Vợ chồng trẻ với thực dưỡng ohsawa

Vợ chồng trẻ với thực dưỡng ohsawa – Ông Văn Nguyễn tổng hợp từ BBC (tuổi trẻ ngày 31 – 08 – 2008) một bài viết nêu lên 9 chiếc hố vợ chồng trẻ thường lọt vào. Chắc ông có xem và nếu như họ đi vào con đường Ohsawa thì có khi nào gặp thêm cái “hố thứ 10” hay không?

Đáp: Vậng, tôi có biết và sau đây xin đề cập đến từng điểm một và chắc chắn là giúp đỡ họ thêm nhiều chứ chẳng không.

Sau ngày cưới rất nhiều cặp vợ chồng mắc phải những sai lầm không đáng có … Đó là:

1. Chăm bẳm vào nợ nần

Vợ chồng với thực dưỡng

Vợ chồng với thực dưỡng

Trừ trường hợp “điếc không sợ súng” nghĩa là cưới đại cưới bừa không nghĩ gì cả chứ bình thường những cặp vợ chồng đến với nhau chí ít cũng phải có một chút ít tài chính mà nếu như không trọn phải mắc nợ nần thì cũng có một chương trình, một khả năng nào đó để có thể thanh toán trong tương lai (có vậy thiên hạ mới cho mượn chứ). Thế thì nếu có lo là lo những thất thoát “chẳng đặng đừng” như bệnh hoạn nặng nề hay nạn tai bất chợt chẳng hạn. Để chặn đứng cái rủi ro này không cần phải bảo hiểm vì nhỡ gặp những sóng gió trên, bảo hiểm cũng không giúp người ta phất cao lên được. Phương pháp Ohsawa là một thứ bảo hiểm tốt đẹp nhất. Nó cho ta sức khỏe bền bỉ và trí tuệ thấy rõ đường đi. Nhờ đó mà đồng tiền kiếm được không thất thoát vô lý. Mọi bệnh đều hy vọng hỗ trợ điều trị thì cái “bệnh nghèo” cũng không ngoại lệ. Quý vị thử hỏi những người trong giới thực dưỡng xem chúng tôi nói đúng hay không.

Chắc chắn là nợ trả được và trả mau thì ai mà dại chăm bẵm vào nợ nần để mất hạnh phúc gia đình!

2. Lơ là bản thân

Hồi chưa là “của nhau” các bạn trẻ thường trau chuốt thân mình nhất là nữ giới. Nhưng một khi xong đâu đó rồi thì người nam thường “bê bối” cách ăn mặc cũng là một cái gì tự nhiên, chứ o bế “cho đẹp trai” quá có khi người ta nói nọ nói kia không biết chừng! Người đàn ông cần tài cũng như phự nữ cần đẹp. Chê một người nam bất tài cũng như bảo một người nữ không đẹp, đó là một xúc phạm nặng! Vậy phụ nữ cần phải đẹp vì họ là phải đẹp cơ mà! Nếu họ không săn sóc thân thể họ và lo cho bề ngoài của người nam một chút thì họ mất đi tính hấp dẫn và chỗ chựa cho người chồng. ngày nay nhiều người nữ quan niệm sai về cái đẹp. Họ thấy cần phải đi mỹ viện để tẩy này, sửa nọ, rồi đôi khi quá lố, người chồng thấy người mà mình yêu thương say đắm trước đây đã lặn đi đâu rồi, cái “chân quê” đậm đà quyến rũ không còn nữa thì làm sao đi đến chỗ “sắc cầm hảo hiệp” mà thiên hạ chúc cho, nhân cách cưới ngày nào! Cái đẹp theo Ohsawa là cái đẹp nội tâm, cái tốt lành bên trong tức là cái “đức” của người phụ nữ. Có lần tôi vô duyên hỏi chơi một người quen thân khỏe mạnh đẹp trai có một bà vợ hơi xấu: tại sao anh giang hồ tứ chiến mà có một bà xã coi bộ không được đẹp lắm vậy thì anh ta trả lời, bà xã tôi xấu thì có xấu nhưng lòng dạ tốt lắm, hét sức lo cho chồng con chẳng quản thân mình, thành thử tôi không thể nào phụ bạc được. Ăn uống theo phương pháp Ohsawa, vô tình ta bồi đắp tâm hồn càng ngày càng “dễ thương” hơn, bớt đi thói “đẽ ghét” khi tuổi đời chồng chất. Hơn nữa nhờ sức khỏe vô cùng ổn định, cái khó tính vì bệnh hoạn cũng bớt tồn đọng trong người.

Thế nên ăn uống theo phương pháp thực dưỡng là vô tình không bỏ lơ bản thân. “Không mà Có” hơn là cứ mãi chăm chút bê ngoài mà vô tình mất mát cái quý báu bên trong tức “Có mà Không”!

3. Chăn gối trục trặc

Khi người ta tiến đến hôn nhân thì vấn đề “gối chăn” là cái vô cùng cần thiết, mang tính “trần tục bình thường”. Lý trưởng hay chủ trương “trong sạch” không “thèm muốn” nahu thì hạnh phúc lứa đôi có cơ đổ vỡ. Trong kía cạnh tình dục, nhà chuyên môn người ta có 70% hạnh phúc lứa đôi nằm trên cơ sở thỏa mãn tình dục. Cái chuyện giàu có trí thức, tài ba nằm xa, sau khả năng về giới tính! tôi từng thấy một người có “tài” mê một cô vợ rất “đần” nhưng nhiều “xxx”. Ngược lại, tôi nghe một người bạn kể, có một anh chàng đánh dậm tức làm nghề bắt cá tôm sinh sống qua ngày. Anh ta có một cô vợ rất đẹp. Thường ngày không biết sao anh đánh đập cô ta dễ sợ! Thế nhưng nàng không bỏ nhà ra đi. Mà rồi có đi chăng nữa thì năm ba ngày cũng lại trở về để được hạnh phúc cộng với “đòn”. Bạn tôi kể chuyện này với một nhóm bạn, tui nó đế vô: Thằng này “tay nghề cao”!

Trong bài bóa viết: “Có tới 60% các cặp mới cưới không đáp ứng đủ về tình dục do quá bận rộn với việc kiếm tiền, thăng tiến sự nghiệp … cần nhớ rằng trong hôn nhân, xxx là yếu tố rất quan trọng.”

Phương phương pháp thực dưỡng đã chữa được những bệnh bất lực của nam, lãnh cảm của nữ, sách viết đến tuổi bát thập vẫn còn ngon cơm thì không lý do gì mà những ai đi vào con đường này vốn chỉ mắc cái tội “hơi yếu” mà lại gặp trục trặc trong vấn đề gối chăn để mất đi cái hạnh phúc tạm gọi là “thiên đàng nơi hạ giới” sao! Nói như vậy cho vui, chứ phương pháp Ohsawa đâu chỉ có quanh quẩn nơi con đường “trần gian” tương đối; vượt qua, đó là một thứ hạnh phúc không gì so sánh, bởi nó nằm một nơi dễ hiểu và vô hạn!

4. Cãi vã vô lý

Trong cuộc sống vợ chồng không thể tránh được những bất đồng, song nên tranh luận sao cho thấu tình đạt lý, không để bụng những va chạm vụn vặt; và nhớ là hay hòa giải trước khi lên giường.

Đài BBC khuyên như  vậy. Nhưng khuyên là khuyên, chứ làm sao mà dẽ bỏ những thói hư tật xấu. Nhiều người hết cơm, ai cũng biết mình có những tính xấu ấy, muốn bỏ lắm, nhưng khi nóng lên thì đâu vào đấy. Và nếu đã để xảy ra chuyện “lục đục” thì việc chung chăn gối mất hết hứng thú, còn nếu một trong hai có hối chăng thì cũng để “lỡ chuyến đò ngang”! Đó là nói những ai sinh hoạt ngoài đường lối của một lối thực dưỡng đúng đắn. Chứ nếu cả hai hiểu rằng tâm lý và sinh lý nằm trên cơ sở sinh học tức chính thực phẩm tốt hay xấu mới là đầu mối chính kiến con người trở nên hay hoặc dỡ. Qua nhứng tháng năn ăn uống theo phương pháp Ohsawa, chúng tôi thấy tánh mình nóng thì cũng có nóng đấy, nhưng không đến nỗi nóng bỏng làm tan cửa nát nhà rồi hy vọng lần hồi mình sẽ xử lý mọi chuyện trên một bình diện tốt hơn nghĩa là thuộc trí phán đoán cao hơn.

5. Ám ảnh về con cái

Sau ngày cưới, các cặp vợ chồng thường lo lắng việc nên có con ngay hay để từ từ. Thay vào đó, nên lập một kế hoạch cho tương lai, khi nào thì việc có con sẽ thuận lợi cho cả đôi bên và đủ điều kiện lo cho con tươm tất.

Những cặp vợ chồng nào nghĩ như trên thì coi tính kỹ quá! Ông bà ta thường nói “Già kén kẹn hom”, nghĩa là tính kỹ quá hóa vụng. Quá Đương thành Âm là thế! Vậy chúng ta cũng nên vừa vừa phải phải thôi. Chúng tôi còn nhớ trên báo chí gần đây, có thầy thuốc nói ăn ở sạch sẽ quá coi chừng đẽ bị bệnh đấy! Điều này ngẫm nghĩ ra không phải là cái gì khó hiểu. Vậy nếu chưa lập gia đình thì thôi còn nếu đã thành đôi lứa thì kết quả của đôi lứa là chuyện bình thường!

Có điều quan trọng nhất trong vấn đề sinh con là làm sao ta nắm cái thế chủ động. Chứ nêu phó cho rủi may, không biết cái ưu thế về giới tính, cái hoàn hảo của thai nhi thì một khi không được như ý và bất bình thường thì cái khổ trăm đường phải chịu đựng không phải chỉ tồn tại trong một sớm một chiều!

Nếu thai phụ ăn uống đúng đắn theo phương pháp Ohsawa thì đứa con thai giáo sẽ sinh dễ, sau này sẽ dễ dạy, thông minh dĩnh ngộ. Điều này sẽ làm các bậc làm cha mẹ rất lấy làm hãnh diện, ham sống và sống thấy vô cùng thú vị. Ngược lại có những đứa con sinh ra do mẹ cha ăn uống thực phẩm bất toàn hoặc nhiễm đầy hóa chất thì đời sống gia đình trước đây có hạnh phúc đến đâu thì nó cũng trở thành địa ngục chốn trần ai!

Trong quyển “Hỏi Đáp, tập 1” chúng tôi có nhắc đến những đứa con của một gia dình việt kiều Úc. Vì mẹ cha ăn uống đúng theo Phương Pháp Thực Dưỡng nên khi ra đời chúng học rât giỏi giang. Ai bảo đó không là một hạnh phúc lớn lao của các đấng sinh thành! Quí vị nào không tin thì cứ nhìn các đứa con của những gia đình ăn uống đúng theo phương pháp thực dưỡng này chắc rõ và nắm bắt thực tế!

6. Ghen tuông vô cớ

Ghen là loại gia vị làm tình yêu thêm đậm đà. Song ghen tuông vô cớ là nguyên nhân rạn nứt gia đình, khiến bạn đời cảm thấy bị mất tự do… Nếu biết điều chỉnh bộ ghen, ghen đúng lúc sẽ là cách hâm nóng tình cảm thông minh nhất!

Theo chúng tôi nghĩ ghen sở dĩ có là vì một hay cả hai vợ  chồng thiếu cái chất liệu cấu tạo xxx của mình, một người nam đúng chất liệu nam nhi tức chất đàn ông và một người nữ mang chất liệu “nhi nữ tình trừng” tức dầy “nữ tính” thì cả hai tức khắc “xáp lại nhau”, “bấu víu lấy nhau” đố ai mà bức cho ra thì ghen với lại không ghen có ý nghĩa gì? Vậy một khi thấy sự kiện trên mà người ta nói là “gia vị của cuộc đời” thì hãy con chừng đấy, có một cái gì bất ổn đây, “không có” mới tìm cách “có” và “có” một cách miễn cưỡng, chứ không “hết mình” thì thú vị cái nỗi gì! Phương thức sô 7 sẽ trả “chât liệu nam” cho người đàn ông có nguy cơ “yếu” nên phải “ghen” tức “gồng mình mà cố níu kéo” và “chât liệu nữ” tức “lực hấp dẫn” cho người đàn bà đang nghiêng “cương” hơn “nhu” rồi có nguy cơ bị chồng cho “ra chỗ khác chơi”!

Vậy nếu thực chúng ta biết “trong ruột” người bạn đời khó tách rời ta mà chạy theo kẻ khác thì cái hố số 6 không thành và nếu quan niệm rằng chấp nhận hôn nhân là chấp nhận mât mát tự do là điều nên “xét lại”.

7. Không tôn trọng sở thích của nhau

Lúc tìm hiểu, ai cũng tôn trọng sở thích của người yêu để … lấy lòng! Nhưng khi đã là của nhau, ai cũng thấy cái tôi của mình là đúng, của “đối tác” là kỳ dị. Đừng làm bạn đời bị tổn thương và hụt hẫng bở sự “đổi màu” của bạn!

Nếu đã có những sở thích trước hôn nhân và họ đã chịu nhau thì vấn đề cho là kỳ dị là rất hiếm. Chỉ sợ qua một thời gian chung sống, không biết sao sở thích của một trong hai hay cả hai đổi màu thì mới đáng nói. Chẳng hạn tôi biết có cặp vợ chồng, sau một thời gian chung sống hạnh phúc, cô vợ tích bật áo vá nhiều mảnh như thầy tu khất sĩ, chồng ngượng, nói cuungx không nghe, hỏi sao hạnh phúc gia đình không đổ vỡ!

Còn như đổi màu vì phương pháp thực dưỡng thì không có gì đáng ngại vì đây là một đường hướng trí tuệ, mà đã là trí tuệ thì trước sau gì ai cũng phải qui về! Có điều cúng ta đừng ép buộc ai dẫu đường hướng mình đi mình cho là đúng nhất đi nữa, chẳng hạn mình theo đạo này, người bạn đường thích đạo kia. Hãy là một tấm gương sách sạch thì ai cũng muốn soi mặt mình vào đó cả! Hai tấm gương sáng như nhau lại càng hay!

8. Thích so sánh

Bài viết liên quan