Hư khớp trầm trọng, nằm liệt giường.

Hư khớp trầm trọng, nằm liệt giường.

Hỏi: Bố tôi 76 tuổi, đau nhức khớp gối phải nhiều năm nay, nhìn bên ngoài không có gì bất thường nhưng chụp phim thấy hư khớp nghiêm trọng. Hiện giờ thuốc men không còn hiệu quả, gần như nằm liệt giường chứ không thể bước xuống giường được. Vậy phải làm sao? Trị ở đâu?
Đáp:
Tây y, Bác sĩ trả lời: Bệnh thoái hóa khớp gối của bố anh cần được xem xét chỉ định thay khớp gối nhân tạo bởi điều trị nội khoa không còn tác dụng. Để thực hiện trị liệu này, anh hãy đưa bệnh nhân về Tp Hồ Chí Minh, đến cá bệnh viện như Bệnh Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh Viện Đại Học Y Dược…

Viêm khớp

Viêm khớp


Phương pháp Ohsawa: Cơ thể con người hầu như ai cũng cảm giác thấy như nhau, hễ đau khổ vì bệnh hoạn thì phải tìm phương chữa trị dẫu tuổi đời có gần ngày xuống lỗ chăng nữa. Vì thế tuy bố anh tuổi coi như cao mà bệnh đến nỗi muốn nằm liệt giường thi cũng thật là tội nghiệp, anh phải tìm cách hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh cho cha nếu có phương tiện theo lời Bs. Tuy nhiên trong khi chờ đợi và nếu gia cảnh còn khó khăn, sao anh không cho bố ăn kiêng theo phương pháp Ohsawa xem sao. Hy vọng là khỏi đấy anh ạ.
Bà má tôi năm nay 2009, tuổi đã 91, chụp phim thấy có gai cột sống, đau chịu không nổi, phải kiêng vào bệnh viện tỉnh, Sau một thời gian uống thuốc giảm đau, bệnh không thấy bớt bao nhiêu đành phải về nhà. Từ xa tôi về thăm và khuyên má tôi là hãy chị khó ăn cơm gạo lứt, ăn quen thì thấy ngon và thú vị, nhai trạo trực cũng được, công thêm chút đỉnh đồ ăn, nhưng hy vọng hết đau và có thể mạnh lên rồi đi đứng bình thường! Đó là chưa nói bà rất minh mẫn, chúng tôi là con đôi khi còn “quên nọ quên kia” chứ bà thì không và “hiên ngang” đi thăm con cháu nơi xa không cần người theo hỗ trợ đấy!
Nếu ăn uống đúng quân bình Âm Dương mà sách Ohsawa chỉ dẫn hy vọng bố anh cũng phục hồi sức khỏe như bà má tôi, chứ không khó khăn gì đâu!

Bài viết liên quan