng, tức mắc thêm các sự cố dễ làm ta hoang mang.

Chỉ có cơm gạo lứt laoij mới, màu đỏ dương hơn trắng, nước đun sôi để nguội, tuy mộc mạc bình thường, thế mà hay, dùng hoài không gây sự cố. Còn các loại khác thuộc loại phụ trợ phải khéo dùng. Tiên sinh thường nói, nếu ăn theo số 7 hay 6 thì có thể không cần đến thứ đặc trị vì nhiều khi hay thì có hay đấy, đôi khi đến độ tuyệt vời, nhưng quý vị và các bạn chớ lạm dụng mà có khi đi đến chỗ nguy hiểm bất ngờ rồi nghi đông, nghi tây, làm hỏng mọi chuyện.

Bài viết liên quan