Cách trồng rau mầm sạch tại nhà

Cách trồng rau mầm sạch tại nhà – Thực dưỡng Bà Loan hôm nay hướng dẫn bạn trồng rau mầm ăn toàn giàu dinh dưỡng cho gia đình khi ăn theo phương pháp thực dưỡng.

Rau mầm có hàm lượng dinh dưỡng cao và bổ dưỡng nhờ nguồn chất xơ tự nhiên, chứa nhiều oxy, khoáng chất và các vitamin B, C, E… Một ít rau mầm có dinh dưỡng bằng cả bó rau đã trưởng thành. Đặc biệt, rau mầm có số calo rất thấp nên phù hợp với người ăn kiêng.

Rua mầm trồng không dùng đất, không phân bón, không thuốc trừ sâu, không phân hóa học, không chất tăng trưởng, chỉ được tưới bằng nước sạch nên rau mầm luôn được cho là rau sạch. Từ khi bắt đầu ươm đến khi thu hoạch chỉ mất từ 5 – 6 ngày.

Chẩn bị trồng rau mầm ta cần một số dụng cụ như:

  • Thùng xốp đã đục lỗ khích thước (40 x 50 x 7cm) hay thùng xốp đựng nho mỹ là được hoặc có thể dùng dụng cụ sẵn có trong gia đình như: xoong, nồi, chậu nhựa, khay nhựa hình chữ nhật, hũ sành, nồi đất….
Thùng xốp trồng rau mầm

Thùng xốp trồng rau mầm

  • Hạt giống tốt có tỉ lệ nảy mầm trên 95%, có thể trồng rau mầm bằng các loại hạt giống rau mầm như: cải ngọt, cải xanh, củ cải trắng, rau muống, ….
  • Giá thể trồng rau mầm có thể là xơ dừa hay chấu hun … thông thường ta sử dụng xơ dừa để làm giá thể trồng rau mầm vì nó có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng.
  • Tấp bìa để ủ cây mầm
  • Kệ 3 tầng để từng thùng xốp lên, có thể làm bằng khung sắt, tre, gỗ….
  • Bình tưới nước có chế độ phun sương.

Cách trồng rau mầm chi tiết như sau:

Trước hết ta ngâm hạt giống với nước âm 3 sôi 2 lạnh khoảng 4 tiếng sau đó ta cho vào khăn ẩm giúp cho cây mọc mầm.

Rau mầm chuẩn bị thu hoạch

Rau mầm chuẩn bị thu hoạch

 

Bài viết liên quan