Hạt hạnh nhân có lợi ích gì cho sức khỏe?

Hạt hạnh nhân có lợi ích gì cho sức khỏe? Hạnh nhân được biết đến là loại hạt rất giàu dưỡng chất thiết yếu bảo vệ sức khỏe và làm đẹp ta sẽ tìm hiểu trong bài viết dưới đây các bạn nhé.

Tóm tắt bài viết

Hạnh nhân là gì?

Hạnh nhân là loại hạt rất bổ đưỡng chứa nhiều dưỡng chất quý như Vitamin E, Canxi, chất trống oxy hóa, là nguyên liệu chế biến rất nhiều món dinh dưỡng khác nhau, hạt hạnh nhân được ta lấy ra từ nhân của quả hạnh đào, quả hạnh đào được trồng phổ biến ở Trung Đông và Nam Á.

Hạnh nhân có hàm lượng dưỡng chất như thế nào?

Hạt hạnh nhân có rất nhiều dưỡng chất như Magie, Vitamin E có lợi cho cơ thể các bạn nhé, nó làm giảm lượng cholesterol có hại, bảo vệ hệ tim mạch. Ngoài ra còn có lợi ích trong việc chống lão hóa, bảo vệ hệ các tế bào, tránh tổn thương do chất flavonoids tạo ra. Nó còn bảo vệ làn da nhậy cảm, cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình lão hóa của chi em nữa đó.

Vì thế hạt hạnh nhân còn được mệnh danh là vua của các loại hạt cũng không ngoa.

Hạt hạnh nhân sống nhập khẩu Mỹ

Hạnh nhân sống nhập khẩu Mỹ

Giá trị dinh dưỡng của hạt hạnh nhân:

Giá trị dinh dưỡng cho mỗi 100 g (3,5 oz) Hạnh Nhân
Mức năng lượng2.418 kJ (578 kcal)
Hàm lượng Cacbohydrat
20 g
Đường có trong hạt5 g
Lượng chất xơ cao12 g
Lượng chất béo tổng hợp
51 g
Trong đó chất béo bão hòa chiếm4 g
Chất béo không bão hòa đơn32 g
Chất béo không bão hòa đa12 g
Lượng chất đạm dồi dào
22 g
Lượng Vitamin chủ yếu có trong hạt
Thiamine (B1)
(21%)

0.24 mg

Riboflavin (B2)
(67%)

0.8 mg

Niacin (B3)
(27%)

4 mg

Pantothenic acid (B5)
(6%)

0.3 mg

Vitamin B6
(10%)

0.13 mg

Folate (B9)
(7%)

29 μg

Vitamin C
(0%)

0.0 mg

Vitamin E
(175%)

26.22 mg

Lượng khoáng chất rất phong phú
Canxi
(25%)

248 mg

Sắt
(31%)

4 mg

Magiê
(77%)

275 mg

Phốt pho
(68%)

474 mg

Kali
(15%)

728 mg

Kẽm
(32%)

3 mg

  • Đơn vị quy đổi
  • μg = microgam • mg = miligam
  • IU = Đơn vị quốc tế (International unit)
Tỷ lệ phần trăm xấp xỉ gần đúng sử dụng lượng hấp thụ thực phẩm tham chiếu (Khuyến cáo của Hoa Kỳ) cho người trưởng thành.
Nguồn: CSDL Dinh dưỡng của USDA

Tóm lại: hạt hạnh nhân cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể đặc biệt là chât béo, vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Lợi ích của hạnh nhân với sức khỏe như thế nào?

Hiệp hội hạnh nhân Mỹ  Almond công bố rằng, chỉ cần mỗi ngày ta ăn 23 hạt hạnh nhân là cơ thể chúng ta được nạp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, để bảo vệ tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu, hạn chế mắc phải ung thư.

Tác dụng bảo vệ sức khỏe của hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt rất được mọi người ưa dùng nó mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe của con người như cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện sự lưu thông máu, và hạt chế cá bệnh liên quan đến đại tràng.

1. Hạt hạnh nhân có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Trong hạt hạnh nhân có lượng tinh bột thấp, nhưng chứa nhiều chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa flavonoid và chất xơ, giúp cho tinh mạch khỏe mạnh và ngăn ngừa những yếu tố xấu ảnh hưởng đến tim mạch.

Ngoài ra với lượng khoáng chất dồi dào như arginine, magie, đồng, mangan, canxi, kali có lợi cho sức khỏe tim mạch mà còn rất tôt cho người bị tiểu đường làm giảm lượng cholesterol xấu và với lượng Magie có trong hạt hạnh nhân giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất hiệu quả, do Magie tham gia vào 300 chu trình chuyển hóa trong cơ thể.

Nghiên cứu khoa học cho thấy khoảng 30% người bị đái tháo đường túy II đều thiếu magie, để giảm lượng đường trong máu và cải thiện insulin tuyến thận ta cần bổ sung vào cơ thể mỗi ngày 50g hạt hạnh nhân để ngăn ngừa lại sự chuyển hóa đái tháo dường.

Người lớn tuổi ăn hạnh nhân rất tốt, giúp ngăn ngừa sự hình thành và chống lại sự tích tụ mảng bám xơ vữa động mạch

2. Hạt hạnh nhân làm giảm nguy cơ mắc bệnh đại tràng

Trường đại học California công bố một nghiên cứu liên qua của hạnh nhân ảnh hưởng tốt đến đến đại tràng làm giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Các nguyên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn kết hợp với hạnh nhân đã làm giảm Aberrant Crypt Foci đã đánh kể, do chất này là nguyên nhân làm tổn thương đại tràng.

Tóm lại: ăn hạt hạnh nhân hằng ngày làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh đại tràng.

Tác dụng làm đẹp từ hạt hạnh nhân

1. Lám sạch da chết bằng bột hạnh nhân

Lấy bột hạnh nhân hòa với nước thành thứ dung dịch bột sền sệt rồi thoa đều lên da mặt một lớp mỏng để khoảng 10 phút rồi dùng nước sạch rửa hết lớp bột này đi, giúp loại bỏ tế bào chế, bụi bẩn, cặn bã có trên da, làm cho da mềm mại, căng sáng mịn trông thấy.

2. Xóa quầng thêm trên mắt

Quầng thâm trên mắt kiến các chị em mất tự tin trước mọi người, thì dầu hạnh nhân pha với chút mật ong là một giải pháp tuyệt vời cho các chị em đó, trước khi đi ngủ ta dùng dầu hạnh nhân và mật ong thao hằng ngày lên vùng bị thâm, dần dần da quầng thâm sẽ biến mất, da sáng mịn trở lại.

Tóm lại: hạt hạnh nhân là một loại hạt tốt cho làn da khi ta kiên trì sử dụng lâu dài thì hiệu quả thật là tuyệt vời đó, chúc các chi em có làn da thật mềm mịn và tươi sáng.

Cách chế biến hạnh nhân

Hạnh nhân có nhiều các chế biến khác nhau như ăn trực tiếp, nấu cháo, làm sữa hạnh nhân, …

Công thức làm sữa hạt từ hạnh nhân

Từ hạt hạnh nhân ta có vài công thức làm sữa chủ yếu như sau:

1. Sữa hạnh nhân: Hạnh nhân 100g và 1 lít nước

2. Sữa hạnh nhân óc chó: Hạnh nhân 50g, Óc chó 50g, 1 lít nước sạch

3. Sữa hạnh nhân gạo lứt: Hạnh nhân 30g gạo lứt 70g, 1 lít nước sạch

4. Sữa hạnh nhân gạo lứt óc chó: Hạnh nhân 20g, gạo lứt 60g, Óc chó 60g với 1 lít nước

5. Sữa hạnh nhân, óc chó, hạt sen, đậu đỏ, gạo lứt, hạt kê, bột sắn: Hạnh nhân 10g, óc chó 10g, hạt sen 5g, hạt kê 5g, đậu đỏ 5g, gạo lứt 60g, bột sắn 5g, 1 lít nước sạch.

Làm sữa theo 5 công thức trên bằng máy Gertech vô cùng đơn giản chỉ cần cho hạt và nước vào cối ấn nút đợi 30 phút là có sữa uống, thật vô cùng đơn giản phải không ạ.

Máy làm sữa hạt hạnh nhân

Máy làm sữa đa năng Gertech công suất lớn tự động làm và xay mịn các loại hạt thanh sữa vô cùng đơn giảm và đễ dàng sử dụng.

Máy với công suất xay lên đến 1600w, công suất nấu 800w, vòng quay 4500 vòng/phút xay nhuyễn mọi loại hạt khi cho vào cối.

Máy làm sữa gạo lứt đa năng

Máy làm sữa gạo lứt đa năng

Xem và mua sản phẩm Hạnh nhân sống 500g Mỹ

Bài viết liên quan