Cách làm bột mầm đậu nành (đậu tương) tại nhà

Cách làm bột mầm đậu nành (đậu tương) tại nhà – Bột mầm đậu nành có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên được tạo nên từ các hạt đậu nành nguyên xơ không biến đổi gen.

Bột mầm đậu nành được làm từ những hạt đậu nành đã mọc mầm trong khi đó bột đậu tương làm từ hạt đậu nành già phơi khô. Vậy có điều gì làm nên sự khác biệt của bột mầm đậu nành không? Đó là thành phần Isoflavon được xem là nội tiết tố nữ thiên nhiên có trong đậu nành. Chúng được tìm hiểu rằng sẽ có tỷ lệ cao nhất khi hạt đậu nành mọc mầm. Isoflavon có tác dụng bù đắp lượng nội tiết tố khi phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Công dụng quá tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ, giúp làm giảm và hạn chế các dấu hiệu thay đổi nội tiết như bốc hỏa, tâm lý thay đổi, khô da, nám, nếp nhăn, tóc khô rụng dễ gãy, làm tăng và săn chắc vòng 1 của chị em, đẹp da, tăng nội tiết tố, vừa có tác dụng giúp giấc ngủ ngon hơn chất lượng hơn……

Những tác dụng tuyệt vời của bột mầm đậu nành khi sử dụng trường kỳ:

  • Mầm đậu nành giúp cải thiện vòng 01: Tăng size, săn chắc hơn và chống chảy sệ.
  • Làm đẹp da, chống tích mỡ, giảm cân
  • Tăng nội tiết tố nữ và điều hòa kinh nguyệt
  • Giảm căng thẳng mất ngủ, bốc hỏa, mụn nhọt, nám, tàn nhang
  • Giảm triệu chứng tiền mãn kinh
  • Chống rụng tóc và làm mượt tóc
  • Phòng chống, giảm các vấn đề liên quan đến u xơ tử cung
  • Tốt cho hệ tim mạch và tuần hoàn máu
  • Chuyển đổi cơ mỡ thành cơ nạc, phát triển cơ bắp đối với nam giới
  • Giảm thiểu viêm tuyến tiền liệt, nguy cơ mắc ung thư ở nam giới

Cách làm bột mầm đậu nành tại nhà với 3 bước đơn giản như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu làm bột đậu nành: Đậu nành hay đậu tương cần: 300g đến 500g. Dụng cụ ngâm ủ đậu nành: nồi đất hay vại đất, lá tre, nước sạch …

Dụng cụ làm mầm đậu nành

Dụng cụ làm mầm đậu nành

Bước 1: Đậu nành vo sạch, đãi hết cát sỏi và sạn, sau đó ngâm với nước ấm khoảng 38 đến 40 độ C, sau 10 tiếng đến 12 tiếng để cho hạt đậu nở ra.

Ngay sau khi quan sát thấy hạt đậu đã nhú mầm thì bạn bỏ ra dội qua với nước lạnh và để ráo nước.

Bước 2: Lấy vại đất nung đã khô ta cho đậu nành vào trải đều trong nồi. Ta lấy lá tre sạch phủ lên phí trên cho kín, không để hạt đậu nành rơi ra ngoài, tiếp theo ta lấy nan tre cài lên phía trên để giữ cho đỗ và lá không bị rơi ra khi ta thay nước và úp xuống cho ráo nước.

Vại đất làm mầm đậu nành

Vại đất làm mầm đậu nành

Bước 3: Vại đất hàng ngày ta cho nước sạch và mát vào vại đất 4 tiếng 1 lần, mỗi lần thay nước 4 lượt, đổ nước và rồi đổ nươc ra. Khi xả nước xong thì để  vại đất đậu vào chỗ không có ánh sáng và úp xuống mặt đất, đậu sẽ trổ mầm dần.

Sau 3-4 ngày bạn sẽ có một nồi giá đậu nành cực ngon có thể thu hoạch và chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Mầm đậu nành sau 4 ngày là bạn có thể sử dụng rất tốt

Mầm đậu nành sau 3 đến 4 ngày

Mầm đậu nành sau 3 đến 4 ngày

Cách chế biến mầm đậu nành Thực Dưỡng Bà Loan giới thiệu đến các bạn 2 cách sau: Làm sữa mầm đậu nành và làm bột mầm đậu nành.

Cách 1: Làm sữa mầm đậu nành
I. Nguyên liệu
– 200 gram mầm đậu nành như đã làm ở trên

– Máy làm sữa đậu hoặc máy xay sinh tố

– 50 gram đường trắng

II. Cách làm
Cách chế biến sữa mầm đậu nành gồm các bước sau:

Bước 1: Mang mầm đậu nành đi rửa sạch, nhặt sạch vỏ của hạt đậu nành đi.

Bước 2: Cho mầm đậu nành vào xay và lọc sạch bằng vải màn hoặc bằng lưới inox.

– Nếu nhà ai có máy làm sữa đậu thì chỉ việc cho thêm 1 đến 2 lít nước vào máy vào máy xay và nấu chín

– Nếu không có máy thì các ban cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ ra cùng với 1 lít nước. Dùng ray inox hoặc vải xô lọc bỏ bã, chỉ lấy phần nước rồi đun sôi khoảng 3 phút.

Bước 3: Sau khi đã có sữa mầm đậu nành thì các bạn cho thêm đường rồi thưởng thức, ta uống không đường tốt cho sức khỏe, ai thích uống ngọt thì cho nhiều đường, ai thích uống nhạt thì bớt đường đi.

Hướng đẫn sử dụng sữa mầm đậu nành sau khi chế biến

Mỗi ngày 3 cốc sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ 30′ sẽ ngủ ngon hơn, Uống trước ăn 20′ là giảm cân, Uống sau ăn 20′ là tăng cân. Uống đều, nội tiết cân bằng sẽ mờ nám dần và tăng tối đa vòng 1.

Cach 2: Cách làm bột mầm đậu nành.

Chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ sau: Hạt đậu nành khô, lựa chọn đậu nành mảy, không mọt, lép và mốc. Chậu nhựa để ngâm đậu, Túi vải hoặc mảnh vải tối màu

Bắt đầu thực hiện làm bột mầm đậu nành:

Bước 1: Đậu nành rửa sạch loại bỏ sạn cát và bụi bẩn. Đem ngâm với nước ấm khoảng 35 độ trong 3 tiếng. Sau đó vớt ra rổ

Bước 2: Ủ đậu mọc mầm bằng cách cho đậu sau khi ngâm vào túi vải ẩm tối màu hoặc trùm khăn lên giá đựng đậu, mỗi ngày tuới nước khoảng 2 lần. Nên vảy sạch nước từ lần tưới trước trước khi vảy nưóc tiếp. Đợi khoảng 3 – 4 ngày cho hạt đậu mọc mầm được 1-2cm. Khi hạt đã nảy mầm, đem đãi vỏ.

Hoặc dùng mầm đậu nành làm ở trên.

Bước 3: Đem đậu mọc mầm đi rửa thật sạch, sấy khô bằng lò nướng hoặc phơi nắng (4-7 ngày)

Bước 4: Sau khi phơi khô đem đậu mầm đi rang chín.

Bước 5: Xay mịn thành bột. Bảo quản trong hộp kín, để nơi khô ráo thoáng mát. Bột mầm đậu nành có thể giữ sử dụng trong khoảng 5 tháng.

Bảo quản bột mầm đậu nành trong hộp kín, để nơi khô ráo thoáng mát

Trên đây là hướng dẫn cách bạn tự làm mầm đậu nành tại nhà và cách chế biến mầm đậu nành để có được những cốc sữa mầm đậu nành tuyệt vời cho bạn.

Cách sử dụng bột mầm đậu nành cho kết quả cao.

Cũng như các thực phẩm hằng ngày khác, bột mầm đậu nành không phải thuốc tiên nên cần duy trì sử dụng trong một thời gian mới đem lại kết quả mong đợi. Nhưng chắc chắn rằng kết quả đạt được sẽ khiến bạn hài lòng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng bột mầm đậu nành với liều lượng phù hợp để tránh dư thừa, mang lại hiệu suất tối đa, không nên quá lạm dụng chúng hàng ngày.

Sử dụng bột mầm đậu nành một ngày bao nhiêu là đủ? Bạn nên dùng mỗi lần 3 muỗng to pha cùng nước nóng, hoặc thêm sữa để tăng hương vị. Mỗi ngày nên dùng 3 lần vào bữa sáng, trưa, tối. Có một cách khác sử dụng bột mầm đậu nành rất thú vị là trộn cùng sữa chua làm mặt nạ dưỡng da, loại mặt nạ này dưỡng ẩm rất tốt.

Bài viết liên quan