Cách ăn gạo lứt muối mè số 7 đúng phương pháp

Cách ăn gạo lứt muối mè số 7 đúng phương pháp – Tôi biết nhiều người dùng theo phương pháp Ohsawa rất khả quan trong khi tôi theo phương thức số 7 mấy tháng nay mà không thấy kết quả mấy và ốm đi nhiều, tôi lo lắng quá vì bị nhiều người dị nghị, theo ông tôi phải làm sao đây?

Đáp: Theo sự hiểu biết và kinh nghiệm của tôi thì chỉ ăn đúng phương pháp từ 3 đến 10 ngày là chúng ta thấy “ép phê”. Sở dĩ chúng ta không thấy được điều này, chắc chắn là chúng ta sai lầm ở một khâu nào đó. Vì thế người đi vào con đường thực dưỡng này, trong khoảng thời gian trêm mà cơ thể “chia li” không nhúc nhích gì hay có chiều xuống dốc thì phải đọc sách cho kỹ lại một chút và tìm những người từng có kinh nghiệm để hỏi han tư vấn.

Cách ăn gạo lứt muối mè

Cách ăn gạo lứt muối mè


Nơi đây, tôi có sơ một số ý kiến để quý vị tham khảo.
Điều đâu tiên có thể nói là quí vị không đọc sách của Tiên sinh Ohsawa kỹ.
Điều thứ hai là quý vị nghe theo đệ tử của tiên sinh nhiều hơn là nghe theo sách vở của Người.
Tiên sinh bảo uống ít nước thôi thì quí vị uống nào thuốc nam, thuốc bắc…
Tiên sinh bảo muối mè mà mè muối có tỉ lệ 5/1 hay 4/1 (Rất mặn) để trung hòa nhanh chất chua trong máu nhưng quí vị sợ “tăng xông” nên dùng tỉ lệ 12/1, 15/1, 18/1 …. Quý vị không biết rằng, khi chúng ta ăn cơm gạo lứt và uống ít nước thì muối kéo áp huyết cao xuống và nâng áp huyết thấp lên sao cho có quân bình. Muối pha chế như trên nên coi như một gia vị và chúng ta ăn làm sao cho vừa miệng thôi chớ đâu có ăn nhiều trong bữa cơm mà nói rằng ăn mặn không nổi. Cái tỉ lệ muối cao còn dùng để uống như một thứ “thuốc tán” coi như một thứ đặc trị các chứng quá thịnh âm, như trầm cảm, xuất huyết. Tôi biết có một anh bị xuất huyết nơi nướu răng, không biết làm sao cho cầm huyết một cái miệng đầy máu me. Tôi chỉ đẫn uống không nhai cả muỗng canh muỗi mè (mè muối tỉ lệ 4 hay 5/1). Chỉ vài lần trong một hai ngày là ngưng xuất huyết. Anh mừng rỡ và cam ơn rối rít!
Rồi thêm một việc này nữa:
Nhiều người mới nhập môn phương pháp thực dưỡng, cứ muốn “chơi ngay” phương thức số 7, nghĩa là “trăng phần trăm” gạo lứt muối mè. Họ không biết rằng trong một cuốn sách lưu hành nội bộ (Hướng dẫn thực hành về nền y học trường sinh Viễn Đông), tiên sinh cho ăn tuyệt đối chữa nhanh laf95% gạo lứt + 5% rau củ, Đây coi như cách ăn số 6,5. Mà số sáu rưỡi này, hậu ý của tiên sinh muốn ám chỉ số 7, mộ số 7 “ăn chắc mặc bền”, chạy marathon lâu dài được. Ăn như thế thì đủ “đô” vì ngon miệng và trong lòng không còn cái tâm trạng thôi thúc đòi hỏi “chừng nào ăn ra, ăn ra” như khi ăn hoàn toàn 100% gạo lứt theo các sách lưu hành chính thức.
Và một lần nữa chúng tôi xin nhắc lại, quí vị cùng các bạn phải là ông thầy thuốc cho chính mình, ví dụ khi dùng muối mè tỉ lệ trên đủ rồi, nghĩa là đã nhiều Dương, thì bớt đi không nên ham hố mà dùng nhiều nữa! vì vậy chúng ta nên và phải trăn trở, tham vấn nhiều người kinh nghiệm thành công về một phương pháp tuy đẽ hiểu nhưng không phải là không có những gút mắc bên trong!

Bài viết liên quan