Sữa hạnh nhân giảm cân có hiệu quả không?

Sữa hạnh nhân giảm cân có hiệu quả không? Sữa hạnh nhân là một thức uống bổ dưỡng và ít calo. Nó được làm bằng cách nghiền hạnh nhân thủ công hay máy, trộn chúng với nước, sau đó lọc hỗn hợp để tạo ra một thức uống có hương vị hạt giống như sữa.

Hạnh nhân thông thường, chứa các chất dinh dưỡng bổ sung như canxi, riboflavin, vitamin E và vitamin D được thêm vào để tăng hàm lượng dinh dưỡng của chúng.

Tham khảo những lợi ích sữa hạnh nhân mang lại cho chúng ta

1. Nhiệt lượng thấp

Sữa hạnh nhân có lượng calo thấp hơn nhiều so với sữa. Một cốc (240 ml) sữa hạnh nhân không đường chứa khoảng 30-50 calo, trong khi cùng một lượng sữa nguyên chất chứa 146 calo. Hạn chế lượng calo là một cách hiệu quả để giảm cân, đặc biệt là khi kết hợp với tập thể dục. Nếu bạn muốn giảm cân, chỉ cần sử dụng sữa hạnh nhân thay vì các sản phẩm từ sữa hai hoặc ba lần một ngày sẽ giúp giảm lượng calo hàng ngày lên tới 348 calo.

2. Hàm lượng đường thấp

Hàm lượng đường trong sữa hạnh nhân không đường rất thấp. Một cốc (240 ml) sữa hạnh nhân chỉ chứa 1-2 gram carbohydrate, hầu hết là chất xơ. So sánh, một ly (240 ml) sữa chứa 13 gram carbohydrate, hầu hết là đường. Do đó, hãy chắc chắn kiểm tra lượng đường được thêm vào trong nhãn dinh dưỡng và danh sách thành phần.

Sữa gạo lứt Hạnh Nhân

Sữa Hạnh Nhân Giảm Cân

3. Hàm lượng vitamin E cao

Hàm lượng vitamin E của hạnh nhân cao tự nhiên, và chỉ 28 gram có thể đáp ứng 37% nhu cầu vitamin E hàng ngày. Do đó, sữa hạnh nhân cũng là một nguồn vitamin E tự nhiên. Một ly sữa hạnh nhân (240 ml) có thể cung cấp 20-50% lượng vitamin E hàng ngày, tùy thuộc vào thương hiệu. Ngược lại, sữa hoàn toàn không có vitamin E. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống viêm và căng thẳng trong cơ thể. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tim và ung thư, và có thể có tác dụng có lợi cho sức khỏe của xương và mắt.

4. Nguồn canxi tốt

Sữa và các sản phẩm từ sữa khác là nguồn canxi chính trong chế độ ăn uống của nhiều người. Một ly (240 ml) sữa nguyên chất cung cấp 28% lượng khuyến cáo hàng ngày. Ngược lại, hạnh nhân chỉ chứa một lượng nhỏ canxi, vì sữa hạnh nhân thường được sử dụng thay thế cho các sản phẩm sữa và các nhà sản xuất sử dụng canxi để làm giàu sữa hạnh nhân. Canxi là một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển và sức khỏe của xương. Nó cũng giúp giảm nguy cơ gãy xương và loãng xương. Ngoài ra, canxi cần thiết cho chức năng bình thường của tim, dây thần kinh và cơ bắp.

5. Thường giàu vitamin D

Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng cho nhiều khía cạnh của sức khỏe, bao gồm chức năng tim, sức khỏe xương và chức năng miễn dịch.

Khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cơ thể sẽ sản sinh ra vitamin D. Thiếu vitamin D có liên quan đến tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim, huyết áp cao, loãng xương, yếu cơ, các vấn đề về sinh sản, các bệnh tự miễn và các bệnh truyền nhiễm. Rất ít thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D, vì vậy các nhà sản xuất có thể sử dụng nó để củng cố thực phẩm. Các sản phẩm thường bổ sung vitamin D bao gồm sữa, nước trái cây, ngũ cốc, phô mai, bơ thực vật và sữa chua.

Cách làm sữa hạnh nhân

Có 2 cách làm sữa hạnh nhân là làm thủ công và bằng máy

  • Làm thủ công (mất nhiều thời gian)

Bước 1: ngâm hạt qua đêm ( mất khoảng 12h)

Bước 2: Cho hạt vào cố xay nguyễn (mất khoảng 15 đến 30 phút)

Bước 3: Cho lên bếp đun chín (Đun khoảng 10 phút)

Bước 4: Lọc bã lấy sữa ( Lọc bã khoảng 15 phút rất nóng)

Bước 5: Uống sữa hạnh nhân (Mùa hè nóng bức làm xong đến lúc uống phải đi tắm, tắm xong mới uống được 20 phút)

  • Làm bằng máy Gertech (chỉ 30 phút)

Bước 1: Cho hạt vào máy ấn nút làm sữa hạt để đó 30 phút

Bước 2: Sau 30 phút đi chơi, đọc sách, xem tivi ta quay lại đổ sữa từ máy ra và uống

Xem máy làm sữa hạt >> Máy làm sữa hạt Gertech cộng hòa liền bang Đức (click ngay ngay ngay)

Máy làm sữa gạo lứt đa năng

Máy làm sữa gạo lứt đa năng

Bài viết liên quan